Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola tiếc nuối dù Man City trở lại ngôi đầu bảng

Man City để Southampton cầm hòa 1-1 ở vòng 9 Premier League diễn ra lúc 19h30. Pep Guardiola tỏ ra tiếc nuối khi Man xanh bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi.

Man City có cơ hội nới rộng cách biệt điểm so với Arsenal và Liverpool khi được thi đấu trên sân nhà đón tiếp Southampton. Tuy nhiên, Man xanh gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát nhanh của đội khách.

Câu lạc bộ chủ sân Etihad kiểm soát bóng vượt trội trước Southampton nhưng không thể tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm. Họ còn bị thủng lưới sau sai lầm chuyền bóng về của trung vệ John Stones ở phút 27.

Trong hiệp 1, Man City có một lần đưa bóng vào lưới của thủ môn Forster, tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng của John Stones do tiền đạo Sergio Aguero rơi vào thế việt vị ở tình huống tham gia tấn công.

Đội chủ nhà chỉ thi đấu khởi sắc sau khi huấn luyện viên Pep Guardiola đưa Iheanacho vào thay De Bruyne đầu hiệp 2. Man City gỡ hòa nhờ pha dứt điểm của Iheanacho ở phút 55. Man xanh nỗ lực tấn công nhưng không thể đưa bóng vào lưới Southampton thêm lần nữa.

Sau vòng 9 Premier League, Man City trở lại ngôi đầu bảng khi cùng được 20 điểm như Arsenal (+10) và Liverpool (+9) nhưng xếp trên nhờ có chỉ số phụ tốt hơn (+11).

  • Messi lập hat-trick giúp Barca đè bẹp Man City 4-0

    Giữa tuần qua, Man City thua 0-4 trên sân Nou Camp của Barca ở lượt thứ tư vòng bảng Champions League. Huấn luyện viên Pep Guardiola tiếp tục thất bại khi đối đầu đội bóng cũ. Lionel Messi là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất ở trận đấu giữa chủ nhà Barca và Man City.

    Tran Man City vs Southampton anh 1
  • Man City giải cứu Cesc Fabregas

    Theo tờ The Sun, Manchester City sẽ trả cho Chelsea số tiền 20 triệu bảng để hoàn tất thương vụ đưa Cesc về Etihad. Ngôi sao cũ của Barca được cho là không phù hợp với chiến thuật mới của Antonio Conte khi vị chiến lược gia người Italy ưa thích dùng bộ đôi tiền vệ cơ bắp N'Golo Kante và Nemanja Matic hơn.

    Theo thông tin của tờ The Sun, Fabregas sẽ hưởng mức lương 160.000 bảng/tuần nếu đặt bút kí vào bản hợp đồng với Man City. Ngoài ra, tiền vệ người Tây Ban Nha còn được đảm bảo một suất chuyển sang New York City chơi bóng khi bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

    Tran Man City vs Southampton anh 2
  • Thua thảm Barca, Guardiola xem như điều hiển nhiên

    Pep thừa nhận thất bại 0-4 trước Barca chưa phải trận thua tệ hại nhất trong sự nghiệp. Ông nói: "Thua Real Madrid khi tôi còn dẫn dắt Bayern mới là thất bại nặng nề nhất. Lý do vì bản thân đã mắc sai lầm khi không đưa ra chọn lựa đúng".

    Theo Guardiola, Man City chơi không tồi trước Barca hôm nay. Dù bị dẫn trước, đội bóng Anh vẫn tạo ra thế trận sòng phẳng trước chủ nhà trong 15 phút đầu và cuối hiệp 1. Báo Daily Mail còn bình luận thứ bóng đá của Pep đã khắc chế và biến Barca thành đội bóng bình thường.

    "Chúng tôi có hai hay ba cơ hội. Man City cũng khởi đầu hiệp 2 rất tốt. Nhưng sau đó 10 phút, đội bóng phải chơi trong thế 10 chống 11. Khi tỷ số là 0-2, rất khó để Man City làm gì hơn", huấn luyện viên người Tây Ban Nha nói.

    Tran Man City vs Southampton anh 3
  • Trong các trận đấu sớm thuộc vòng 9 Premier League, hai đội bóng ở nhóm đầu là Arsenal và Tottenham chỉ có được 1 điểm. Đây là cơ hội cho Man City của Pep Guardiola gia tăng cách biệt điểm với các đối thủ bám đuổi trên bảng xếp hạng.

    Arsenal khiến Wenger kém vui trong ngày sinh nhật thứ 67

    Arsenal chỉ có 1 điểm khi đón tiếp Middlesbrough trên sân nhà Emirates trong trận hòa 0-0 thuộc vòng 9 Premier League diễn ra lúc 21h.

  • Danh sách đăng ký thi đấu của Man City

    Tran Man City vs Southampton anh 4
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Southampton

    Tran Man City vs Southampton anh 5
  • Cổ động viên Man City đến sân khá sớm. Họ tin tưởng thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đánh bại Southampton để trở lại vị trí số một trên bảng xếp hạng Premier League. Thậm chí Man xanh chỉ cần 1 điểm cũng đòi lại ngôi đầu bảng.

    Tran Man City vs Southampton anh 6
  • Cổ động viên Man City tranh thủ vào sân sớm để xem những thông tin về trận đấu giữa đội nhà và Southampton. Trong 6 trận gây đây đón tiếp đối thủ này trên sân nhà Etihad, Man xanh đều giành chiến thắng.

    Tran Man City vs Southampton anh 7
  • Cổ động viên nhí của Man City tranh thủ nạp năng lượng trước trận đấu để cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola. Man xanh không thua 7 trận gần đây diễn ra trên sân nhà Etihad.

    Tran Man City vs Southampton anh 8
  • Sự trở lại của trung vệ Kompany giúp hàng phòng ngự Man City thêm chắc chắn. Tuy nhiên, đội chủ nhà không có sự phục vụ của hai hậu vệ cánh Zabaleta và Sagna do dính chấn thương. Ngoài ra, Man xanh thiếu vắng tiền vệ Yaya Toure do án phạt thẻ.

    Tran Man City vs Southampton anh 9
  • Sơ đồ chiến thuật của Man City và Southampton

    Man City sử dụng đội hình 3-4-3, trong khi đội khách Southampton ra sân với sơ đồ 4-3-2-1.

    Tran Man City vs Southampton anh 10
  • Cầu thủ Southampton khởi động trên sân Etihad trước khi gặp chủ nhà Man City. Đây là trận đấu rất khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Claude Puel. Họ thua trong cả 6 lần gần đây làm khách trước Man xanh.

    Tran Man City vs Southampton anh 11
    Tran Man City vs Southampton anh 12
  • Cầu thủ Southampton khẳng định: "Man City là đội bóng chất lượng, nhưng chúng tôi chỉ tập trung vào trận đấu và kế hoạch của mình. Chúng tôi cần chơi nhanh và quyết đoán trước Man City". Trong khi, huấn luyện viên Claude Puel khẳng định: "Điều quan trọng với Southampton là cho cơ hội cho cầu thủ trẻ".

  • Hiệp 1 trận đấu giữa chủ nhà Man City và Southampton bắt đầu

    Đội trưởng Kompany trở lại đội hình xuất phát của Man City kể từ tháng 4/2016. Anh cùng Kolarov và Stones hợp thành bộ ba hậu vệ của Man xanh.

  • 1': Sau đường chuyền dài của đồng đội, tiền đạo Sergio Aguero băng xuống nhưng không đón được bóng. Thời gian gần đây, chân sút chủ lực của Man City không có phong độ tốt.

  • 4': David Silva chuyền vào trước khung thành Southampton, nhưng thủ môn Forster bắt gọn bóng. Từ đầu trận, Man City chủ yếu có những pha bóng dài từ sân nhà lên cho tiền đạo.

    Tran Man City vs Southampton anh 13
  • 8': Man City kiểm soát bóng lên tới 92%, trong khi Southampton chỉ có 8%. Tuy nhiên, Man xanh vẫn chưa có tình huống tấn công đáng chú ý về phía khung thành thủ môn Forster.

  • 11': Hậu vệ Kolarov dùng ngực cắt đường chuyền vào của cầu thủ Southampton từ bên cánh phải. Đội khách cũng chưa có pha lên bóng nào gây sóng gió cho khung thành thủ môn Bravo.

    Tran Man City vs Southampton anh 14
  • 13': Trung vệ Fonte giải nguy cho khung thành Southampton khi chặn đường chuyền vào của De Bruyne từ bên cánh trái. Sau đó, Man City được hưởng quả phạt góc đầu tiên nhưng phối hợp đá phạt không thành công.

  • Trung vệ Kompnay và đồng đội ở hàng phòng ngự chưa phải làm việc vất vả, bởi Southampton kiểm soát được bóng chỉ chiếm 10%.

    Tran Man City vs Southampton anh 15
  • 19': Sau khi bóng được chuyền ngược trở lại, Clasie dứt điểm nối đưa bóng đi vọt xà khung thành Man City. Đó là cú sút đáng chú ý đầu tiên của đội khách Southampton.

  • 23': Redmond thực hiện pha cứa lòng đưa bóng đi chệch khung thành Man City, nhưng anh nhận đường chuyền ở thế việt vị trong tình huống trước đó.

    Tran Man City vs Southampton anh 16
  • Southampton mở tỷ số ở phút 27

    Xuất phát từ sai lầm chuyền bóng về của John Stones, Redmond đoạt được bóng, sau đó vượt qua thủ môn Bravo ghi bàn cho Southampton.

    Tran Man City vs Southampton anh 17

     

  • Trọng tài từ chối bàn thắng của Man City ở phút 32

    Sau quả treo bóng của De Bruyne từ tình huống đá phạt chếch bên cánh phải, trung vệ John Stones đệm lòng làm tung lưới Southampton. Tuy nhiên, trọng tài từ chối bàn thắng của John Stones.

  • Sau khi mắc lỗi dẫn đến bàn thua của Man City, trung vệ John Stones ghi bàn nhưng không được công nhận. Lý do là đồng đội Aguero rơi vào thế việt vị nhưng lại tham gia vào tình huống tấn công của Man xanh.

    Tran Man City vs Southampton anh 18
  • 38': Tiền vệ Gundogan dứt điểm từ xa nhưng bóng đi chệch khung thành Southampton. Man City gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Forster trước lối chơi đeo bám của đội khách.

  • 41': Man City tỏ ra bế tắc khi sử dụng những cú sút xa. Tiền đạo Sergio Aguero dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Southampton. Anh cũng là cầu thủ rơi vào thế việt vị khiến Man xanh mất bàn gỡ hòa sau pha sút tung lưới đối phương của John Stones.

    Tran Man City vs Southampton anh 19
  • Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu ở phút 45

    Clasie nhận thẻ vàng sau khi vào bóng bằng gầm giầy trong tình huống tranh bóng với Fernandinho. Đây là thẻ phạt đầu tiên của trận đấu. Trọng tài cho hiệp 1 đá bù thêm 2 phút.

  • Kết thúc hiệp 1, Southampton dẫn chủ nhà Man City 1-0

    Man City của huấn luyện viên Pep Guardiola để Southampton dẫn bàn sau hiệp đầu tiên. Trung vệ John Stones mắc sai lầm trong tình huống Man xanh nhận bàn thua.

    Tran Man City vs Southampton anh 20
  • Thông số hiệp 1 của trận đấu giữa Man City và Southampton

    Man City chiếm quyền kiểm soát bóng 66%, nhưng không có pha dứt điểm nào trúng khung thành Southampton. Trong khi, đội khách có 1 bàn thắng sau 2 pha sút trúng cầu môn Man xanh.

    Tran Man City vs Southampton anh 21
  • Huấn luyện viên Pep Guardiola chưa thể tìm ra công thức đem đến sự ổn định cho lối chơi của Man City. Hàng phòng ngự ba người gồm John Stone, Kompany và Kolarov vận hành không tốt trong hiệp đầu.

    Tran Man City vs Southampton anh 22
  • Hiệp 2 trận đấu giữa chủ nhà Man City và Southampton bắt đầu

    Man City điều chỉnh đội hình khi đưa Kelechi Iheanacho vào sân thế chỗ của De Bruyne.

  • 47': Iheanacho chuyền cho đồng đội nhưng bóng đi quá sâu, sau đó nằm gọn trong tay thủ môn Forster. Đội chủ nhà Man City tích cực tấn công từ đầu hiệp 2.

  • Trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 ở phút 49

    Hậu vệ Kolarov nhận thẻ vàng sau khi truy cản Charlie Austin đi bóng. Đây là tình huống tấn công nguy hiểm của Man City.

  • Trọng tài rút thẻ vàng thứ ba ở phút 53

    Tiền vệ Romeu nhận thẻ phạt sau khi phạm lỗi trong tình huống tranh bóng với Gundogan ở khu vực giữa sân. Cầu thủ Southampton tích cực áp sát mỗi khi đối phương có bóng.
    Tran Man City vs Southampton anh 23
  • Man City gỡ hòa 1-1 ở phút 55

    Xuất phát từ đường chuyền vào của Sane từ bên cánh trái, tiền đạo trẻ Iheanacho chạy cắt mặt hậu vệ Southampton sau đó dứt điểm ghi bàn cho Man City.

    Tran Man City vs Southampton anh 24
  • 59': Trọng tài liên tiếp rút 2 thẻ vàng cảnh cáo đội trưởng Kompany và tiền đạo Sergio Aguero của Man City.

  • 64': Tiền đạo Iheanacho chuyền bóng vào trước khu vực cấm địa, nhưng David Silva dứt điểm chệch cột khung thành Southampton.

  • Southampton thay đổi cầu thủ ở phút 67

    Ban huấn luyện đội khách quyết định có sự thay đổi cầu thủ khi Jordy Clasie nhường chỗ cho Pierre-Emil Hoejbjerg. 

    Tran Man City vs Southampton anh 25
  • 69': Tiền vệ Gundogan dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ môn Forster vẫn kịp bay người cản phá cứu thua cho Southampton.

  • 72': Tiền vệ David Silva dứt điểm góc hẹp nhưng lại không đủ khó để đánh bại thủ môn Forster bên phía Southampton.

    Tran Man City vs Southampton anh 26
  • 75': Thủ môn Bravo xuất sắc cản phá cú sút quyết đoán của cầu thủ Southampton trước khu vực cấm địa. Trận đấu diễn ra sôi nổi với những tình huống tấn công của hai đội.

  • Man City điều chỉnh đội hình thi đấu

    77': Sau đường chuyền của Iheanacho từ bên cánh phải, tiền đạo Sergio Aguero đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Southampton. Đội chủ nhà Man City thay đổi cầu thủ khi Navas vào thay Kompany.

  • Southampton thay đổi cầu thủ ở phút 82

    Ban huấn luyện đội khách quyết định thay cầu thủ thứ ba khi Charlie Austin nhường chỗ cho James Ward-Prowse.

  • 84': Sergio Aguero dứt điểm nhưng bóng đi chệch cột khung thành Southampton. Man City nỗ lực ghi bàn để giành chiến thắng.

    Tran Man City vs Southampton anh 27
  • 89': Bóng lộn xộn trong khu vực cấm địa của Southampton, nhưng các cầu thủ chủ nhà Man City vẫn không thể thực hiện cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Forster.

  • 90': Man City điều chỉnh đội hình khi tiền đạo Nolito vào sân thay Sane. Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù 5 phút.

  • 90+2': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo thủ môn Forster vì lỗi cố tình chậm đưa bóng vào cuộc. Sức ép về phía khung thành Southampton là rất lớn.

  • Kết thúc trận đấu, Man City và Southampton hòa nhau 1-1

    Man City chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 với đội khách Southampton ở vòng 9 Premier League diễn ra trên sân Eithad.





Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm