Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal khiến Wenger kém vui trong ngày sinh nhật thứ 67

Arsenal chỉ có 1 điểm khi đón tiếp Middlesbrough trên sân nhà Emirates trong trận hòa 0-0 thuộc vòng 9 Premier League diễn ra lúc 21h.

Chuỗi trận thắng liên tiếp của Arsenal tại Premier League dừng lại ở con số 6 khi để Middlesbrough cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà Emirates. “Pháo thủ” chiếm quyền kiểm soát bóng vượt trội so với đội khách nhưng không thể tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm.

Thậm chí Arsenal phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Petr Cech mới tránh nhận bàn thua trong hiệp 1. Trước các pha dút điểm cận thành của Traore và Ramirez, thủ thành người CH Czech đều giành chiến thắng với những pha phản xạ tuyệt vời.

Ở hiệp 2, huấn luyện viên Wenger điều chỉnh đội hình khi sử dụng Chamberlain. Arsenal tăng tốc độ trong những tình huống tấn công nhưng dứt điểm không thành công. Dù Mesut Oezil đưa bóng vào lưới Middlesbrough, tiền vệ người Đức lại rơi vào thế việt vị ở phút 90+3.

Chỉ có trận hòa 0-0 ở vòng 9 Premier League, Arsenal vẫn leo lên ngôi đầu với 20 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận so với đội xếp ngay phía sau là Man City (19 điểm). “Pháo thủ” đã không có chiến thắng trong ngày sinh nhật thứ 67 của huấn luyện viên Arsene Wenger.

  • Arsenal 3-2 Swansea: 'Pháo thủ' thắng dù chơi thiếu người

    Tiền vệ Granit Xhaka nhận thẻ đỏ ở phút 70, nhưng Arsenal vẫn giữ được chiến thắng 3-2 trước đội khách Swansea trong trận đấu thuộc vòng 8 Premier League.

    Sau 8 vòng đấu ở Premier League mùa này, Arsenal có 19 điểm. “Pháo thủ” chỉ còn kém Man City về hiệu số bàn thắng bại (+10 so với +11). Trong khi, tân huấn luyện viên Bob Bradley sẽ còn nhiều việc phải làm để đưa Swansea thoát khỏi khủng hoảng.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 1
  • Oezil lập hat-trick, Arsenal lên ngôi đầu ở Champions League

    Arsenal đánh bại đội khách Ludogorets Razgrad 6-0 ở lượt thứ ba bảng A Champions League diễn ra rạng sáng 20/10. Trong đó, tiền vệ Mesut Oezil ghi 3 bàn cho “Pháo thủ”.

    Sau lượt trận thứ ba bảng A Champions League, Arsenal vươn lên ngôi đầu khi cùng được 7 điểm như PSG nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+8 so với +4).

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 2
    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 3
  • Thảm họa cho Arsenal nếu mất Oezil và Sanchez

    Cựu tiền vệ Roy Keane cho rằng Arsenal phải giữ chân Mesut Oezil và Alexis Sanchez, bởi đây là hai cầu thủ sẽ giúp đội chủ sân Emirates có hy vọng thành công những năm tới.

    Tại buổi trả lời phỏng vấn trên kênh ITV, Roy Keane nhận định: “Việc cố gắng gia hạn hợp đồng với Oezil và Sanchez là rất quan trọng cho Arsenal. Tôi nghĩ điều đó sẽ giúp đội bóng thành công ở những giải đấu lớn như Champions League hay Premier League. Đó sẽ là thảm họa cho Arsenal nếu họ ra đi”.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 4
  • Arsenal sẵn sàng lên ngôi đầu bảng Premier League

    Arsenal đang thể hiện phong độ cao ở mọi đấu trường. "Pháo thủ" giành những chiến thắng ấn tượng thời gian gần đây. Các cầu thủ trụ cột của đội chủ sân Emirates đều đang thi đấu vào phom. Họ gây ấn tượng mạnh trong những chiến thắng của Arsenal.

    Arsenal đứng trước cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng khi chỉ phải tiếp đón tân binh Premier League là Middlesbrough trên sân nhà Emirates lúc 21h.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 5
  • Tiền đạo Theo Walcott là một trong những cầu thủ chơi nổi bật từ đầu mùa giải. Anh ghi 6 bàn sau 4 trận gần đây cho Arsenal trên sân nhà Emirates, bằng thành tích 24 trận trước đó của anh.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 6
  • Arsenal không có lực lượng mạnh nhất khi thiếu vắng Granit Xhaka do án phạt thẻ và Ramsey chưa có thể lực tốt nhất. Tuy nhiên, "Pháo thủ" vẫn được đánh giá giành chiến thắng rất cao khi bất bại trong 7 lần gần nhất đón tiếp Middlesbrough trên sân nhà.

    Ngoài ra, họ có 6 chiến thắng liên tiếp gần đây tại Premier League với thành tích ghi trung bình hơn 2,5 bàn mỗi trận.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 7
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Arsenal

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 8

  • Danh sách đăng ký thi đấu của đội khách Middlesbrough

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 9
  • Cầu thủ Arsenal đến phòng thay đồ khá sớm để chuẩn bị cho trận đón tiếp Middlesbrough. Các học trò của huấn luyện viên Arsene Wenger có tâm trạng phấn khích khi liên tiếp giành chiến thắng thuyết phục thời gian gần đây.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 10
  • Oezil tiết lộ ý nghĩa của pha ăn mừng bàn thắng

    Trên trang web của câu lạc bộ Arsenal, tuyển thủ người Đức tiết lộ về ý nghĩa của pha ăn mừng. Anh cho hay: “Đó là bàn thắng dành tặng cho cháu gái của tôi. Cô bé có tên là Mira. Cô bé đến Anh một vài lần. Tôi thực sự rất thích vui đùa cùng Mira”.

    Mesut Oezil cũng tặng cho cháu gái áo đấu của Arsenal và đội tuyển Đức có tên cô bé. Anh khẳng định gia đình được hưởng trọn niềm vui khi có mặt của Mira. Oezil nhận xét cô bé rất lém lỉnh và đem đến tiếng cười cho các thành viên trong gia đình.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 11
  • Cổ động viên đổ về sân Emirates khá sớm. Họ háo hức chờ đợi trận đấu giữa chủ nhà Arsenal và Middlesbrough. Kết quả của trận này có thể thay đổi chủ nhân của vị trí đầu bảng xếp hạng Premier League. "Pháo thủ" sẽ leo lên vị trí số một nếu có 3 điểm trước Middlesbrough.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 12
  • Bầu không khí trong phòng thay đồ của đội chủ nhà Arsenal. Các cầu thủ diện vest đen khi đến sân. Tiền vệ Mesut Oezil nhận được nhiều sự quan tâm, bởi anh hiện có phong độ rất cao. Mesut Oezil có 6 lần lập công sau 8 trận ở mọi giải đấu từ đầu mùa giải.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 13
    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 14
  • Ở trận đấu sớm nhất thuộc vòng 9 Premier League, Tottenham chỉ thu về 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng với đội chủ nhà Bournemouth. Tottenham cùng có 19 điểm như Man City và Arsenal nhưng tạm thời xếp thứ ba do kém hiệu số bàn thắng bại.

    Tottenham bỏ lỡ cơ hội lên ngôi đầu sau trận hòa Bournemouth

    Spurs hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự kỷ luật của chủ nhà Bournemouth. Niềm hy vọng số một Son Heung Min cũng không để lại nhiều dấu ấn và bị thay ra ở ngay phút 61.

  • Sơ đồ chiến thuật của Arsenal và Middlesbrough

    Arsenal sử dụng đội hình 4-2-3-1. Tiền đạo Alexis Sanchez đá cao nhất trên hàng công. Trong khi, đội khách ra sân với sơ đồ 4-3-3.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 15
  • Trung vệ Koscielny được chọn là ảnh cho trang bìa của tạp chí Arsenal xuất bản trong tuần. Từ đầu mùa giải, anh thi đấu 630 phút và ghi 2 bàn thắng. Tuyển thủ người Pháp chỉ huy hàng phòng ngự "Pháo thủ" với trung bình 3,4 pha không chiến thành công mỗi trận.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 16
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Arsenal và đội khách Middlesbrough bắt đầu

    Arsenal đang thi đấu đạt phong độ cao khi các cầu thủ trụ cột như Oezil, Sanchez chơi thăng hoa.

  • 3': Sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đẩy đội hình Middlesbrough phải chơi lùi sâu. Đội khách chịu khó theo người mỗi khi cầu thủ chủ nhà có bóng ở khu vực giữa sân.

  • Trận đấu giữa Arsenal và Middlesbrough diễn ra đúng vào ngày sinh nhật thứ 67 của huấn luyện viên Arsene Wenger.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 17
  • 8': Arsenal được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái, nhưng tiền vệ Oezil sút phạt đưa bóng đi vọt xà khung thành Middlesbrough.

  • 10': Sau khi bóng được chuyền ngược trở lại, Iwobi băng lên dứt điểm quyết đoán nhưng bóng đi chệch khung thành Middlesbrough. Đội chủ nhà Arsenal chiếm quyền kiểm soát bóng lên tới 90%.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 18

     

  • 14': Tiền vệ Mesut Oezil ngã trong khu vực cấm địa, nhưng trọng tài Mike Dean cho rằng cầu thủ Middlesbrough không phạm lỗi ở tình huống tranh bóng.

  • 17': Arsenal có 2 cú sút, được hưởng 2 quả phạt góc, kiểm soát bóng lên tới 90%. Thế trận trên sân hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 19
  • 20': Adama Traore không đánh bại được thủ môn Petr Cech trong tình huống đối mặt, sau đó Negredo sút bồi nhưng vẫn không thể khuất phục được thủ thành người CH Czech.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 20

     

  • 23': Arsenal được hưởng quả phạt trước khu vực cấm địa, Sanchez sút phạt chưa đủ hiểm hóc để đánh bại victor Valdes.

  • 29': Theo Walcott đoạt được bóng nhưng pha chuyền của anh vào khu vực cấm địa lại quá sâu khiến đồng đội Sanchez không thể đón được bóng. Trong những phút vừa qua, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Middlesbrough có những pha lên bóng gây sóng gió cho khung thành Arsenal.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 21
  • 32': Tiền vệ Oezil thực hiện quả đá phạt treo bóng vào khu vực cấm địa, nhưng trung vệ Koscielny rơi vào thế việt vị trước khi thực hiện cú đánh đầu.

  • 34': Thủ môn Petr Cech phản xạ xuất sắc cứu thua cho Arsenal sau cú đánh đầu cận thành của Ramirez. Thủ thành người CH Czech có 2 pha cản phá ấn tượng từ đầu trận giúp đội chủ nhà không phải nhận bàn thua.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 22

     

  • 37': Trung vệ Mustafi phải cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ sau tình huống va chạm với Negredo bên phía Middlesbrough. Bên ngoài đường piste, huấn luyện viên Wenger yêu cầu Paulista khởi động.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 23
  • 40': Arsenal kiểm soát bóng 69%, trong khi tỷ lệ cầm bóng của đội khách là 31%. "Pháo thủ" vẫn chưa thể có bàn thắng trong ngày sinh nhật thứ 67 của huấn luyện viên Wenger.

  • 43': Mesut Oezil đưa bóng đi cắt ngang khung thành Middlesbrough, nhưng Theo Walcott không kịp băng vào thực hiện pha dứt điểm cận thành.

  • Kết thúc hiệp 1, Arsenal và Middlesbrough hòa nhau với tỷ số 0-0

    Arsenal kiểm soát bóng vượt trội khi chiếm tới 70%, nhưng không tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành Middlesbrough. Trong khi, đội khách có tới 2 pha dứt điểm bằng đầu nguy hiểm buộc thủ môn Petr Cech phải trổ tài cứu thua.

  • Thông số hiệp 1 của trận đấu

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 24

  • Thủ môn Petr Cech là cầu thủ Arsenal chơi nổi bật nhất. Anh có 2 pha cứu thua xuất sắc cho đội chủ sân  Emirates.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 25
  • Kết quả các trận đấu sớm và diễn ra cùng giờ với trận đấu giữa chủ nhà Arsenal và Middlesbrough.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 26
  • Hiệp 2 trận đấu giữa Arsenal và Middlesbrough bắt đầu

    Arsenal gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Middlesbrough. Họ cũng cần thận trọng trước những pha phản công của đội khách.

  • 48': Sau sai lầm của thủ môn Victor Valdes, tiền đạo Sanchez chuyền bóng vào trước khung thành Middlesbrough nhưng trung vệ Koscielny không kịp đánh đầu cận thành trong tình huống băng vào.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 27
  • 52': Arsenal được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái, nhưng Sanchez sút phạt đặt lòng đưa bóng đi chệch cột khung thành Middlesbrough.

  • 54': Tiền đạo Sanchez thực hiện cú sút trước khu vực cấm địa, nhưng thủ môn Victor Valdes bay người đẩy bóng cứu thua cho Middlesbrough.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 28
  • 56': Mesut Oezil treo bóng vào khu vực cấm địa từ quả phạt góc bên cánh phải, nhưng thủ môn Valdes băng ra hợp lý và bắt gọn bóng.

     

  • 58': Traore bứt tốc độ vượt khỏi sự đeo bám của cầu thủ Arsenal, nhưng pha dứt điểm chéo góc của anh chưa thể đánh bại thủ môn Petr Cech.

  • 60': Tiền đạo Negredo có tình huống băng xuống tốc độ bên cánh phải, nhưng lại không thể vượt qua trung vệ Arsenal ở gần khu vực cấm địa.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 29
  • Mustafi nhận thẻ vàng ở phút 63

    Hậu vệ Mustafi nhận thẻ vàng sau khi truy cản Ramirez bên phía Middlesbrough. Đây là tình huống phản công có thể tạo ra pha bóng nguy hiểm về phía khung thành Arsenal.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 30
  • 66': Theo Walcott chọc khe rất đẹp cho Sanchez, nhưng tiền đạo người Chile dứt điểm góc hẹp không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Valdes.

  • Arsenal thay cầu thủ đầu tiên ở phút 67

    Huấn luyện viên Wenger quyết định đưa Lucas Perez vào thế chỗ của Iwobi nhằm tăng cường khả năng tấn công cho Arsenal.

  • 71': Thủ môn Valdes băng ra khỏi khu vực cấm địa đánh đầu phá bóng. Ở tình huống bóng bật ra, Theo Walcott dứt điểm nối nhưng thiếu lực nên thủ môn Valdes vẫn kịp băng về bắt gọn cú sút của tiền đạo Arsenal.

  • Arsenal thay cầu thủ thứ hai ở phút 74

    Huấn luyện viên Arsene Wenger quyết định đưa Chamberlain vào thay Elneny nhằm tăng cường khả năng tấn công sáng tạo cho Arsenal.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 31
  • 77': Thủ môn Valdes chọn vị trí chính xác khi bắt gọn pha tạt bóng của Chamberlain từ bên cánh phải. Hàng phòng ngự Middlesbrough thi đấu rất tập trung.

  • 80': Tiền vệ Oezil tạt bóng đi quá sâu khiến Sanchez không kịp băng vào thực hiện cú đánh đầu. Thủ môn Valdes thêm một lần nữa bắt gọn bóng.

  • 82': Arsenal thực hiện pha phối hợp một chạm tốt trong khu vực cấm địa, nhưng Theo Walcott không thể thực hiện cú dứt điểm về phía khung thành Middlesbrough.

    Tran Arsenal vs Middlesbrough anh 32
  • Middlesbrough điều chỉnh đội hình ở phút 84

    Đội khách quyết định đưa Downing vào thế chỗ của Ramirez. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của Middlesbrough ở trận này.

  • 88': Trung vệ Koscielny thi đấu kinh nghiệm khi đoạt được bóng trong chân của Negredo trong khu vực cấm địa. Tuyển thủ người Pháp có tình huống gây ấn tượng khi giải nguy cho khung thành Arsenal.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù 5 phút. Arsenal nỗ lực tấn công nhằm ghi bàn vào lưới Middlesbrough.

  • 90+3': Mesut Oezil làm tung lưới Middlesbrough từ đường chuyền của Chamberlain, nhưng tiền vệ người Đức không được công nhận bàn thắng do dứt điểm ở thế việt vị.

  • Kết thúc trận đấu, Arsenal và Middlesbrough hòa nhau với tỷ số 0-0

    Arsenal chỉ có 1 điểm dù được thi đấu trên sân nhà Emirates trong trận đón tiếp Middlesbrough ở vòng 9 Premier League.




Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm