Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Griezmann không còn là chính mình ở Barca

Antoine Griezmann đang không có phong độ tốt trong màu áo Barca. Nguyên nhân đến từ việc anh bị xếp đá trái sở trường.

Trong trận đấu với Inter Milan rạng sáng 2/10, Griezmann được HLV Ernesto Valverde xếp chơi ở vị trí tiền đạo lệch trái, tạo thành mũi đinh ba trên hàng công cùng Luis Suarez và Lionel Messi. 

Griezmann chơi nhạt nhòa và thiếu tự tin. Anh không thực hiện nổi một pha qua người nào, những cú dứt điểm cũng không đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, tiền đạo người Pháp không tìm được sự liên kết với 2 người đồng đội trên hàng công. 

griezmann nhat nhoa tai barca anh 1
Griezmann đang lạc lõng tại đội bóng mới. Ảnh: FC Barcelona. 

Theo dữ liệu của StatsZone, trong 45 phút đầu tiên, Messi có đúng một đường chuyền cho Griezmann trong tổng số 27 đường chuyền được tung ra. Những pha lên bóng của Barca cũng diễn ra thường xuyên hơn ở cánh phải và gần như bỏ qua hoàn toàn Griezmann. 

Whoscored chấm cựu cầu thủ Atletico Madrid 6,4 điểm, thấp nhất bên phía Barca và thuộc nhóm những cầu thủ tệ nhất trận. Phút 66, anh bị rút ra để nhường chỗ cho Ousmane Dembele. 

Hiện tại, Griezmann có 3 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 7 lần ra sân tại La Liga. Đây là thành tích chưa đáp ứng được sự kỳ vọng đối với tân binh có giá trị chuyển nhượng 120 triệu euro. 

Tại Atletico Madrid, Griezmann thường được đá cặp tiền đạo cùng Diego Costa. Anh có xu hướng đá thấp hơn trung phong cắm để là người luân chuyển bóng, chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công. Tại World Cup 2018, Griezmann cũng sắm vai trò tương tự và góp công lớn cho chức vô địch của tuyển Pháp. 

Ở những đội bóng chơi phòng ngự phản công như Atletico và tuyển Pháp, Griezmann dễ dàng phát huy những điểm mạnh nhất của mình như khả năng xử lý nhanh, ít chạm và đi bóng tốc độ.

griezmann nhat nhoa tai barca anh 2

Griezmann luôn lợi hại trong những pha phản công khi còn khoác áo Atletico Madrid. Ảnh: Metro. 

Tuy nhiên, Griezmann đang tỏ ra lạc lõng bởi bị xếp đá trái sở trường và lối chơi kiểm soát liên tục của Barca không phù hợp với anh. Khi đá tiền đạo cắm hoặc hộ công, anh được Whoscored chấm 8,24 điểm và 7,15 điểm. Trong khi đó, điểm số khi anh đá dạt 2 biên là dưới 7. 

Trong 5 mùa giải qua, Griezmann chơi 138 trận đấu với vai trò của tiền đạo cắm hoặc hộ công. Đây chính là vị trí biến anh trở thành cầu thủ có giá trị cao và được săn đón hàng đầu thế giới. Ở Barca, anh không làm bóng giỏi bằng Messi và vị trí trung phong vẫn còn là của Suarez. 

Barca đã phải bỏ ra 120 triệu euro để đưa Griezmann về với sân Nou Camp. Tuy nhiên, những gì anh mang lại chưa tương xứng với số tiền đó. Barca được mệnh danh là gã khổng lồ xứ Catalonia, và bài toàn thích nghi ở đội bóng như vậy chưa bao giờ là dễ dàng. 

Philippe Coutinho cũng từng là bom tấn được săn đón. Khi tiền vệ này không thể hiện được nhiều, anh cũng phải tìm bến đỗ khác. Nếu không muốn rơi vào cảnh tương tự, Griezmann cần cố gắng hòa nhập nhanh hơn. 

Suarez lập cú đúp giúp Barca ngược dòng hạ Inter

Màn trình diễn ấn tượng của Messi, Suarez giúp Barcelona giành thắng lợi 2-1 trên sân nhà Camp Nou ở lượt trận 2 bảng F Champions League rạng sáng 3/10.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm