Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aguero tỏa sáng, Man City thắng trong trận mất người

Man City phải chơi thiếu người từ phút 32, nhưng Clichy và Aguero ghi bàn giúp Man xanh thắng Burnley 2-1 ở vòng 20 Premier League diễn ra lúc 22h.

Burnley thêm một lần nữa nhận kết quả buồn khi làm khách trên sân của Man City. Sau tiếng còi khai cuộc, họ khiến đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola gặp nhiều khó khăn bằng lối chơi áp sát. Thậm chí Burnley còn có lợi thế hơn người sau khi trọng tài Lee Mason rút thẻ đỏ đối với Fernandinho do vào bóng bằng hai chân rất nguy hiểm đối với Gudmundsson ở phút 32.

Được thi đấu hơn người, Burnley tích cực tấn công trong những phút cuối hiệp đầu tiên nhưng không thể xuyên thủng mành lưới thủ môn Bravo. Điều này khiến họ phải trả giá trước Man City được tăng cường sức tấn công ở hiệp 2 khi Sergio Aguero và David Silva vào sân.

Vượt qua cầu thủ Burnley ở phút 58, hậu vệ cánh trái Gael Clichy sút bóng chìm đi xuyên hàng phòng ngự vào góc xa khiến thủ môn Tom Heaton không thể cứu thua cho đội khách. Chỉ mất thêm 4 phút, Man City nâng tỷ số lên 2-0 nhờ công của Sergio Aguero với cú sút chạm cột bật vào lưới Burnley.

Nỗ lực tấn công chỉ giúp đội khách có một bàn gỡ ở phút 70. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Burnley rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau khi Ben Mee dứt điểm cận thành dội xà ngang đưa bóng qua vạch cầu môn khung thành Man City. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu diễn ra trên sân Etihad.

Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 1
Vị trí của 20 đội trên bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Livescore.
  • Liverpool hạ Man City để tiếp tục bám đuổi Chelsea

    Pha lập công duy nhất của Wijnaldum giúp Liverpool đánh bại Man City 1-0 ở vòng 19 Premier League, qua đó gia tăng cách biệt với đối thủ lên thành 4 điểm và duy trì khoảng cách kém 6 điểm với đội dẫn đầu Chelsea.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 2
  • MU hay hơn Man City, Arsenal trong năm 2016

    Theo thống kê của trang Goal, MU là đội thi đấu tốt thứ ba ở Premier League trong năm dương lịch 2016 với 21 trận thắng, hòa 9 và thua 8. Họ giành được tổng cộng 72 điểm sau 38 trận, xếp sau Chelsea (79 điểm) và Liverpool (73 điểm). Trong nhóm những đội bóng hàng đầu, MU đạt thành tích tốt hơn Tottenham (71 điểm), Arsenal và Man City (69 điểm).

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 3
  • Cuộc đua giành chức vô địch mùa trước khép lại đối với Man xanh khi thất bại 1-3 trước Leicester City ngay trên sân nhà Etihad. Sau đó, ban lãnh đạo Man City thông báo Pep Guardiola thay thế đồng nghiệp Manuel Pellegrini dù đội chủ sân Etihad lần đầu vào tới bán kết Champions League.

    Những bức ảnh khó quên nhất Premier League năm 2016

    Leicester tạo nên câu chuyện khó tin trong lịch sử Premier League khi vô địch mùa trước. Trong khi, huấn luyện viên Arsene Wenger có cột mốc đáng nhớ với 20 mùa giải cùng Arsenal.

  • Huấn luyện viên Guardiola tức giận vì Man City thua Liverpool

    Nhắc lại về trận thua đáng tiếc trước Liverpool, tiền vệ Yaya Toure đã tiết lộ việc huấn luyện viên người Tây Ban Nha giận dữ với cách chơi của đội nhà trong chuyến làm khách ở Anfield.

    "Pep Guardiola không giữ được bình tĩnh và tức giận trong quãng thời gian nghỉ giữa hiệp. Lúc đó, chúng tôi đã thi đấu không tốt còn Liverpool lại chơi rất ấn tượng. Khi bạn để thua 1 trận đấu như thế, đương nhiên bạn sẽ không thể vui. Ông ấy thất vọng và các cầu thủ đều cảm nhận được điều đó", Yaya Toure chia sẻ.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 4
  • Theo thống kê, Man City đã bất bại 28 trận liên tiếp trên sân nhà gồm 25 trận thắng và 3 trận hòa trước những tân binh Premier League. Lần gần nhất họ thua một tân binh trên sân nhà đã cách đây tới 9 năm khi thất bại 0-2 trước Reading

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 5

    .

  • Burnley rất yếu mỗi khi thi đấu trên sân khách. Họ chưa thắng nổi trận nào tại Premier League mùa này. Burnley mới kiếm được 1 điểm trong 27 điểm tuyệt đối trên sân khách. Họ chính là câu lạc bộ đá sân khách tệ nhất Premier League mùa giải 2016/17. Lần gần nhất Burnley thắng được Man City trên sân khách cách đây tới 54 năm.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 6
  • Khát khao giành thắng lợi, đồng thời có điểm tựa vững vàng là sân nhà nên không bất ngờ nếu Man City có được trận thắng tưng bừng trước Burnley để làm dịu đi cơn giận dữ của người hâm mộ sau thất bại trước Liverpool.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 7
  • Đội hình thi đấu của Man City và Burnley

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 8
    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 9

  • Người hâm mộ Man City đến sân Etihad khá sớm. Họ hy vọng thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola giành chiến thắng trong trận đấu đầu năm mới 2017. Ảnh: Getty Images.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 10
  • Cầu thủ Man City đến sân Etihad trong sự đón chào của người hâm mộ. Huấn luyện viên Pep Guardiola để Nolito, Aguero, Silva trên băng ghế dự bị ở trận tiếp đón Burnley thuộc vòng 20 Premier League. Ảnh: Getty Images.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 11
    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 12
  • Người hâm mộ đến sân Etihad để theo dõi trận đấu đáng chú ý thuộc vòng 20 Premier League giữa Man City và Burnley. Ảnh: Getty Images.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 13
  • Iheanacho có hiệu suất tốt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

    Tính chung sau 38 lần ra sân ở Premier League kể từ khi trình làng, sao trẻ của Man City cần 19 lần dứt điểm để có đến 12 bàn thắng. Kelechi Iheanacho chính thức sở hữu tỷ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn tốt nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Đáng khâm phục hơn nữa khi biết rằng Iheanacho chủ yếu vào sân từ ghế dự bị.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 14
  • Trận đấu diễn ra đầu năm mới 2017 chắc chắn thu hút sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ. Họ tranh thủ chụp ảnh bên ngoài sân trước khi theo dõi cuộc chiến giữa chủ nhà Man City và Burnley. Trên sân nhà, Man xanh không thua Burnley trong 54 năm qua. Ảnh: Getty Images.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 15

     

  • Cầu thủ Burnley khởi động trên sân Etihad trước khi gặp chủ nhà Man City. Đây là trận đấu khó khăn đối với thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche. Ảnh: Getty Images.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 16
    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 17
  • Tiền vệ Fernandinho bất ngờ được huấn luyện viên Pep Guardiola cho đeo băng thủ quân của Man City ở trận gặp Burnley. Đây là lần đầu anh có vinh dự này. Ảnh: Getty Images.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 18
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Man City và Burnley bắt đầu

    1': Man City cần giành chiến thắng để không bị đội dẫn đầu Chelsea bỏ xa trên bảng xếp hạng. Burnley là đối thủ không quá khó cho họ giành trọn 3 điểm ở vòng 20 Premier League.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 19
  • 4': Trong những phút đầu trận, Man City chủ động kiểm soát bóng. Họ tổ chức tấn công từ hai bên cánh nhưng chưa có pha dứt điểm nguy hiểm nào về phía khung thành Burnley.

  • 7': Sau sai lầm của cầu thủ Burnley, tiền đạo Iheanacho có cơ hội ghi bàn cho Man City khi đối mặt thủ môn Tom Heaton nhưng không có cú dứt điểm nào về phía khung thành đội khách.

     

     

  • 11': Burnley được hưởng quả phạt sau khi Otamendi phạm lỗi với cầu thủ đội khách. Tuy nhiên, Burnley không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự Man City.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 20
  • 16': Burnley được hưởng quả phạt ngay trước khu vực cấm địa sau tình huống phạm lỗi của Fernandinho. Tuy nhiên, cú sút phạt đưa bóng trúng hàng rào chắn của Man City.

  • 17': Man City tổ chức phản công tốc độ, nhưng đường chuyền của Navas cho đồng đội thiếu chính xác. Đội chủ nhà chưa có pha dứt điểm thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành Burnley.

  • 19': Sau đường chuyền ngược trở lại của Navas, tiền vệ Yaya Toure dứt điểm nối nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Tom Heaton bên phía Burnley.

  • Pha bóng Iheanacho đối mặt thủ môn Tom Heaton là cơ hội đáng chú ý nhất của Man City từ đầu trận, nhưng đội chủ nhà không tận dụng thành công. Ảnh: Getty Images.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 21
  • 22': De Bruyne thực hiện cú cứa lòng nhưng rất thiếu chính xác. Man City gặp bế tắc trước lối chơi áp sát của cầu thủ Burnley.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 22
  • 26': Burnley được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Tuy nhiên, cú đánh đầu của Michael Keane đưa bóng đi chệch khung thành Man City.

  • 29': Sau đường chuyền vào từ bên cánh phải, tiền đạo Iheanacho nỗ lực bật cao đánh đầu nhưng không thành công. Man City vẫn chưa thể tìm được cách xuyên thủng hàng phòng ngự Burnley.

  • Fernandinho nhận thẻ đỏ ở phút 32

    Trọng tài Lee Mason quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Fernandinho sau khi vào bóng bằng hai chân rất nguy hiểm đối với Gudmundsson bên phía Burnley.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 23

     

  • 36': Ashley Barnes có bóng trước khu vực cấm địa, sau đó dứt điểm chệch khung thành Man City. Với lợi thế chơi hơn người, Burnley cố gắng gây áp lực lên hàng phòng ngự đội chủ nhà.

  • 38': Trọng tài Lee Mason quyết định rút thẻ vàng cảnh cáo Jeff Hendrick của Burnley sau tình huống phạm lỗi với Kolarov. Trận đấu diễn ra với khá nhiều pha vào bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội.

  • Sau khi Fernandinho bị truất quyền thi đấu, băng đội trưởng của Man City được trao lại cho Kolarov. Ảnh: Getty Images.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 24
  • Fernandinho trở thành cầu thủ đầu tiên của Man City nhận 2 thẻ đỏ trong một mùa giải tại Premier League kể từ khi Mario Balotelli bị truất quyền thi đấu 2 lần ở mùa giải 2011/12. Ảnh: Getty Images.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 25
  • 45': Trọng tài cho hiệp đầu tiên của trận đấu giữa Man City và Burnley đá bù thêm 2 phút. Đội chủ nhà Man xanh gặp rất nhiều khó khăn khi phải thi đấu thiếu người.

  • Kết thúc hiệp 1, Man City và Burnley hòa nhau 0-0

    Man City không tạo nên khó khăn cho Burnley trong hiệp đầu tiên, trái lại họ còn phải chống những pha tấn công của đội khách sau khi Fernandinho bị truất quyền thi đấu.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 26
  • Thông số của trận đấu sau hiệp đầu tiên

    Man City kiểm soát bóng lên tới 60% nhưng chỉ thực hiện được 1 cú sút trúng khung thành Burnley.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 27
  • Huấn luyện viên Pep Guardiola phản ứng khi không hài lòng với quyết định của trọng tài Lee Mason. Ở trận trước, ông nổi giận bởi các cầu thủ Man City thi đấu không tốt trước Liverpool. Ảnh: Getty Images.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 28
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Man City và Burnley bắt đầu

    46': Huấn luyện viên Pep Guardiola quyết định đưa Sergio Aguero và David Silva vào sân thay Iheanacho, Navas.

  • 54': Sau cú sút của Streling trúng cầu thủ Burnley, bóng đến vị trí của Sergio Aguero, nhưng tiền đạo người Argentina bị bất ngờ và không kịp thực hiện cú dứt điểm về phía khung thành đội khách.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 29
  • Man City mở tỷ số ở phút 58

    Sau khi vượt qua cầu thủ Burnley, hậu vệ cánh trái Gael Clichy sút bóng chìm đi xuyên hàng phòng ngự vào góc xa khiến thủ môn Tom Heaton không thể cứu thua cho đội khách.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 30
  • Man City nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 63

    Sau khi thủ môn Tom Heaton chặn Sterling đi bóng trong khu vực cấm địa, tiền đạo Sergio Aguero băng xuống dứt điểm bồi ở góc hẹp ghi bàn cho Man City.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 31
  • 68': Burnley điều chỉnh đội hình khi Vokes vào sân thế chỗ của Ashley Barnes nhằm tăng cường khả năng tấn công.

  • Burnley rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 70

    Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Burnley rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau khi Ben Mee dứt điểm cận thành dội xà ngang đưa bóng qua vạch cầu môn khung thành Man City.

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 32

     

     

  • 73': Man City thực hiện pha phản công tốc độ. Băng xuống đón đường chuyền của De Bruyne, tiền đạo Aguero dứt điểm nối nhưng không thể đưa bóng vào lưới Burnley.

  • 77': Sau quả treo bóng vào từ bên cánh phải, tiền đạo Vokes đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Man City. Đội khách Burnley nỗ lực tấn công với hy vọng có bàn gỡ hòa.

  • 80': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cao Keane của Burnley sau tình huống cao chân đối với De Bruyne bên phía Man City. Trọng tài Lee Mason rút 5 thẻ vàng dành cho cầu thủ hai đội

    Tuong thuat tran Man City vs Burnley anh 33
  • 86': Sergio Aguero nỗ lực vượt qua hai cầu thủ Burnley. Sau khi có bóng trước khu vực cấm địa, anh dứt điểm vọt xà khung thành Burnley.

  • 88': Man City điều chỉnh đội hình khi Sterling rời sân nhường chỗ cho John Stones. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của đội chủ nhà.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù thêm 5 phút. Thủ môn Bravo đẩy bóng đi vọt xà cứu thua cho Man City sau cú dứt điểm của Keane.

  • Kết thúc trận đấu, Man City thắng Burnley 2-1

    Gael Clichy và Sergio Aguero là hai cầu thủ lập công cho Man City trong trận đánh bại Burnley 2-1 trên sân nhà Etihad.


Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm