Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola gây sốc với ý định giải nghệ sớm

Những chia sẻ của Pep Guardiola sau thắng lợi 2-1 trước Burnley đang khiến thế giới bóng đá xôn xao. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha có thể sẽ giải nghệ sớm.

Cuộc phiêu lưu của Pep ở Man City mới kéo dài nửa năm, tuy nhiên cựu HLV Barcelona cho biết "công tắc tạm biệt đã bật lên". Phát biểu này được đưa ra sau khi Man City hạ Burnley 2-1 ở vòng 20 Premier League (2/1). Đó là 90 phút Pep chứng kiến tiền vệ Fernandinho lần thứ ba ở mùa này nhận thẻ đỏ.

Sau trận đấu, Pep phàn nàn trọng tài và bày tỏ một sự khó hiểu về các điều luật tồn tại trong môi trường bóng đá Anh. Rồi khi trả lời phỏng vấn NBC, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói: "Tôi sẽ gắn bó với Manchester City trong ba mùa tới và có thể lâu hơn. Tuy nhiên, bản thân đang bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp cầm quân".

Guardiola gay soc voi y dinh giai nghe som anh 1
Pep bóng gió chuyện giải nghệ sớm.

"Tôi sẽ không ngồi ghế chỉ đạo tới năm 60 hay 65 tuổi. Tôi cảm thấy ngày chia tay của mình đang đến gần". Khi phóng viên tiếp tục hỏi vặn vẹo tại sao lại nói như vậy, Pep thẳng thắn trả lời: "Man City có lẽ là một trong những đội cuối cùng tôi dẫn dắt. Lý do vì tôi quyết định như vậy".

Pep Guardiola mới 45 tuổi, đã dẫn dắt rất thành công Barca và Bayern Munich. Thế nhưng ông lại đang đối mặt với nhiều khó khăn tại Premier League. Sau 20 vòng đấu, Man City đã kém đội đầu bảng Chelsea 7 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Hôm qua, các học trò của ông phải rất chật vật mới hạ được Burnley.

Sau trận đấu, Pep biểu lộ một sự bối rối. Ông không còn giữ được thái độ điềm tĩnh. Điều này thể hiện qua cách vị HLV xứ Catalan trả lời BBC về tấm thẻ đỏ của Fernandinho. "Anh là nhà báo, không phải tôi". Tiếp đó, Pep lại cáu gắt với một phóng viên khác muốn biết quan điểm của mình. "Hỏi trọng tài ấy, đừng vặn vẹo tôi", Pep nói.

Guardiola gay soc voi y dinh giai nghe som anh 2
Fernandinho nhận thẻ đỏ trong trận gặp Burnley.

Trận gặp Burnley, Pep phàn nàn cách cầm còi của trọng tài Lee Mason. Ông cho rằng đội nhà nhận bàn thua oan trong tình huống thủ thành Claudio Bravo bị đẩy ngã trong vòng cấm địa, qua đó gián tiếp giúp Burnley có bàn rút ngắn tỷ số. "Luôn là lỗi của Man City. Luôn là lỗi của chúng tôi", Pep phát biểu.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm