Nhiều tỉnh khuyến cáo ngưng đưa nông sản lên cửa khẩu
Bình Thuận, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Long An khuyến cáo ngưng đưa nông sản lên các cửa khẩu; doanh nghiệp nên xuất hàng qua cảng biển và xúc tiến thị trường nội địa.
117 kết quả phù hợp
Nhiều tỉnh khuyến cáo ngưng đưa nông sản lên cửa khẩu
Bình Thuận, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Long An khuyến cáo ngưng đưa nông sản lên các cửa khẩu; doanh nghiệp nên xuất hàng qua cảng biển và xúc tiến thị trường nội địa.
Dừng tiếp nhận xe chở nông, thủy sản đến cửa khẩu Móng Cái
Quảng Ninh dừng tiếp nhận xe chở nông, thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc để tập trung giải phóng triệt để lượng hàng hóa đang ùn ứ tại các cửa khẩu thuộc thành phố Móng Cái.
Chính phủ khó xử khi các địa phương ồ ạt xin bổ sung quy hoạch điện
Cho rằng dự thảo Quy hoạch điện VIII đang có "nhiều vấn đề", nhiều địa phương ồ ạt xin bổ sung quy hoạch, Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Công Thương rà soát kỹ lưỡng.
‘Giải cứu’ hàng hóa ùn ứ ở cửa khẩu bằng đường sắt, đường biển
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định có thể xuất khẩu hàng hóa qua đường sắt, đường biển sang Trung Quốc. Riêng đường sắt có thể chuyên chở 80 container hàng hóa mỗi ngày.
Lào Cai hiến kế gỡ ùn ứ nông sản tại cửa khẩu
Theo đại diện Sở Công Thương Lào Cai, trước mắt các tỉnh có cửa khẩu biên giới nói chung cần thiết lập “vùng xanh”, tạo ra vùng đệm an toàn trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Doanh nghiệp: Cần xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc theo chính ngạch
Giám đốc Hoàng Phát Fruit cho biết việc doanh nghiệp Việt Nam chỉ xuất khẩu theo đường bộ dẫn tới tình trạng ùn ứ tại các cửa khẩu, đặc biệt khi Trung Quốc áp dụng "Zero Covid".
Lạng Sơn đề nghị doanh nghiệp dừng đưa hàng lên cửa khẩu
UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tạm dừng đưa hàng hóa lên cửa khẩu từ nay đến Tết Nguyên đán vì năng lực thông quan chưa được cải thiện.
Thủ tướng: Năm nào cũng có vấn đề ùn ứ hàng hóa ở cửa khẩu
Về công tác xuất khẩu, Thủ tướng yêu cầu phải cải thiện quan hệ với thị trường Trung Quốc bởi năm nào cũng tồn tại vấn đề ùn ứ hàng hóa cuối năm tại cửa khẩu.
Đề xuất chở hàng sang Trung Quốc bằng tàu hỏa
Năng lực thông quan hiện không đủ để giải quyết tình trạng ùn ứ nông sản tại cửa khẩu hiện nay. Đại diện Hải quan Lạng Sơn đề xuất chuyển phương thức giao nhận sang bằng đường sắt.
Cửa khẩu Chi Ma mở cửa trở lại, chỉ thông quan được 7 xe/ngày
Theo lãnh đạo Cục Hải quan Lạng Sơn, ngày 22/12, phía Trung Quốc đã đồng ý mở lại cửa khẩu Ái Điểm - Chi Ma sau 14 ngày tạm dừng. Tuy nhiên, năng lực thông quan rất hạn chế.
Trái cây, rau củ Việt gặp khó khi Trung Quốc siết chặt nhập khẩu
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn của Việt Nam. Tình trạng phụ thuộc thương mại vào Trung Quốc đang là thách thức đối với nông sản Việt.
Doanh nghiệp lo lâm nợ khi hàng hóa mắc kẹt ở cửa khẩu
Hàng nghìn container nông sản đang mắc kẹt tại các cửa khẩu chính quyền, doanh nghiệp lo lắng. Nguy cơ hàng hư hỏng, mất trắng vốn đầu tư có thể xảy ra.
Giá cà chua cao kỷ lục, lên mức 65.000 đồng/kg
Trong khi các loại trái cây như: Xoài, cam, mít Thái, thanh long… rớt giá mạnh vì khó xuất khẩu sang Trung Quốc thì cà chua và một số rau gia vị tăng giá mạnh, khan hàng.
Các cảng biển ùn ứ, giá hàng hóa tăng vọt trên toàn cầu
Đằng sau tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng là một mạng lưới giao thông quá tải, hàng hóa bị tồn đọng tại cảng. Điều này góp phần đẩy giá hàng hóa tăng chóng mặt trên toàn cầu.
Những sếp ngoại đưa doanh nghiệp vượt dịch tại Việt Nam
Đằng sau những doanh nghiệp lớn đang gồng mình vượt qua khó khăn chồng chất do đại dịch Covid-19 là các thuyền trưởng luôn vững vàng trước sóng gió.
'Cơn bão hoàn hảo' tấn công hệ thống cung ứng toàn cầu
Tình trạng tắc nghẽn, gián đoạn chuỗi cung ứng gây sức ép lớn lên các doanh nghiệp trên toàn cầu. Người tiêu dùng cũng sẽ đối mặt với mùa mua sắm cuối năm khó khăn hơn.
Bộ trưởng Giao thông: Chấm dứt ngay tình trạng ùn tắc xe chở nông sản
Công điện được Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ban hành sau khi ghi nhận tình trạng ùn tắc xe chở nông sản qua một số địa phương.
Sự hỗn loạn bên trong 'địa ngục vận tải' toàn cầu
Đại dịch Covid-19 đã đẩy ngành công nghiệp hậu cần toàn cầu vào vòng xoáy thiếu hụt và tắc nghẽn nghiêm trọng. Các thùng hàng rẻ tiền cũng trở nên khan hiếm, đắt đỏ.
Phó thủ tướng: Bắt xe chở hàng nghìn con gà sang tải, DN sao sống nổi
Đề cập việc một số địa phương bắt xe chở hàng phải sang tải gây mất thời gian, Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu không ban hành thêm quy định gây cản trở lưu thông hàng hóa.
Ai hưởng lợi trong cuộc khủng hoảng vận chuyển toàn cầu?
18 tháng sau dịch Covid-19 bùng phát, mạng lưới vận chuyển toàn cầu vẫn trong tình trạng khủng hoảng. Các hãng vận chuyển kiếm lời kỷ lục khi giá vận chuyển tăng vọt.