Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng Man City 2-1 sau 120 phút, Arsenal vào chung kết cúp FA

Man City vượt lên nhờ bàn thắng của Aguero ở phút 62, nhưng đội bóng của Pep Guardiola thua chung cuộc 1-2 trước Arsenal sau 120 phút trong trận bán kết cúp FA diễn ra lúc 21h.

Highlights Arsenal 2-1 Man City Đánh bại Man City với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Nacho Monreal và Alexis Sanchez, Arsenal giành quyền vào chung kết FA Cup.

Thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger sẽ chơi trận tranh chức vô địch cúp FA gặp Chelsea trên sân Wembley vào ngày 27/5. Ở trận bán kết thứ nhất diễn ra hôm 22/4, “The Blues” vượt qua đội bóng cùng thành phố London là Tottenham với tỷ số 4-2.

Arsenal và Chelsea cho thấy xứng đáng có mặt trong cuộc chiến tranh danh hiệu mùa này, bởi họ đều khẳng định được sức mạnh, bản lĩnh và tinh thần chiến đấu đáng khen ngợi. Đặc biệt là “Pháo thủ” của huấn luyện viên Wenger đã vượt qua áp lực lớn để có mặt ở chung kết.

“Pháo thủ” hoàn toàn lép vế trước Man City trong phần lớn thời gian của trận bán kết thứ hai cúp FA, nhưng lại đoạt vé đi tiếp nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao.

Để Man xanh vượt lên trong tình huống chống phản công bất thành ở phút 62, Arsenal gỡ hòa nhờ pha ghi bàn của Nacho Monreal sau đó 10 phút. Từ quả tạt vào bên cánh phải, hậu vệ người Tây Ban Nha dứt điểm nối đánh bại Bravo ở phút 72.

Đội bóng của huấn luyện viên Arsene Wenger phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ với Man City. Chịu sức ép rất lớn do Man xanh tạo ra, nhưng Arsenal mới là đội nâng tỷ số lên 2-1 nhờ pha dứt điểm cận thành của Sanchez trong tình huống lộn xộn ở phút 100.

Bảo vệ chiến thắng cách biệt tối thiểu trước Man xanh, Arsenal giành quyền vào chơi trận tranh chức vô địch. Kết quả này còn giúp huấn luyện viên Arsene Wenger thắp lên hy vọng được đảm bảo tương lai ở Emirates trước làn sóng cổ động viên Arsenal kêu gọi ông từ chức thời gian qua.

Tran Arsenal vs Man City anh 1
Thông số của trận bán kết cúp FA giữa Arsenal và Man City. Ảnh: Soccerway.
Tran Arsenal vs Man City anh 2
Đội hình ra sân và sơ đồ chiến thuật của Arsenal (chấm xanh) và Man City (chấm đỏ). Ảnh: Soccerway.
  • 'Vua tốc độ' của Arsenal trình làng kiểu tóc kỳ dị

    "Máy chạy" của Arsenal, Hector Bellerin đã khiến nhiều người ngỡ ngàng với kiểu tóc kỳ dị trong buổi tập trước trận bán kết FA Cup với Manchester City.

    Bellerin có đăng tải trên mạng xã hội bức ảnh anh chụp ở một tiệm làm tóc, tuy nhiên, cầu thủ này lại không tiết lộ về kiểu đầu chuẩn bị làm. Và đây là kết quả sau vài tiếng đồng hồ "tút lại vẻ đẹp trai" của hậu vệ người Tây Ban Nha.

    Tran Arsenal vs Man City anh 3
  • Không còn nhiều cơ hội tại Premier League, Arsenal và Man City sẽ dốc toàn lực vào FA Cup nhằm cứu vãn một mùa giải bết bát.

    Huấn luyện viên Arsene Wenger gần như chỉ còn lại mặt trận FA Cup để cứu vãn sự nghiệp của mình tại Arsenal. Nhưng với lực lượng sứt mẻ cùng sự sa sút của nhiều trụ cột, "Pháo thủ" nhiều khả năng sẽ phải dừng bước trước Man City

  • Arsenal nhắm sao kém danh thay Sanchez, Ozil

    Theo nguồn tin độc quyền từ tờ The Sun, Arsenal đang chuẩn bị cho viễn cảnh không còn Ozil và Sanchez bằng việc chiêu mộ hai cầu thủ Yacine Brahimi (Porto) và Max Meyer (Schalke).

    Arsenal được cho là đang cạnh tranh với hai đội bóng thành Milan để có chữ ký của tiền đạo Yacine Brahimi của Porto. Pháo thủ sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán số tiền lên tới 35 triệu bảng để thuyết phục CLB Bồ Đào Nha cho phép Brahimi chuyển sang sân Emirates vào mùa hè.

    Tran Arsenal vs Man City anh 4
  • Đội hình ra sân của Arsenal

    11 cầu thủ đá chính gồm Cech, Gabriel, Koscielny, Holding, Oxlade-Chamberlain, Ramsey, Xhaka, Monreal, Oezil, Alexis, Giroud.

    Tran Arsenal vs Man City anh 5
  • Đội hình ra sân của Man City

    11 cầu thủ đá chính gồm Bravo, Navas, Kompany (đội trưởng), Otamendi, Clichy, Fernandinho, Toure, De Bruyne, Silva, Sane, Aguero.

    Tran Arsenal vs Man City anh 6
  • FA Cup là mặt trận quan trọng đối với Arsenal và huấn luyện viên Arsene Wenger. Thành bại ở giải đấu này sẽ quyết định đến tương lai của nhà cầm quân người Pháp. Truyền thông Anh đưa tin ban lãnh đạo Arsenal chỉ ký hợp đồng mới với huấn luyện viên Wenger trong trường hợp "Pháo thủ" kết thúc mùa giải trong top 4 Premier League hoặc đăng quang tại FA Cup.

    Tran Arsenal vs Man City anh 7
    Tran Arsenal vs Man City anh 8
  • Ở 2 lần gặp nhau gần đây, Man City đều lấn lướt Arsenal. Trong trận lượt đi tại Premier League 2016/17 diễn ra năm ngoái, Man xanh giành thắng lợi 2-1 nhờ sự tỏa sáng của Sane và Sterling. Ở lượt về diễn ra vào ngày 2/4 vừa qua, Man City hoàn toàn áp đảo nhưng lại thiếu may mắn khi để Arsenal cầm hòa 2-2.

    Tran Arsenal vs Man City anh 9
    Tran Arsenal vs Man City anh 10
  • Rất đông người hâm mộ đến sân Wembley để cổ vũ cho cầu thủ hai đội. Kết quả hòa sẽ không thể xảy ra. Sở hữu lực lượng mạnh, Man City nhiều khả năng đè bẹp "Pháo thủ" chắp vá. Rất có thể huấn luyện viên Wenger phải rời sân Wembley trong tiếng la ó của khán giả. 

    Tran Arsenal vs Man City anh 11
    Tran Arsenal vs Man City anh 12
  • Cầu thủ Arsenal và Man City ra sân khởi động trước trận bán kết trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ có mặt trên khán đài sân Wembley.

    Mùa này, Arsenal thường xuyên gây thất vọng ở các trận đấu lớn. "Pháo thủ" có 8 lần đụng độ với các thành viên trong nhóm đầu bảng tại Premier League với kết quả thắng 1, hòa 3 và thua tới 4 (tỷ lệ thắng chỉ 12,5%).

    Tran Arsenal vs Man City anh 13
    Tran Arsenal vs Man City anh 14
    Tran Arsenal vs Man City anh 15
  • Hiệp 1 của trận bán kết cúp FA giữa Arsenal và Man City bắt đầu

    1': Cả Arsenal và Man City đều quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu này để nuôi hy vọng tránh mùa giải trắng tay. Man xanh được đánh giá cao hơn khi phong độ khá tốt thời gian gần đây.

  • 3': De Bruyne là cầu thủ thực hiện pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu, nhưng cú sút chìm đưa bóng đi chệch khung thành Arsenal.

    Tran Arsenal vs Man City anh 16
  • 7': Trận đấu diễn ra với tốc độ cao và quyết liệt. Hai đội đều thực hiện những pha lên bóng ở hai bên cánh. Tuy nhiên, chưa có các pha dứt điểm thực sự nguy hiểm.

  • 9': Koscielny thực hiện pha đeo bám rất tốt khi truy cản thành công Sergio Aguero trong khu vực cấm địa. Man City cho thấy sự nguy hiểm mỗi khi tổ chức lên bóng.

    Tran Arsenal vs Man City anh 17
  • 15': Sau nỗ lực tạt bóng của Chamberlain từ bên cánh phải, tiền đạo Giorud đánh đầu đưa bóng đi chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Bravo.

    Tran Arsenal vs Man City anh 18
  • 17': Sau quả treo bóng của De Bruyne vào khu vực cấm địa từ tình huống đá phạt, trung vệ Kompany băng xuống nhưng không thể thực hiện pha dứt điểm trước sự đeo bám của cầu thủ Arsenal.

  • 19': Đón bóng trong tư thế thoải mái từ đường chuyền vào bên cánh phải, Clichy dứt điểm vọt xà khung thành Arsenal. Trong những phút vừa qua, Man City gia tăng áp lực lên khung thành thủ môn Petr Cech.

    Tran Arsenal vs Man City anh 19
  • 22': Koscielny đưa bóng vào lưới Man City, tuy nhiên, trọng tài biên căng cờ báo hiệu trung vệ Arsenal ghi bàn ở thế việt vị.

  • Sterling vào sân ở phút 23

    Huấn luyện viên Pep Guardiola buộc phải điều chỉnh đội hình khi đưa Sterling vào sân thế chỗ của David Silva không thể tiếp tục thi đấu do dính chân thương sau pha vào bóng của Gabriel.

    Tran Arsenal vs Man City anh 20
  • 26': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Alexis Sanchez của Arsenal sau khi vào bóng nguy hiểm. Đây là thẻ phạt đầu tiên trong trận bán kết cúp FA giữa Arsenal và Man City.

  • 28': Sergio Aguero ngã trong khu vực cấm địa trong tình huống tranh bóng của Chamberlain, nhưng trọng tài quyết định cầu thủ Arsenal không phạm lỗi.

  • 35': Tiền đạo Sergio Aguero phải rời sân để cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ. Trận đấu diễn ra với những pha vào bóng quyết liệt. Trước đó, David Silva của Man City không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương.

    Tran Arsenal vs Man City anh 21
  • 38': Sau khi đẩy bóng vượt qua Monreal trong khu vực cấm địa, Sergio Aguero quyết định dứt điểm góc hẹp đưa bóng vào mép bên khung thành Arsenal.

  • 40': Sterling dứt điểm cận thành đưa bóng vào lưới Arsenal, tuy nhiên, trọng tài căng cờ báo hiệu đồng đội của anh là Sane thực hiện quả tạt cánh khi bóng ở bên ngoài sân.

    Tran Arsenal vs Man City anh 22
  • 44': Chamberlain thực hiện quả treo bóng vào khu vực cấm địa, sau đó tiền đạo Sanchez ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Arsenal hưởng quả penalty.

  • Tình huống trọng tài không công nhận bàn thắng của Man City.

  • Kết thúc hiệp 1, Arsenal và Man City hòa 0-0

    Trận đấu diễn ra với tốc độ cao, nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Man City phải thay cầu thủ đầu tiên khi David Silva không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương.

    Tran Arsenal vs Man City anh 23
  • Thủ môn Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng ở cuối hiệp 1, nhưng bàn thắng của Man City không được công nhận do Sane chuyền vào khi bóng bên ngoài sân.

    Tran Arsenal vs Man City anh 24
  • Alexis Sanchez ngã trong khu vực cấm địa ở tình huống tranh bóng của Navas cuối hiệp 1. Anh phản ứng sau khi trọng tài không cho Arsenal hưởng quả penalty.

    Tran Arsenal vs Man City anh 25
    Tran Arsenal vs Man City anh 26
  • Hiệp 2 của trận bán kết cúp FA giữa Arsenal và Man City bắt đầu

    46': Man City kiểm soát trận đấu tốt hơn trong hiệp đầu tiên nhưng chưa thể ghi bàn mở tỷ số. Họ còn mất nhạc trưởng David Silva do dính chấn thương.

  • 50': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống phạt góc bên cánh phải, trung vệ Otamendi đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Arsenal.

  • 54': Thủ môn Bravo xử lý bóng mạo hiểm vượt qua tiền đạo Giroud của Arsenal trong khu vực cấm địa. Anh khiến cổ động viên Man City có phen thót tim.

    Tran Arsenal vs Man City anh 27
  • Man City mở tỷ số ở phút 62

    Sau đường chuyền dài của Yaya Toure từ sân nhà, tiền đạo Aguero thực hiện pha bứt tốc, sau đó đánh bại thủ môn Petr Cech ghi bàn mở tỷ số cho Man City.

  • Tiền đạo Sergio Aguero ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Man City. Anh cho thấy đẳng cấp với pha bứt tốc và bình tĩnh dứt điểm ghi bàn.

    Tran Arsenal vs Man City anh 28
  • 69': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Fernandinho của Man City. Đây là thẻ phạt thứ hai của trận bán kết cúp FA giữa Arsenal và Man City.

  • Arsenal gỡ hòa 1-1 ở phút 72

    Sau quả tạt bóng từ bên cánh phải, hậu vệ Monreal băng xuống dứt điểm nối đánh bại thủ môn Bravo gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

  • Trận bán kết cúp FA giữa Arsenal và Man City diễn ra hấp dẫn. Hai bàn thắng được ghi trong vòng 10 phút chia đều cho hai đội bóng.

    Tran Arsenal vs Man City anh 29
  • 77': Thủ môn Bravo phải băng ra khỏi khu vực cấm địa, sau đó đánh đầu phá bóng giải nguy cho Man City. Trận đấu diễn ra sôi nổi và hấp dẫn với những pha tấn công tốc độ về cuối trận.

    Tran Arsenal vs Man City anh 30
  • 79': Tiền vệ Yaya Toure dứt điểm đưa bóng vượt tầm với của thủ môn Petr Cech, sau đó trúng cột khung thành Arsenal bật ra ngoài. Huấn luyện viên Pep Guardiola và cầu thủ Man City ôm đầu thể hiện sự tiếc nuối.

    Tran Arsenal vs Man City anh 31
  • 82': Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Fernandinho đánh đầu đưa bóng tìm đến xà khung thành Arsenal.

  • 83': Huấn luyện viên Arsene Wenger điều chỉnh đội hình khi đưa Welbeck vào sân thế chỗ của Giorud. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của Arsenal nhằm tạo sự đột biến cho hàng công.

    Tran Arsenal vs Man City anh 32
  • 86': Sau khi vượt qua được hậu vệ Man City, tiền đạo Welbeck quyết định dứt điểm góc hẹp không thành công. Anh cần chuyền cho Monreal thì cơ hội có bàn thắng của Arsenal sẽ lớn hơn.

  • Pha dứt điểm trúng cột khung thành Arsenal của Yaya Toure.

  • 89': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo De Bruyne của Man City sau khi phạm lỗi với Sanchez. Đây là thẻ phạt thứ ba của trận bán kết giữa Arsenal và Man City.

  • Kết thúc hiệp 2, Arsenal và Man City hòa nhau 1-1

    Man City mở tỷ số nhờ pha lập công của Sergio Aguero, sau đó Monreal ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Arsenal. Hai đội sẽ bước vào 30 phút hiệp phụ.

    Tran Arsenal vs Man City anh 33
  • Hiệp phụ thứ nhất của trận bán kết cúp FA giữa Arsenal và Man City bắt đầu

    91': Hai đội mới có 1 sự thay đổi cầu thủ sau hai hiệp chính. Arsenal và Man City đều quyết tâm giành vé vào chung kết FA Cup gặp Chelsea.

  • 95': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Holding đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành Man City.

    Tran Arsenal vs Man City anh 34
  • 99': Huấn luyện viên Pep Guardiola điều chỉnh đội hình khi đưa Delph vào sân thế chỗ của Sergio Aguero không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương.

    Tran Arsenal vs Man City anh 35
  • Arsenal nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 100

    Xuất phát từ tình huống đá phạt bên cánh trái, trong tình huống bóng lộn xộn trước khung thành Man City, tiền đạo Sanchez ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal ở phút 100.

  • 105': Huấn luyện viên Wenger điều chỉnh đội hình khi đưa Bellerin vào sân thế chỗ của Chamberlain. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của Arsenal.

  • Kết thúc hiệp phụ đầu tiên, Arsenal dẫn Man City 2-1

    Alexis Sanchez là cầu thủ ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal sau pha dứt điểm cận thành ở phút 100.

    Tran Arsenal vs Man City anh 36
  • Hiệp phụ thứ hai của trận bán kết cúp FA giữa Arsenal và Man City bắt đầu

    106': Man City điều chỉnh đội hình khi tiền đạo Iheanacho vào sân thế chỗ của Sterling. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của Man xanh.

  • 107': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Sane của Man City. Đây là thẻ phạt thứ 7 trong trận bán kết cúp FA giữa Arsenal và Man City.

    Tran Arsenal vs Man City anh 37
  • 110': Man City thực hiện pha phản công tốc độ, nhưng Delph lại dứt điểm không thể vượt qua sự truy cản của cầu thủ Arsenal trong khu vực cấm địa.

  • 114': De Bruyne thực hiện cú sút chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành Man City trong gang tấc. Trận bán kết cúp FA diễn ra hấp dẫn và quyết liệt ở những phút cuối của hiệp phụ thứ hai.

    Tran Arsenal vs Man City anh 38
  • 118': Arsenal điều chỉnh đội hình khi Coquelin vào sân thế chỗ của Mesut Oezil. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của Arsenal.

  • Kết thúc trận bán kết cúp FA, Arsenal thắng Man City 2-1

    Monreal và Alexis Sanchez ghi bàn giúp Arsenal giành chiến thắng ngược 2-1 trước Man City sau 120 phút kịch tính.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm