Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Griffin từ bỏ nỗ lực trở lại LCK

Trong danh sách 21 tổ chức eSports đăng ký tham dự LCK 2021, Griffin không góp mặt.

Bắt đầu từ mùa giải 2021, LCK sẽ chuyển sang hình thức nhượng quyền thương mại. Thay đổi này được kỳ vọng sẽ giúp hệ thống thi đấu ổn định hơn và giúp các đội tuyển có thể tập trung nguồn lực để phát triển chuyên môn, cũng như hoạch định các chiến lược dài hạn khi không còn phải lo đến việc bị xuống hạng.

Theo The Esports Observer, giá một suất tham dự LCK có thể lên tới 10-12,3 triệu USD. Các đội tuyển dù đang góp mặt ở LCK hay không đều sẽ phải đăng ký từ đầu. Đối với các fan hâm mộ Griffin, đây là cơ hội tốt để thấy đội tuyển yêu thích trở lại giải đấu hạng cao nhất của LMHT Hàn Quốc. Tuy vậy, cựu á quân LCK đã quyết định không ứng tuyển.

grifin tu bo lck anh 1

Griffin là tổ chức duy nhất không nộp đơn ứng tuyển LCK 2021 trong số 18 đội tuyển đang thi đấu tại LCK và Challengers Korea (giải đấu hạng hai của LMHT Hàn Quốc). Ảnh: Griffin.

Trong 25 đội tuyển gửi thư bày tỏ ý định tham dự LCK 2021, Griffin và hai ông lớn eSports Bắc Mỹ - NRG eSports và Faze Clan không nộp đơn ứng tuyển chính thức. Hai tổ chức Pittsburgh Knights và Treasure Hunter quyết định hợp tác với các đội tuyển khác thay vì tự mình nộp đơn đăng ký.

Ở chiều ngược lại, có thêm một tổ chức eSports nước ngoài quyết định tham gia cuộc đua dù chưa từng gửi thư bày tỏ ý định đăng ký trước đó.

Tổng số lượng ứng viên cạnh tranh 10 suất tham dự giải đấu cấp khu vực hàng đầu của LMHT thế giới là 21. Riot Games dự định xem xét các đơn đăng ký trong vòng hơn hai tháng tới trước khi công bố kết quả vào tháng 9 tới.

Griffin từng là thế lực đáng gờm của LMHT Hàn Quốc. Chỉ vài tháng trước, họ vẫn còn là nhà đương kim á quân LCK và vào đến vòng tứ kết Chung kết thế giới 2019. Tuy vậy, sau những vụ lùm xùm ngoài chuyên môn và sự ra đi của nhiều trụ cột, Griffin không còn là chính mình trong mùa giải LCK Xuân 2020. Họ về đích ở vị trí cuối cùng và phải xuống chơi tại Challengers Korea sau thất bại ở vòng thăng hạng LCK mùa hè 2020.

Gangnam Style và những điệu nhảy từ K-Pop được đưa vào LMHT Một số điệu nhảy trong các bài hit của những thần tượng K-Pop như Psy, Big Bang, SNSD được Riot tái hiện trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại.

Một ngày của game thủ chuyên nghiệp

Trong ngày thi đấu ở VCS Mùa Hè 2020, chúng tôi, EVOS eSports, phải chuẩn bị từ 14h và trở về nhà lúc 22h với nhiều cảm xúc khác nhau.

Griffin và sự sụp đổ của đội tuyển từng thách thức SK Telecom

Sau 2 năm làm mưa làm gió ở LCK (giải vô địch LMHT Hàn Quốc) cũng như đấu trường quốc tế, giờ đây Griffin phải đập đi xây lại từ con số 0.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm