Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Guardiola an toàn dù Man City không dự Champions League’

Cựu tiền vệ người Đức Didi Hamann nhận định tương lai của huấn luyện viên Pep Guardiola ở Etihad sẽ được đảm bảo dù Man City không đạt thành tích cao mùa này như mong đợi.

Trong buổi phỏng vấn mới đây trên Paddy Power Blog, cựu cầu thủ Didi Hamann cho rằng: “Pep Guardiola không phải chịu áp lực về việc có hay không Man City giành vé dự Champions League mùa tới”.

Nhận định trên của cựu tiền vệ Liverpool và Man City chắc chắn ngược với quan điểm từ phía nhiều người. Đối với đội bóng giàu tham vọng như Man xanh, thành tích để tạo dựng danh tiếng là mục tiêu hàng đầu ở mỗi mùa giải.

Guardiola an toan o Man City anh 1
Pep Guardiola trải qua mùa giải đầu tiên không thành công khi dẫn dắt Man City. Ảnh: Mirror.

Trong khi đó, Didi Hamann suy nghĩ: “Man City đã mất rất nhiều thời gian để sở hữu chữ ký của Pep Guardiola. Rõ ràng ban lãnh đạo cùng ông ấy đã có kế hoạch xây dựng đội bóng. Kết quả thi đấu của Man City gây thất vọng trước AS Monaco (tứ kết Champions League) và Arsenal (bán kết cúp FA). Tuy nhiên, tôi tin tưởng vị trí của Guardiola không ở vào tình trạng báo động”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ trắng tay trong năm đầu tiên dẫn dắt Man City. Sau khi liên tiếp bị loại khỏi Champions League và FA Cup, thầy trò Pep Guardiola còn mục tiêu duy nhất là kết thúc mùa giải trong top 4 Premier League mùa này.

Trước khi tiếp đón MU ở vòng 34 trên sân nhà Etihad, Man City hiện đứng vị trí thứ tư khi nhiều hơn đội bóng cùng thành phố 1 điểm (64 so với 63). Rõ ràng lợi thế trong cuộc đua kết thúc mùa giải ở nhóm 4 đội đầu bảng đang thuộc về Man xanh.

Hai đội bóng thành Manchester sẽ gặp nhau lúc 2h ngày 28/4. Kết quả của derby lượt về sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến mục tiêu tại giải quốc nội. Đây là mùa giải không thành công như kỳ vọng đối với Man City của huấn luyện viên Pep Guardiola. Trong khi đó, MU đã có danh hiệu League Cup mùa này và hướng tới mục tiêu vô địch Europa League để giành suất đặc cách dự Champions League mùa tới.

Theo đánh giá của cựu tiền vệ Didi Hamann, câu lạc bộ Man City sẽ không gặp nhiều khó khăn trên thị trường chuyển nhượng hè 2017 dù đứng ngoài top 4. Lý do là Man xanh luôn có nguồn lực tài chính tốt để thu hút những cầu thủ hàng đầu châu Âu.

Cựu tiền vệ Liveprool và Man City còn nhận định Pep Guardiola cần xây dựng lại hàng phòng ngự và chiêu mộ thủ môn tốt hơn để giúp đội chủ sân Etihad đạt thành tích cao mùa tới.

Highlights Arsenal 2-1 Man City Đánh bại Man City với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Nacho Monreal và Alexis Sanchez, Arsenal giành quyền vào chung kết FA Cup.

Thắng Man City 2-1 sau 120 phút, Arsenal vào chung kết cúp FA

Man City vượt lên nhờ bàn thắng của Aguero ở phút 62, nhưng đội bóng của Pep Guardiola thua chung cuộc 1-2 trước Arsenal sau 120 phút trong trận bán kết cúp FA diễn ra lúc 21h.

Đức Mạnh (theo Mirror)

Bạn có thể quan tâm