Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola có thể mời Mourinho đi ăn tối

Pep Guardiola thừa nhận rằng Manchester City chính là thử thách khắc nghiệt nhất mà vị chiến lược gia này từng đảm nhận.

Trong cuộc họp báo ở ngày đầu nhận chức, Pep Guardiola mong rằng người hâm mộ của Manchester City sẽ kiên nhẫn chờ ông thích nghi tại Premier League. “Để thay đổi một đội bóng, không phải một sớm một chiều là thành công. Đặc biệt đây còn là một đội bóng lớn như Manchester City”, Pep cho biết.

Cựu HLV của Barcelona và Bayern Munich tin rằng sự cạnh tranh giữa các đội bóng sẽ được đẩy lên một tầm cao mới khi mà hàng loạt chiến lược gia tài năng đang hội tụ ở Premier League - Jose Mourinho dẫn dắt Manchester United và Antonio Conte ở Chelsea.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình Guardiola đã giành được 21 danh hiệu sau 7 năm dẫn dắt Barcelona và Bayern Munich. Song ông đã khôn khéo tìm cách làm dịu những kỳ vọng của các CĐV Man xanh vào mình bằng phát ngôn: "Nền bóng đá Anh quả thực rất khắc nghiệt, để thích nghi với môi trường này quả là một nhiệm vụ khó khăn đối với tôi”.

Thu thach cua Guardiola tai Manchester City anh 1
Guardiola cần nhanh chóng thích nghi với môi trường ở Premier League. 

“Việc dẫn dắt Manchester City tới hai mục tiêu chính là ngôi vương Premier League và Champions League cũng đủ làm tôi đau đầu rồi. Đây chắc chắn sẽ là một thử thách lớn mà tôi cần phải vượt qua trong thời gian tới. Chắc chắn các cầu thủ của Manchester City sẽ đáp ứng được yêu cầu của tôi, nhưng tất nhiên rồi sẽ phải có thời gian thích ứng. Tuy nhiên đó lại chính là vấn đề, tôi không có nhiều thời gian đến thế”, Guardiola cho biết.

“Người hâm mộ sẽ không chờ tới tháng 1 hoặc 2 để thấy rằng đội bóng của chúng tôi thay đổi tốt thế nào, họ sẽ quan sát màn trình diễn của chúng tôi trước Bayern Munich. Tôi thật may mắn khi được huấn luyện Barcelona và Bayern. Cùng với những ngôi sao của họ, chúng tôi đã giành được nhiều danh hiệu trong một thời gian ngắn. Và giờ đây điều đó tạo áp lực lên chính tôi”, Guardiola phát biểu.

Vị HLV cho biết chưa một ai nói với ông rằng việc tới Premier League sẽ diễn ra suôn sẻ. Họ đều nói đó là một môi trường khó thích nghi. Nhưng đối với Pep, điều này càng thú vị bởi ông thích những thử thách trước mắt và nóng lòng được trải nghiệm nền bóng đá của Anh.

Khi còn làm việc tại Tây Ban Nha, Real Madrid của Mourinho chính là đối thủ khó khăn nhất của đội bóng xứ Catalan. Với sự kiện hai vị HLV này cùng tái xuất tại các đội bóng Anh, Premier League mùa giải tới hứa hẹn sẽ mang lại những trận cầu gay cấn cho người hâm mộ làng túc cầu.

“Mourinho muốn giành chiến thắng và tôi cũng vậy. Có thể nói chúng tôi hiểu khá rõ về nhau khi còn ở La Liga. Nhiều người nói Mourinho kiêu căng nhưng tôi hoàn toàn tôn trọng ông và cũng có thể sẽ có một ngày tôi mời Jose đi ăn tối”, Pep chia sẻ.

Thu thach cua Guardiola tai Manchester City anh 2
Guardiola và Mourinho một lần nữa trở thành những địch thủ của nhau.

“Tôi thấy rằng Mourinho đã trả lời khá rõ ràng trong buổi họp báo. Đây không đơn thuần là cuộc so tài giữa tôi và ông ấy. Nếu chúng tôi quá tập trung vào nhau thì các đội bóng khác sẽ dễ dàng giành chiến thắng. Trong mùa giải tới, các trận đấu sẽ diễn ra hết sức thú vị và khó lòng để người hâm mộ đoán được đội nào sẽ giành ngôi vô địch. Liệu sẽ là chúng tôi hay Manchester United của Mourinho, cũng có thể là Leicester City hoặc Chelsea. Thật khó để dự đoán”, Guardiola chia sẻ.

Cũng trong buổi họp báo, Pep Guardiola đã yêu cầu Joe Hart và Raheem Sterling sớm lấy lại phong độ của mình sau màn trình diễn kém thuyết phục tại Euro 2016.

Việc khôi phục lại sự tự tin cho tài năng Sterling đang là nhiệm vụ thiết yếu được đặt ra cho Pep khi mà cầu thủ với mức chuyển nhượng 49 triệu Euro này đã có màn trình diễn kém thuyết phục tại Premier League cũng như Euro 2016 vừa qua.

Pep cho biết: "Chúng ta chắc chắn sẽ phải tìm ra nguyên nhân. Khi mà một cầu thủ không có khả năng thì việc hồi phục lại sự tự tin cho anh là một điều không thể. Nhưng Sterling thì khác, cậu ấy có kỹ năng và nếu như tập trung tuyệt đối vào sân cỏ thì tôi chắc chắn rằng cậu ấy sẽ  lấy lại phong độ của mình như khi còn ở Liverpool".

Thu thach cua Guardiola tai Manchester City anh 3
Joe Hart vẫn là thủ thành chính của Manchester City. 

Đối với trường hợp của Joe Hart, Guardiola lập tức tìm kiếm thêm một thủ thành nữa cho Manchester City ngay trong ngày nhận chức. Có thể đây là một phương án an toàn đối với đội bóng, nhưng đó cũng là một lời cảnh báo với Joe Hart sau màn trình diễn kém cỏi tại Euro 2016. Nếu như không muốn mất vị trí tại Manchester City thì thủ thành này cần nhanh chóng chứng tỏ giá trị của mình với ông thầy mới Pep Guardiola.

HLV này cũng nhắn nhủ rằng đội trưởng Vincent Kompany sẽ chỉ được sử dụng nếu như hậu vệ này chứng tỏ được giá trị cũng như thể lực của mình trong giai đoạn trước thềm mùa giải. Tương lai của trung vệ Yaya Toure tại sân Etihad cũng bị bỏ ngỏ trong cuộc họp báo mới nhất của Guardiola.

Sau Gundogan, Pep và Man City lại ‘hút máu’ Dortmund

Hàng loạt tờ báo lớn của Anh đồng loạt đưa tin, đội chủ sân Etihad đang tiến rất gần tới việc chiêu mộ thành công chân sút cự phách Aubameyang của Dortmund.

Hạnh Lê

Ảnh: Telegraph

Bạn có thể quan tâm