Ván cược của Elon Musk với đế chế nghìn tỷ USD
Elon Musk đang chơi ván cờ mạo hiểm khi quyết dành nguồn lực xAI, trong khi Tesla phải đối mặt nhiều thách thức về doanh số lẫn giá trị cổ phiếu.
26 kết quả phù hợp
Elon Musk đang chơi ván cờ mạo hiểm khi quyết dành nguồn lực xAI, trong khi Tesla phải đối mặt nhiều thách thức về doanh số lẫn giá trị cổ phiếu.
Sau hơn thập kỷ và từng có cảnh báo trì hoãn, các mẫu xe không người lái của Tesla đã được chạy thử trên phố Austin, Texas, gây phấn khích cho người hâm mộ.
Kết phiên 8/11, cổ phiếu Tesla tăng 8,2%, giao dịch ở mức 321,22 USD/cổ phiếu, đẩy giá trị vốn hóa hãng xe điện của CEO Elon Musk lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ USD sau hơn 2 năm.
Nhiều ôtô thuộc phân khúc sedan hạng B được ưu đãi lớn, đưa giá xe về mức tương đương các mẫu ôtô hạng A tại thị trường Việt Nam.
“Sau khi từ chức Tesla, tôi đã thất nghiệp suốt 2 năm liền. Những năm đầu sau khi rời khỏi, tôi là kẻ chẳng có tiền cũng chẳng có nghề ngỗng gì”, cựu CEO Martin Eberhard nói.
Lượng ôtô do Trung Quốc xuất khẩu trong năm vừa rồi đã tiến gần thành tích mà Nhật Bản làm được ở cùng kỳ.
Trung Quốc và Ấn Độ được dự báo sẽ tăng mạnh doanh số ôtô trong năm 2023, trong khi đường tăng trưởng của thị trường ôtô Mỹ và châu Âu sẽ đi ngang.
Elon Musk từng là tâm điểm chú ý của Phố Wall. Tuy nhiên, sau hàng loạt vụ lùm xùm, các nhà đầu tư đã mất dần niềm tin vào ông chủ Tesla.
Nắm giữ tương lai của xe điện và tham vọng thuộc địa hóa sao Hỏa, tỷ phú Elon Musk có tầm ảnh hưởng lớn với thế giới. Nhưng những bê bối đời tư của ông liên tục gây tranh cãi.
Charlie Munger, đối tác của tỷ phú Warren Buffett từng dự báo Tesla sẽ thảm bại hơn 10 năm trước.
Dường như nhà sản xuất ôtô điện lớn nhất thế giới đang thử nghiệm tùy chọn thanh toán bằng đồng mã hóa Dogecoin.
Xu hướng chuyển sang xe năng lượng mới đã khiến cuộc đua giữa các nhà sản xuất ôtô truyền thống và những startup trong lĩnh vực ôtô ngày càng gay gắt.
Khi các hãng xe truyền thống bước vào cuộc đua xe điện, vị thế dẫn đầu thị trường của Tesla có thể bị đe dọa.
Giá cổ phiếu của hãng xe điện mới nổi Evergrande NEV tăng phi mã trong vòng một năm qua. Tuy nhiên, công ty này vẫn chưa bán được bất kỳ chiếc xe nào.
Trung Quốc mơ thống trị hoàn toàn ngành sản xuất xe điện và xây dựng một chuỗi cung ứng quy mô lớn cho các công ty nội địa như Nio.
Khoảng 3/4 khối tài sản của Elon Musk đến từ cổ phiếu Tesla, trong khi Bill Gates chỉ còn nắm một lượng nhỏ cổ phần ở Microsoft và chi nhiều cho từ thiện.
Sau khi mất vị trí hãng sản xuất ôtô lớn nhất thế giới vào tay Toyota, GM đã giảm quy mô sản xuất trên toàn cầu và tập trung cho xe điện.
Những gì đang diễn ra với Tesla gợi nhớ đến trường hợp của Apple và chiếc điện thoại iPhone đầu tiên, ra mắt hơn 10 năm trước.
Các nhà đầu tư luôn ủng hộ Tesla bất chấp việc hãng xe điện này chưa năm nào có lãi kể từ khi phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO).
Cựu chủ tịch tập đoàn Nissan được cho sẽ đưa ra câu chuyện phía sau vụ bắt giữ ông tại Nhật Bản và cuộc chiến nội bộ giữa các lãnh đạo Nissan vào buổi họp báo ngày 8/1.