Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gửi tiết kiệm online thu hút người dùng

Tính an toàn, tiện lợi và nhiều ưu đãi là ưu điểm của phương thức gửi tiết kiệm qua Internet banking hoặc tại các máy ATM, CDM.

Chị Nguyễn Thị Bích Liên có thâm niên làm việc tại một công ty nước ngoài ở Hà Nội. Với thu nhập tốt và kinh tế gia đình ổn định, chị tích lũy tiền tiết kiệm ngân hàng để dự phòng cho tương lai. Trước đây, sau khi góp được một khoản tiền dôi dư trong tài khoản, chị phải rút ra rồi mang đến ngân hàng lập sổ tiết kiệm. Theo chị Liên, quá trình này tốn nhiều thời gian; gây bất an khi mang lượng tiền mặt lớn ra đường. Hơn nữa, việc giải quyết vấn đề cá nhân trong giờ hành chính cũng tương đối bất tiện.

Hai năm trở lại đây, chị Liên chuyển sang hình thức gửi tiết kiệm online qua Internet banking hoặc ATM. “Tôi không còn phải lo chuyện thu xếp thời gian đi gửi tiết kiệm như trước đây. Thay vào đó chỉ cần ngồi trước máy tính hoặc đi ra các máy ATM, CDM là có thể gửi bất cứ lúc nào”, chị Liên chia sẻ và thuyết phục một số đồng nghiệp và người thân chuyển sang hình thức mới.

Người dùng chọn phương thức tiết kiệm như chị Liên đang ngày càng nhiều. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng dự báo, khi ngân hàng tăng cường áp dụng nền tảng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh và dịch vụ, gửi tiết kiệm online sẽ phổ biến.

Ngan hang Viet Nam Thinh Vuong anh 1
Hình thức gửi tiền tiết kiệm qua Internet hoặc các máy ATM được nhiều người ưa chuộng.

Nói về xu hướng này, đại diện Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cho biết, số sổ tiết kiệm online tại ngân hàng này hiện lên tới hàng trăm nghìn. So với năm 2015, số lượng sổ tăng hơn 40% trong năm 2016. Khối Dịch vụ khách hàng công nghệ số của VPBank dự kiến tốc độ tăng trưởng số sổ tiết kiệm online trong năm nay còn cao hơn năm trước.

Đại diện VPBank cho rằng người dùng lựa chọn dịch vụ tiết kiệm online không chỉ ở mặt tiện lợi, tiết kiệm thời gian mà còn dễ quản lý và theo dõi số tiền gửi. Mọi biến động về số đều được thông báo qua điện thoại và email đã đăng ký trước đó. Việc đáo hạn và tất toán sổ cũng đơn giản hơn chỉ bằng những cú click chuột. Chưa kể, lãi suất online nhiều lúc còn cao hơn gửi tiết kiệm truyền thống và có thêm ưu đãi tùy ngân hàng.

Ngan hang Viet Nam Thinh Vuong anh 2
Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, VPBank đầu tư lắp đặt hơn 100 máy CDM (hệ thống ngân hàng tự động) để khách hàng gửi tiền mặt vào sổ tiết kiệm online.

Tại VPBank, người gửi tiết kiệm online hưởng lãi suất cao hơn 0,2% so với cách truyền thống. Khách hàng được cộng thêm 5 điểm Loyalty với mỗi một triệu đồng tiền tiết kiệm. Số điểm thưởng này có thể đổi sang quà tặng như đồ gia dụng, voucher nhà hàng hay tour du lịch.

Từ ngày 3/7 đến 31/8, VPBank còn áp dụng chương trình rút thăm trúng thưởng dành cho khách hàng gửi tiết kiệm qua ATM, CDM hoặc Internet banking. Với mỗi 5 triệu đồng, bạn được nhận một mã trúng thưởng với giải đặc biệt hàng tuần là điện thoại Samsung Galaxy S8, 5 giải nhất - mỗi giải 1 triệu đồng dùng để mua quà trong khu Loyalty.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm