Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola khiến Man City mất cơ hội vô địch bóng đá Anh

Huấn luyện viên Manuel Pellegrini cho rằng, Pep Guardiola là nguyên nhân khiến Man xanh không góp mặt trong cuộc đua giành danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa này.

"Ngay đầu tháng 2, có thông báo thay đổi huấn luyện viên của đội bóng, kéo theo đó là thông tin những ngôi sao rời Man City, và những người sẽ gia nhập CLB. Các cầu thủ ra sân, nhưng khó yêu cầu họ tập trung thi đấu sau những gì đọc trên báo về nhân sự của đội bóng mùa giải tới”, huấn luyện viên Manuel Pellegrini chia sẻ.

Pellegrini do loi cho Pep Guardiola anh 1
HLV Pellegrini cho rằng, thông tin Pep Guardiola đến Man City ảnh hưởng đến phong độ của các cầu thủ. Ảnh: Goal.

Ngày 1/2, ban lãnh đạo Man City bất ngờ thông báo trên trang chủ của đội bóng về việc Pep Guardiola sẽ dẫn dắt đội bóng mùa tới, thay thế vị trí của Manuel Pellegrini. “Thông tin này ảnh hưởng khá lớn đến tâm lý của các cầu thủ”, HLV Pellegrini khẳng định.

Hậu quả là Man City thua liền 2 trận quan trọng gặp Leicester City (1-3) và Tottenham (1-2) - hai đội đang là ứng cử viên cho chức vô địch mùa này. Nếu không thất bại trong cuộc chạm trán với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Man xanh nhiều khả năng đang là một trong những đội có cơ hội vô địch bóng đá Anh mùa này.

Sau vòng 34 Premier League, Man City hiện đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng nhưng kém đội đầu bảng Leicester tới 13 điểm (60 so với 73). Dù thi đấu ít hơn một trận, thầy trò HLV Pellegrini cũng gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch khi mùa bóng chỉ còn 4 vòng đấu.

Tuy nhiên, Man City dưới sự dẫn dắt của HLV Pellegrini lại lập nên kỳ tích khi lần đầu vào bán kết Champions League. Họ sẽ đụng độ đội bóng giàu thành tích nhất cúp C1 là Real Madrid. Đây là thử thách rất khó khăn cho Man xanh. Tuy nhiên, với việc đang thi đấu ấn tượng, đội bóng thành Manchester hoàn toàn có thể tiến vào chung kết cúp C1.

Thời gian qua, các cầu thủ trụ cột của Man City thể hiện phong độ rất cao, trong đó Kevin de Bruyne và Sergio Aguero là hai cầu thủ nổi bật. Họ đang giữ vai trò quan trọng trong những chiến thắng của Man xanh. De Bruyne đã có 15 bàn thắng sau 34 trận khoác áo đội chủ sân Etihad, còn Sergio Aguero sở hữu 26 lần lập công cho Man City trên mọi đấu trường mùa này.

Man City loại PSG để vào bán kết Champions League gặp Real Madrid. Sau 3 năm, Man xanh và "Los Blancos" mới gặp lại nhau tại Champions League. Đây là lần thứ hai Man City và đội bóng giàu thành tích nhất châu Âu đụng độ nhau. Ở Champions League mùa giải 2012/13, hai đội chạm trán nhau tại vòng bảng. Real giành chiến thắng 3-2 trên sân nhà Bernabeu, sau đó hòa 1-1 trong trận lượt về tại Etihad.

Lượt đi trận bán kết 1 giữa Man City và Real Madrid diễn ra trên sân Etihad lúc 1h45 ngày 27/4, lượt về vào 5/5 tại Bernabeu.

Chelsea 0-3 Man City: Courtois nhận thẻ đỏ, Aguero ghi 3 bàn

Làm khách trước Chelsea ở vòng 34 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 23h30, Man City thắng 3-0 nhờ hat-trick của Aguero. Trong trận này, thủ môn Courtois của Chelsea nhận thẻ đỏ ở phút 79.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm