Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola đánh giá Man City xếp sau MU 10 năm

Huấn luyện viên Guardiola cho rằng Man City cần thành công ở Champions League 10 năm tới. Khi đó, Man xanh mới có thể thu hẹp khoảng cách danh tiếng với đội bóng cùng thành phố MU.

Tại buổi phỏng vấn trên Daily Mirror, huấn luyện viên Guardiola cho rằng: “Man City chưa có lịch sử với chiếc áo đấu giống như Barcelona, Juventus, Bayern Munich hay MU đã tạo nên danh tiếng. Ở châu Âu, chúng tôi cần duy trì việc có mặt tại Champions League trong 10 năm tới. Thậm chí tôi cho rằng điều này còn quan trọng cho câu lạc bộ hơn giành một danh hiệu”.

Man City xep sau MU 10 nam anh 1
Pep Guardiola đối diện áp lực lớn khi dẫn dắt Man City. Ảnh: Getty Images.

Trong 6 mùa giải gần nhất, Man City đều góp mặt ở giải bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu. Tuy nhiên, họ chưa một lần đoạt chức vô địch. Thành tích tốt nhất của Man xanh tại Champions League là vào bán kết mùa trước, sau đó thua với tỷ số chung cuộc 0-1 trước Real Madrid.

Sau khi mùa trước khép lại, Man City thay vị thuyền trưởng bằng việc bổ nhiệm Pep Guardiola thế chỗ của Manuel Pellegrini. Đây là quyết định phần nào cho thấy tham vọng của đội chủ sân Etihad tại Champions League, bởi huấn luyện viên người Tây Ban Nha từng thành công với 2 chức vô địch cùng Barca ở mùa giải 2008/09 và 2010/11.

Mùa này, Man City của Pep Guardiola không gặp quá nhiều khó khăn để vượt qua vòng bảng. Họ đứng thứ hai tại bảng C sau Barcelona. Man xanh giành được 9 điểm với 2 chiến thắng, 3 trận hòa và 1 thất bại. Đội bóng áo xanh thành Manchester sẽ gặp Lyon ở vòng 1/8 Champions League.

“Chúng tôi cần thuyết phục mọi người đang ở một đội bóng chất lượng và có cổ động viên tuyệt vời. Các cầu thủ cũng phải tin vào bản thân và câu lạc bộ đều rất tốt”, huấn luyện viên Pep Guardiola phát biểu.

Tuy nhiên, sau nửa đầu mùa này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha hiểu rằng thành công khi dẫn dắt một đội bóng Anh là không dễ. Ông gặp thử thách bởi lịch thi đấu khác biệt và khắc nghiệt của câu lạc bộ xứ sở sương mù so với những đội bóng lớn ở những giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Cụ thể là Man City vẫn thi đấu trong dịp Giáng sinh và đầu năm mới. Đây là trải nghiệm mới của Pep Guariola, bởi các câu lạc bộ mà ông từng dẫn dắt như Barca hay Bayern Munich đều được nghỉ thời gian khá dài trong dịp này.

Đó cũng là lý do khiến Man xanh cũng như nhiều đội bóng Anh khó duy trì thể lực và phong độ cao nhất ở Champions League. Do vậy, họ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn thành công tại đấu trường châu Âu.

Guardiola gây sốc với ý định giải nghệ sớm

Những chia sẻ của Pep Guardiola sau thắng lợi 2-1 trước Burnley đang khiến thế giới bóng đá xôn xao. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha có thể sẽ giải nghệ sớm.

Đức Mạnh (theo Daily Mirror)

Bạn có thể quan tâm