Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Grealish rớt giá

Trang thống kê Transfermarkt định giá Jack Grealish hiện tại chỉ ở mức 65 triệu euro, tụt 5 triệu euro so với cách đây 3 tháng.

Jack Grealish hoàn toàn mờ nhạt so với năm ngoái.

Hồi tháng 10/2021, Transfermarkt từng định giá Grealish lên tới 100 triệu euro. Nhưng kể từ đó, mức định giá của tiền vệ người Anh rớt dần, để rồi tính đến ngày 14/3, con số đó chỉ còn 65 triệu euro.

Gió đảo chiều với Grealish. Năm ngoái, cầu thủ người Anh sắm vai mắt xích quan trọng trong đội hình giành cú ăn ba, gồm Premier League, FA Cup và Champions League, của Man City. Mùa 2022/23, Grealish ghi 5 bàn và có 11 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Mùa giải năm ngoái, tiền vệ người Anh còn sắm vai một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất của Man City. Những tháng ngày tuyệt vời đó giúp giá trị của cựu sao Aston Villa tăng lên 75 triệu euro (theo Transfermarkt).

Song, từ sau buổi tối trên sân Atatürk Olympic ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), nơi chứng kiến Man City đánh bại Inter Milan để vô địch Champions League, Grealish mờ nhạt dần.

Mùa 2023/24 với Grealish khởi đầu không suôn sẻ. Anh dính chấn thương, phải xa sân cỏ dài hạn. Lúc tái xuất, khi còn chưa chứng minh được gì nhiều cho CLB, tiền vệ người Anh lại tiếp tục làm bạn với chấn thương.

Tới nay, Grealish mới thi đấu 704 phút ở Premier League, ghi 3 bàn và có 1 kiến tạo. Tại Champions League, cầu thủ này chơi 373 phút, sở hữu 1 đường chuyền dọn cỗ.

Lần gần nhất Grealish ra sân cho Man City là trong trận thắng Luton Town thuộc FA Cup hôm 27/2. Từ đó, cầu thủ này vắng mặt vì dính chấn thương háng. Theo M.E.N, cựu tiền vệ Aston Villa dự kiến trở lại sau dịp FIFA Days vào tháng 3.

Cũng vì dính chấn thương, Grealish đã không được HLV Gareth Southgate triệu tập lên tuyển Anh đợt này. Hệ quả từ phong độ kém, phải nghỉ thi đấu thường xuyên trực tiếp khiến giá trị ngôi sao 28 tuổi tụt giảm trong bản cập nhật mới nhất của Transfermarkt.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Grealish không phát huy hết tiềm năng tại Man City

Kỹ năng độc đáo nhất của Jack Grealish trước đây là khả năng đột phá, qua người. Song, bản hợp đồng 100 triệu bảng đánh mất điều này từ khi cập bến Manchester City.

Thái Hoàng

Bạn có thể quan tâm