Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola là người nhận nhiều thẻ đỏ nhất trong lịch sử Barca

Pep Guardiola cùng cựu tiền đạo Hristo Stoichkov đã 8 lần bị đuổi khi còn thi đấu cho đội chủ sân Camp Nou.

Marca vừa công bố danh sách những cầu thủ phải nhận thẻ đỏ nhiều nhất trong lịch sử Barca. Hai cầu thủ dẫn đầu danh sách này là Guardiola, người từng thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, và Stoichkov, tiền đạo từng khoác áo Barca trong giai đoạn 1996-1998. Mỗi người đã 8 lần bị đuổi khỏi sân.

Thời còn thi đấu, Guardiola là tiền vệ trung tâm có thiên hướng phòng ngự. Đó có thể là nguyên nhân khiến ông nhận tới 8 chiếc thẻ đỏ trong màu áo Barca. Chính cách chơi bóng này cũng ít nhiều ảnh hưởng tới tư duy chiến thuật của Pep sau này.

Pep Guardiola la cau thu nhan nhieu the do nhat trong lich su Barca anh 1

Pep Guardiola là cầu thủ nhận nhiều thẻ đỏ nhất lịch sử Barca. Ảnh: Getty.

Khi trở thành huấn luyện viên, các đội bóng của Guardiola đều nổi tiếng với lối chơi tấn công đẹp mắt. Các cầu thủ có khả năng kiểm soát trái bóng như Xavi Hernadez, Andres Iniesta (Barca), Thiago (Bayern Munich), Bernado Silva (Man City), luôn được chiến lược gia người Tây Ban Nha trọng dụng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng Guardiola chỉ đạo để các cầu thủ chủ động phạm lỗi chiến thuật khi bị phản công.

"David (Silva), Kevin (De Bruyne), Gundo (Ilkay Gundogan), hãy phạm lỗi. Nếu có pha chuyển trạng thái, đừng ngần ngại làm chuyện đó. Các cậu làm chuyện ấy sẽ tốt hơn là Gundo hay các hậu vệ phải làm", Mikel Arteta dặn dò cầu thủ Man City khi còn làm trợ lý cho Pep. Đây là khoảnh khắc bị tiết lộ trong trong bộ phim tài liệu "All Or Nothing" của Amazon.

Danh sách những cầu thủ nhận nhiều thẻ đỏ nhất lịch sử Barca còn có những cái tên như Thiago Motta (7 thẻ), Gerard Pique, Miguel Angel Nadal, Albert Ferrer, Ronald Koeman, Rafael Marquez (cùng nhận 6 thẻ).

Đội hình tấn công của Barca nếu sở hữu Ronaldo năm 2009

Cựu chủ tịch Ramon Calderon của Real Madrid mới đây tiết lộ Sir Alex Ferguson muốn bán Cristiano Ronaldo cho Barca hơn là để anh chuyển đến sân Bernabeu.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm