Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola có thể thay thế Maradona

Với những thành công ngoài sức tưởng tượng sau vẻn vẹn 1 mùa giải dẫn dắt Barcelona, Pep đang được nhìn nhận là người thay thế xứng đáng Maradona.

Guardiola có thể thay thế Maradona

Với những thành công ngoài sức tưởng tượng sau vẻn vẹn 1 mùa giải dẫn dắt Barcelona, Pep đang được nhìn nhận là người thay thế xứng đáng Maradona.

Sau chuỗi phong độ bết bát của Argentina tại vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ vừa qua, người hâm mộ đã dấy lên làn sóng đòi HLV Diego Maradona từ chức. Và đầu tuần vừa qua, một cuộc họp thượng đỉnh có sự góp mặt của các chủ tịch CLB tại giải vô địch quốc gia Argentina đã được tổ chức, nhằm tìm ra nhân vật thích hợp để thay thế “Cậu bé vàng”.

Guardiola có thể thay thế Maradona

HLV Guardiola sẽ thay thế Maradona?

Kết thúc buổi họp, một bản tổng kết mang tiêu đề “Dự án Guardiola 2010” đã được soạn thảo, lên kế hoạch từng bước để mời gọi HLV Guardiola về dẫn dắt Albicelestes. Giải thích cho quyết định này, người đứng đầu buổi họp trên (ẩn danh) lý giải rằng Pep biết cách khai thác triệt để tài năng của Messi và xứng đáng được chọn.

“Argentina có một viên ngọc giá trị, nhưng chưa thể tỏa sáng, đó chính là Messi. Không một nhà cầm quân nào trên thế giới này có thể giúp Messi tìm thấy phong độ cao nhất, ngoại trừ Guardiola. Nên nhớ, ông ấy đã đưa Messi lên đỉnh cao chiến thắng với cú ăn ba lịch sử mùa trước.” - Lời của nhân vật kể trên được tờ Marca đăng tải.

Ngoài Pep, nhóm chủ tịch các CLB nêu trên cũng đưa ra một cái tên khác, đó là HLV Sergio Batista, người đã đưa Messi cùng ĐT U23 Argentina lên ngôi ở Olympic Bắc Kinh 2008: “Một HLV nước ngoài là phương án bất khả dĩ, nhưng đó là lựa chọn sáng suốt bởi không một nhà cầm quân người Argentina nào có thể khai thác sự bùng nổ của Messi. Có thể Batista đã làm rất tốt điều này ở Olympic, nhưng ông ấy chưa đủ kinh nghiệm để nắm đội tuyển.”

Thậm chí một số nguồn tin còn cho rằng Liên đoàn bóng đá Argentina đã lên kế hoạch chiêu mộ Pep sau World Cup diễn ra tại Nam Phi mùa hè tới: “Nếu Argentina không thể dự World Cup sắp tới, chúng tôi hy vọng Tây Ban Nha sẽ trở thành nhà vô địch. Bởi khi ấy, họ sẽ không tính đến chuyện bổ nhiệm Guardiola làm HLV trưởng.” - người đứng đầu nhóm họp trên kết lại.

Mai Chi

Theo Marca

Theo Marca

Bạn có thể quan tâm