Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Griezmann từ chối tới Barca, ở lại Atletico vì e ngại Messi?

Tin tức từ Tây Ban Nha khẳng định Antoine Griezmann đã từ chối lời đề nghị từ Barcelona để ở lại Atletico Madrid vào mùa giải tới.

Trang abc.es khẳng định Griezmann đã tiết lộ với một người bạn thông qua tin nhắn điện thoại vào hôm thứ bảy ra anh sẽ không tới Barca mà quyết định ở lại Atletico vào mùa giải tới. Griezmann được cho là vẫn tin tưởng vào HLV Diego Simeone nói riêng và cả đội Atletico nói chung, nhất là sau chức vô địch Europa League mới đây.

Tu choi Barca,  Griezmann o lai Atletico anh 1
Griezmann sẽ ở lại Atletico mùa tới? Ảnh: Beinsport.

Ngoài sự tin tưởng vào đội ngũ huấn luyện và môi trường tại Atletico, gia đình cũng được cho là có tác động tới quyết định này của Griezmann. Vợ và con của tiền đạo người Pháp thích môi trường tại Madrid.

Trang tin này cũng khẳng định Griezmann sẽ được nâng lương nếu ký vào hợp đồng mới với Atletico. Cụ thể lương của Griezmann sẽ tăng từ 14 triệu euro/mùa lên thành 20 triệu euro/mùa. Đổi lại, điều khoản phá vỡ hợp đồng của cầu thủ người Pháp sẽ tăng lên từ 100 triệu euro lên một mức chưa tiết lộ.

Mùa hè năm ngoái, Griezmann đã tiến rất gần tới việc rời khỏi Atletico để đầu quân cho Manchester United, song việc nửa đỏ thành Madrid bị dính án phạt cấm chuyển nhượng đã ảnh hưởng tới quyết định ra đi của Griezmann.

Tiền đạo người Pháp không muốn đặt Atletico vào thế khó khi bán anh đi mà không tìm được phương án thay thế nên đã quyết định ở lại. Đổi lại điều khoản phá vỡ hợp đồng của Griezmann sẽ được điều chỉnh từ 200 triệu euro xuống 100 triệu euro.

Đây được cho là động thái khéo léo để Griezmann có thể rời khỏi sân Wanda Metropolitano mà không phải chịu nhiều điều tiếng. Dẫu vậy thì anh vẫn phải chịu không ít những cái nhìn ác cảm từ CĐV Atletico trong mùa vừa rồi. 

Griezmann bật khóc vì bị CĐV Atletico la ó Mỗi lần chạm bóng, tiền đạo người Pháp đều phải hứng chịu những tiếng la ó từ khắp khán đài sân Wanda Metropolitano.

Griezmann thường xuyên bị la ó khi mỗi khi Atletico chơi trên sân nhà. HLV trưởng Atletico, Diego Simeone không ít lần phải đứng ra bảo vệ tiền đạo người Pháp. Trong bối cảnh đó, Barca được cho là đã có những bước tiến hết sức đáng kể để tiếp cận và chiêu mộ Griezmann.

Barca sẵn sàng trả 100 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng giữa Griezmann và Atletico, đồng thời hứa hẹn một vị trí chính thức trên hàng công cho ngôi sao người Pháp. Chủ tịch Barca, Jose Maria Bartomeu thậm chí còn thừa nhận ông đã tiếp xúc với chính Griezmann hồi tháng 10 năm ngoái.

Luis Suarez cũng lên tiếng mời mọc Griezmann tới Barca thông qua một bài phỏng vấn trên kênh truyền hình tại quê nhà Uruguay. Suarez khẳng định Griezmann "sẽ được chào đón" nếu gia nhập đội chủ sân Camp Nou.

Không thể nói Griezmann không dao động vì sự quan tâm này. Trong suốt một thời gian dài, tiền đạo người Pháp được cho là đã sẵn sàng rời Atletico để tới Barca. Thậm chí trên sóng truyền hình Pháp, kênh TF1, Griezmann khi được hỏi rằng những tin đồn có ảnh hưởng tới anh hay không đã trả lời úp mở.

"Những tin đồn có ảnh hưởng đến tôi không ư? Không, hoàn toàn không. Tôi hoàn toàn tự tin, điều quan trọng nhất vẫn là tôi hạnh phúc". Dẫu vậy thì abc.es tin rằng Griezmann không muốn tới Barca vì e ngại rằng mình sẽ núp dưới cái bóng của Messi. Griezmann không phải mẫu tiền đạo trung phong độc lập tác chiến tốt như Luis Suarez.

Tu choi Barca,  Griezmann o lai Atletico anh 2
Griezmann không muốn là cái bóng của Messi tại Nou Camp. Ảnh: Marca.

Ở một chiều hướng nào đó, Griezmann vẫn cần những đồng đội xung quanh phục vụ mình, mà điều ấy sẽ không thể diễn ra tại Barca chừng nào Messi vẫn còn thi đấu.

Nếu ở lại Atletico, anh vẫn sẽ là ngôi sao số một của cả đội, mà chức vô địch Europa League với việc Griezmann lập cú đúp trong trận chung kết với Marseille là minh chứng không thể rõ ràng hơn.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm