Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Griezmann giúp Pháp hạ đối thủ hạng 56 thế giới

Antoine Griezmann lập công phút 60, giúp Pháp hạ Bosnia & Herzegovina với tỷ số 1-0 tại lượt trận 3 bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu rạng sáng 1/4 (giờ Hà Nội).

Cú đánh đầu của Griezmann từ quả tạt của Adrien Rabiot đem về chiến thắng cho tuyển Pháp và giúp đội bóng này tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng D.

Bosnia & Herzegovina thi đấu đầy nỗ lực khi không để nhà đương kim vô địch thế giới quá lấn lướt. Đội chủ nhà cầm bóng 43%, có 2 lần sút trúng đích như Pháp, nhưng ngậm ngùi trắng tay trên sân nhà.

Griezmann toa sang anh 1

Griezmann đã ghi 2 bàn trong 3 trận gần nhất của tuyển Pháp. Ảnh: Getty.

Các học trò của HLV Didier Deschamps nhập cuộc thận trọng trước chủ nhà Bosnia & Herzegovina trong những phút đầu với lối chơi chậm rãi. Sau khoảng 10 phút, tuyển Pháp bắt đầu tấn công mạnh hơn với 2 pha dứt điểm liên tiếp của Kingsley Coman, nhưng chưa làm khó được thủ thành Ibrahim Sehic.

Đội chủ nhà không ngần ngại chơi đôi công với đối thủ được đánh giá cao hơn. Thủ thành Hugo Lloris hai lần phải trổ tài cứu thua trước các tình huống dứt điểm táo bạo của chân sút chủ nhà.

Griezmann giúp tuyển Pháp khai thông thế bế tắc ở phút 60. Tiền đạo Barca chạy chỗ thông minh để đón quả tạt từ Rabiot bên cánh trái, trước khi đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số. Pha lập công này cũng giúp Griezmann có được 35 bàn cho tuyển Pháp, vượt qua David Trezeguet (34 bàn), để đứng thứ 4 trong danh sách ghi bàn tốt nhất lịch sử "Les Bleus".

Sau bàn thắng, các cầu thủ Pháp chủ động chơi phòng ngự, đá chậm và không còn mặn mà với việc lên bóng phản công. Bosnia & Herzegovina gặp khó trong việc tiếp cận khung thành Lloris khi không có cú sút nào trúng đích suốt hiệp 2.

Pha lập công quan trọng của Griezmann giúp tuyển Pháp có chiến thắng thứ 2 liên tiếp và đứng đầu bảng D với 7 điểm sau 3 trận. Trong khi đó, Bosnia & Herzegovina đã không thắng trận thứ 11 liên tiếp trên sân nhà, xếp thứ 4 với 1 điểm.

Griezmann toa sang anh 2

Sơ đồ chiến thuật của hai đội. Ảnh: Goal.

Griezmann có thể làm đồng đội Ronaldo

Antoine Griezmann có thể trở thành ngôi sao tiếp theo vinh dự được làm đồng đội của cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Martial giúp tuyển Pháp thắng trận đầu ở vòng loại World Cup

Tiền đạo thuộc biên chế Man Utd góp 1 pha kiến tạo giúp tuyển Pháp thắng Kazakhstan 2-0 ở trận đấu tối 28/3 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm