Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Anh gọi trận hòa của Real là nỗi hổ thẹn

Chỉ có được 1 điểm trước đội bóng yếu Club Brugge, Real gây thất vọng lớn ở loạt trận thứ hai của vòng bảng Champions League.

Daily Mail (Anh) gọi kết quả hòa 2-2 giữa Real và Club Brugge là màn trình diễn "đáng hổ thẹn" của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Tờ báo xứ sương mù viết: "Real tránh được một trận thua đáng xấu hổ ngay trên sân nhà trước Bruges. Thầy trò Zinedine Zidane có lẽ đang rất tức tối".

Sky Sport chỉ ra hai gương mặt thi đấu tệ nhất trên sân Bernabeu rạng sáng 2/10. Đó là thủ quân Sergio Ramos và tiền vệ phòng ngự Casemiro. Thủ thành Thibaut Courtois và tiền vệ Lucas Vazquez cũng bị chỉ trích rất nhiều. Ở trận này, Courtois được cho là mắc lỗi dẫn đến những bàn thua.

Real Madrid anh 1
Real gây thất vọng khi hòa Club Brugge. Ảnh: Reuters,

Báo Gazzetta dello Sport (Italy) chê Real đá quá tệ. Tờ này giật tiêu đề: "Một Real tối tăm". Còn Tuttosport, có trụ sở đặt tại Turin, nhấn vào chi tiết "Los Blancos" tìm được 1 điểm hú vía khi phải chờ đến cuối trận mới có được bàn gỡ 2-2. "Real được cứu vào giờ chót", báo này đăng dòng tiêu đề.

Tờ L'Equipe dự đoán kết quả 2-2 trên sân Bernabeu trước Club Brugge chỉ là khởi đầu cho chuỗi ngày khó khăn của Real. Báo này viết: "Real, khởi đầu kém cỏi. Đội bóng đang gặp nhiều vấn đề". Hiện thầy trò Zinedine Zidane xếp chót bảng A với chỉ 1 điểm sau hai loạt trận đầu tiên.

Khởi đầu tệ hại ở Champions League khiến "Los Blancos" có thể đối mặt nguy cơ bị loại sớm tại vòng bảng. Sport phân tích trận gặp Galatasaray vào ngày 23/10 sẽ định đoạt số phận nhà cựu vô địch. Để giành quyền vào vòng knock-out, "Los Blancos" được cho là phải cần 10 điểm trong giai đoạn còn lại.

Sunday Times tin Chủ tịch Florentino Perez của Real đang mất kiên nhẫn với HLV Zidane. Người đàn ông quyền lực nhất CLB tính thay "Zizou" bằng một HLV có nhãn quan chiến thuật sắc bén hơn. Jose Mourinho là ứng viên nặng ký thay vị thuyền trưởng người Pháp ở Real.

Việc liên tiếp mất điểm trước PSG và Club Brugge không chỉ khiến Real có nguy cơ bị loại sớm khỏi Champions League, mà còn lấy đi của họ rất nhiều tiền. Theo Marca, một đội bóng sẽ nhận được 2,7 triệu euro cho mỗi trận thắng, còn hòa chỉ thu về 0,9 triệu euro tại vòng bảng. Như vậy, Real với 1 trận hòa và 1 trận thua đã mất tổng cộng 4,5 triệu euro từ đầu mùa. Năm ngoái, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha bỏ túi 10,8 triệu euro sau khi kết thúc vòng bảng với 4 trận thắng và 2 trận thua.

Thibaut Courtois trả giá cho sự ngạo mạn

Những phát ngôn gần đây của thủ thành người Bỉ đang khiến người Madrid trở nên căm ghét anh. Về lâu dài, điều này không có lợi cho bản hợp đồng trị giá 40 triệu euro.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm