Giá cả tăng cao, người Ai Cập mua sách trả góp
Người Ai Cập đã quen với việc trả góp cho những mặt hàng đắt tiền như ôtô hay máy giặt. Nhưng giờ đây, họ cũng phải mua sách theo cách này khi lạm phát tăng vọt, theo BBC.
139 kết quả phù hợp
Người Ai Cập đã quen với việc trả góp cho những mặt hàng đắt tiền như ôtô hay máy giặt. Nhưng giờ đây, họ cũng phải mua sách theo cách này khi lạm phát tăng vọt, theo BBC.
Sau nhiều tháng đồng tiền lao dốc, Ai Cập ngày càng cảm nhận rõ cuộc khủng hoảng lạm phát khiến trứng gà trở thành mặt hàng xa xỉ và nhiều người phải mua sách trả góp.
Hầu hết người dân Hàn Quốc phải thắt chặt hầu bao trong dịp Tết Âm lịch 2023 này, còn giới nhà giàu vẫn duy trì sở thích mua quà Tết cao cấp và đắt tiền, Chosun Ilbo đưa tin.
Tỷ lệ trộm cắp vặt tại cửa hàng ở Anh đã tăng vọt, giữa lúc nhiều người tiêu dùng cảm thấy “tuyệt vọng” khi phải đối mặt với lạm phát cao kỷ lục trong nhiều thập kỷ.
Có hơn 3.000 người siêu giàu trên khắp thế giới, nhiều trong số họ không ngại ngần chi 32.000 USD cho một đêm nghỉ ở khách sạn hay hàng nghìn USD chỉ để dùng bữa tối.
Một số báo cáo ghi nhận tầng lớp lắm tiền ở Mỹ, Hàn Quốc đã "chùn tay" trong việc tiêu pha giữa bối cảnh lạm phát và điều này dễ gây tác động xấu sang nhóm thu nhập thấp.
Lượng iPhone bán ra tại Việt Nam tăng 115% so với cùng kỳ, đạt khoảng 480.000 chiếc trong quý II.
Nhiều người trẻ cho biết việc uống trà sữa là sở thích, không quá quan trọng chuyện giá cả, việc chi 50.000-100.000 đồng cho một ly trà sữa là bình thường.
Những bức thư, bình luận trên blog từ Tetsuya Yamagami và lời kể của người bác ruột tiết lộ cuộc đời tan vỡ và ước mơ bị vùi dập của nghi phạm ám sát cựu Thủ tướng Nhật Shinzo Abe.
Thomas có hơn 10 năm làm việc cho 1% cư dân giàu nhất ở Hamptons trước khi đốt hết tiền vào thú vui xa hoa. Ông trở thành người vô gia cư, phải mua lều sống trong rừng.
Lợi dụng chính sách đổi trả của các thương hiệu cao cấp, nhiều người mua sắm thản nhiên sử dụng, khoe trên mạng xã hội rồi gửi lại hàng đã dùng.
Khi thị phần ở đô thị ngày càng cạnh tranh, các thành phố cấp thấp, vùng quê ở Trung Quốc là nơi được những thương hiệu cao cấp nhắm đến.
Trong bối cảnh đồng tiền của Nhật ngày càng mất giá, chi phí nguyên vật liệu và hàng hóa tăng cao, các cửa hàng đồng giá 100 yen ở Nhật phải thay đổi để thích ứng.
Táo khuyết tỏ rõ tham vọng gia nhập thị trường tài chính với dịch vụ thanh toán, thẻ tín dụng và mới đây là tính năng mua hàng trả góp Apple Pay Later.
Thay đổi kiểu tóc là cách để các cô gái làm mới mình, không còn hoài niệm về những điều xưa cũ.
Số hộ gia đình độc thân ở Nhật tăng đều đặn khiến người ta liên tưởng tới viễn cảnh hàng triệu người cô đơn lướt qua nhau như tàu đêm Tokyo. Điều tương tự có thể thấy ở Hàn, Trung.
Tình trạng giá nhiều loại hàng hóa quan trọng gia tăng khiến người dân và doanh nghiệp thay đổi hành vi tiêu dùng, đẩy kinh tế của nhiều quốc gia vào nguy cơ suy thoái.
Từ honjok (câu lạc bộ độc thân) cho đến bihon (lời thề không kết hôn), giới trẻ xứ kim chi thể hiện niềm hạnh phúc khi sống một mình, nói không với lập gia đình, sinh con đẻ cái.
Các chuyên gia dự đoán Bitcoin vẫn có thể soán ngôi vàng và trở thành loại tài sản tích trữ an toàn.
Nhu cầu mua sắm đồ hiệu ở Hàn Quốc đang thúc đẩy công việc bán thời gian mới trong giới trẻ.