Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Griezmann đi vào lịch sử Atletico

Bàn thắng ghi vào lưới Real trong trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha rạng sáng 11/1 (giờ Hà Nội) giúp Antoine Griezmann trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Atletico.

Phút 37, trên sân KSU ở Riyadh (Saudi Arabia), Griezmann thực hiện pha solo ấn tượng bên phần sân Real Madrid. Anh đánh bại hai cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm bằng chân phải làm tung lưới thủ thành Kepa. Pha lập công này giúp Atletico cân bằng tỷ số 2-2.

Bàn thắng trong trận derby thành Madrid cũng giúp Griezmann vượt qua huyền thoại Luis Aragonés để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời cho Atletico với 174 bàn. Trong quá khứ, Aragonés cần tới 730 trận để ghi 173 bàn. Còn Griezmann chỉ mất 368 trận để tạo ra kỷ lục ấn tượng.

Trước trận bán kết của Siêu cúp Tây Ban Nha, Griezmann trải qua chuỗi 2 trận liên tiếp khô hạn bàn thắng. Song, mũi nhọn người Pháp nhanh chóng cho thấy sự lợi hại trước khung thành.

Griezmann anh 1

Griezmann đã có 174 bàn cho Atletico trong sự nghiệp. Ảnh: AP.

Với Griezmann, đây là mùa giải thứ 8 anh khoác áo Atletico. Hiện tiền đạo 32 tuổi còn hợp đồng với đại diện thành Madrid tới tháng 6/2026, đồng nghĩa bản thân hoàn toàn có thể tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn.

Ở trận đấu trên sân KSU, Real Madrid và Atletico Madrid cống hiến cho khán giả màn trình diễn mãn nhãn. Hai đội ghi tới 8 bàn, kéo dài trận đấu tới 120 phút.

Sau 90 phút chính thức, Real Madrid và Atletico Madrid hòa nhau 3-3. Dani Carvajal sắm vai người hùng của Real Madrid với bàn thắng gỡ hòa vào phút 85.

Với Real Madrid, trận đấu tại Saudi Arabia là nơi tôn vinh các hậu vệ khi ba trong số năm bàn CLB ghi được đều đến từ những hậu vệ. Antonio Rudiger, Ferland Mendy và Carvajal là những người điền tên lên bảng điện tử.

Trong thời gian thi đấu hiệp phụ, tình huống đốt lưới nhà của Savic và bàn của Brahim Diaz vào phút 120+2 giúp Real Madrid có chiến thắng 5-3 trước đại kình địch cùng thành phố.

Real Madrid sẽ chạm trán đội thắng trong cặp đấu bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha còn lại giữa Barca và Osasuna diễn ra rạng sáng 12/1. Trận chung kết được thi đấu sau đó 3 ngày.

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.

Nghịch lý Griezmann

Ngay cả khi đã đi vào lịch sử Atletico Madrid với tư cách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất, Antoine Griezmann vẫn không được thừa nhận một cách xứng đáng?

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm