Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Grealish đổi đời

Nếu không tới Man City, Jack Grealish còn lâu mới có được những thành công vượt ngoài sự mong đợi của bản thân.

Jack Grealish đã có 7 danh hiệu vô địch cùng Man City.

5 năm trước, không ai biết Grealish là ai. Còn lúc này, tất cả đều biết về chàng trai này. Một tiền vệ tài năng, cá tính. Dân chơi thứ dữ trong làng bóng đá. Người không ngại nốc rượu trong bữa tiệc ăn mừng cùng CLB.

Ở tuổi 28, Grealish có tất cả danh hiệu cao quý. Từ Premier League, FA Cup, UEFA Champions League, UEFA Super Cup, FIFA Club World Cup, cầu thủ người Anh đều được trải nghiệm cảm giác chiến thắng.

Sang Man City trở thành bước ngoặt trong sự nghiệp Grealish. Nửa thập niên trước, anh là gã vô danh trong làng bóng đá Anh. 5 năm sau, Grealish có 7 danh hiệu vô địch. Một bước nhảy vọt thành tích đáng kinh ngạc.

Mùa 2023/24 với Grealish không diễn ra thật sự suôn sẻ. Cầu thủ này dính chấn thương, khiến thời gian thi đấu bị gián đoạn. Tại Premier League, tiền vệ người Anh chỉ thi đấu 1.004 phút, ghi 3 bàn và có 1 kiến tạo.

Nhưng sau khi mùa giải khép lại, Grealish vẫn có chức vô địch Premier League. Anh thậm chí đứng trước cơ hội bỏ túi thêm tấm huy chương cao quý ở FA Cup, đấu trường Man City sẽ đụng độ MU cuối tuần này.

Sau khi Man City có lần thứ tư liên tiếp vô địch Premier League, Grealish lại chiếm tâm điểm. Cầu thủ này được bắt gặp nhậu sau đến 5h cùng các đồng đội. Năm ngoái, cựu sao Villa cũng hóa "sâu rượu" nặng.

Jack Grealish anh 1

Grealish liên tục vô địch Premier League cùng Man City.

Trong ngày Grealish tiếp tục đứng trên đỉnh vinh quang của bóng đá Anh, người hâm mộ bỗng nhắc về Harry Kane với sự xót xa. Khép lại mùa 2023/24, tiền đạo "Tam sư" trắng tay trên tất cả mặt trận tại Đức.

Hè 2023, Kane rời Tottenham Hotspurs để cập bến Bayern Munich. Anh cũng muốn đổi đời, hy vọng sẽ có chức vô địch nhằm làm đẹp cho bản lý lịch. Nhưng đời không như là mơ. Bayern trải qua mùa giải vứt đi.

Ở tuổi 30, Kane giờ vẫn miệt mài đi tìm danh hiệu vô địch quốc gia. Ngay cả khi đã sang Bayern Munich, thế lực nhiều năm thống trị Bundesliga, thủ quân tuyển Anh vẫn chưa thể giải "lời nguyền" không danh hiệu.

Khác Grealish, người chơi không quá nổi bật ở mùa này, Kane trải qua năm thi đấu bùng nổ, liên tục xô đổ những kỷ lục ghi bàn. Sau 45 trận trên mọi đấu trường, cựu tiền đạo Tottenham Hotspurs có 44 pha lập công.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ cho rằng Kane chọn sai bến đỗ. Họ tin rằng nếu gia nhập Man City, ít nhất mũi nhọn tuyển Anh sẽ có danh hiệu. Thực tế là "The Cityzens" từng nỗ lực chiêu mộ Kane nhưng bất thành.

Trở lại với thành công của Grealish, đó như lời nhắc nhở về tính bất ngờ trong cuộc sống. Cần nhớ rằng 5-6 năm trước, tiền vệ người Anh vẫn còn thi đấu ở giải Hạng Nhất. Nhưng tới năm 2021, Man City biến Grealish thành cầu thủ xứ sương mù đắt giá nhất.

Phần còn lại như người ta vẫn quen gọi, đó đã là lịch sử.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Mắng Grealish ngay trên sân, Pep đã sai?

Nhà báo Ian Ladyman của Mail Sport cho rằng hành động quát mắng Jack Grealish ngay trên sân sau trận hòa 0-0 giữa Man City và Arsenal là không cần thiết và hiệu quả.

Grealish rot gia hinh anh

Grealish rớt giá

0

Trang thống kê Transfermarkt định giá Jack Grealish hiện tại chỉ ở mức 65 triệu euro, tụt 5 triệu euro so với cách đây 3 tháng.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm