Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Grealish sắp trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử

Man City sắp hoàn tất thương vụ chiêu mộ Jack Grealish, qua đó biến tiền vệ công này trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử.

Guardian cho biết Grealish chuẩn bị ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Man City. Cuộc đàm phán đang đi đến những bước cuối cùng. Nếu không có bất cứ điều bất ngờ nào, Grealish sẽ trở thành học trò của Pep Guardiola ở mùa giải 2021/22.

Man City sẽ trả cho Aston Villa 100 triệu bảng cho thương vụ này. Qua đó, Grealish trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử. Kỷ lục này đang thuộc về Harry Maguire, người khiến Man United tốn 80 triệu bảng.

jack grealish anh 1

Grealish sẽ được thử sức ở những sân khấu lớn hơn trong mùa giải 2020/21. Ảnh: Sky Sports.

Aston Villa cũng đã nỗ lực giữ chân Grealish nhưng không thành công. Ngay từ mùa giải trước, tiền vệ này đã được nhiều đội bóng lớn nhắm đến. Tuy nhiên, anh vẫn ở lại để giúp Aston Villa trụ hạng thành công. Ở mùa giải 2020/21, Grealish có 26 lần ra sân, ghi được 6 bàn và 10 kiến tạo.

Sau Grealish, Man City sẽ tiếp tục quyết liệt với thương vụ chiêu mộ Harry Kane. Đội chủ sân Etihad nhiều khả năng phải trả nhiều hơn 100 triệu bảng để nhận được cái gật đầu từ Daniel Levy, Chủ tịch Tottenham.

Aston Villa cũng đã chuẩn bị cho sự thiếu vắng Grealish khi chiêu mộ thành công Leon Bailey với giá 30 triệu bảng. Cầu thủ chạy cánh của Bayer Leverkusen có điểm mạnh tốc độ, hứa hẹn là một mũi khoan lợi hại trên hàng công Aston Villa ở mùa giải tới.

Bailey năm 23 tuổi và đã có 10 lần khoác áo tuyển Jamaica. Trong 3 mùa giải gắn bó với Leverkusen, anh ghi được 39 bàn thắng, 22 đường kiến tạo ở Bundesliga, Europa League và Champions League.

Ngoài ra, Aston Villa cũng đang nhắm đến tiền đạo Tammy Abraham của Chelsea. Khoản tiền bán Grealish cho phép họ chi thêm 40 triệu bảng để có được chữ ký của chân sút trẻ này.

Gundogan lập cú đúp giúp Man City thắng 4-1 Tiền vệ người Đức tỏa sáng với cú đúp bàn thắng khi Man City hạ Blackpool 4-1 ở trận giao hữu rạng sáng 4/8 (giờ Hà Nội).

Aston Villa chuẩn bị phương án thay Grealish

Leon Bailey, cầu thủ chạy cánh người Jamaica trở thành bản hợp đồng thứ 3 của Aston Villa ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Ashley Young trở lại Premier League

Tiền vệ người Anh đầu quân cho CLB cũ Aston Villa theo dạng chuyển nhượng tự do với bản hợp đồng có thời hạn một năm.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm