Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Grabfood mở nhà hàng, tiệm cà phê ở TP.HCM?

Theo ghi nhận của Zing.vn, nhiều nhà hàng, quán cà phê bình dân ở TP.HCM trang trí theo tông màu xanh của ứng dụng Grab với nhiều dòng quảng bá cho mảng thức ăn của hãng này.

Chỉ 200 m trên con đường ẩm thực Phan Xích Long (Phú Nhuận) đã xuất hiện 3 nhà hàng và quán cà phê mang biển quảng cáo của Grabfood. Biển hiệu và mái hiên ở các phía đều ghi chữ Grabfood cỡ lớn kèm slogan “Grabfood, thèm là có”. Ví điện tử Moca trên Grab cũng được quảng cáo trên những tấm băng rôn này.

Grabfood mo nha hang,  ca phe o TP.HCM anh 1
Biển hiệu và mái hiên ở các phía đều ghi chữ Grabfood cỡ lớn. Ảnh: Hà Bùi.

Trao đổi với Zing.vn, nhân viên những quán này cho biết họ không thuộc sở hữu của ứng dụng Grab. Các biển hiệu, mái hiên trang trí do Grab tài trợ in ấn và lắp đặt miễn phí nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu.

"Tôi cũng bất ngờ khi sau một thời gian trở lại quán cà phê này lại thấy phần trang trí có phần 'Grab' quá. Nhưng tôi nghĩ đây cũng là một cách hay để những khách hàng như tôi nhớ đến Grab và Grabfood hơn", một vị khách chia sẻ. 

Khi được hỏi về vấn đề này, đại diện Grab từ chối đưa ra bình luận. Trước đó, tại Indonesia, Grab đã giới thiệu mô hình Grab Kitchen với 2 căn bếp tại trung tâm Jakarta để các nhà hàng đến nấu mang đi khi khách đặt món.

Với sự thành công ở Indonesia, Grab cũng đang nghiên cứu để tiếp tục áp dụng mô hình này ở Singapore trong năm nay, theo chia sẻ của ông Lim Kell Jay - Giám đốc Grab Singapore. 

Grabfood mo nha hang,  ca phe o TP.HCM anh 2
Từ đầu năm nay, biển hiệu gắn liền thương hiệu Grab và Grabfood xuất hiện nhiều trên đường phố Sài Gòn. Ảnh: Hà Bùi.

Thực tế, không chỉ trên đường Phan Xích Long, chiêu thức quảng cáo này của Grab cũng được tìm thấy ở rất nhiều con phố tấp nập khác. Các quán được Grab lựa chọn đều là những địa chỉ thu hút khá đông khách hàng, do đó dễ dàng tiếp cận một lượng lớn người tiêu dùng tiềm năng cho nền tảng gọi món trực tuyến.

Điều này phù hợp với định hướng phát triển mảng Grabfood của ứng dụng này khi họ liên tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, thu hút đối tác tài xế và kết hợp quảng cáo tại rất nhiều nhà hàng, quán cà phê. 

Chính thức góp mặt tại Việt Nam từ tháng 6/2018, Grabfood là một trong những nền tảng gọi món trực tuyến được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Theo thống kê của Grab hồi đầu năm, biên lợi nhuận của đối tác nhà hàng quán ăn đã tăng 300% trong vòng 2-3 tháng nhờ Grabfood.

Bị giao hàng chậm nhất nhì khu vực, người Việt vẫn hài lòng

Trung bình người Việt mất 5,6 ngày để nhận được hàng khi mua sắm trực tuyến và các đơn hàng trung bình bị giao trễ tới 24 giờ.

Kinh doanh ăn uống thời công nghệ - đâu là giải pháp thành công?

Hàng ăn vừa và nhỏ, theo hình thức hộ gia đình hay tự phát xuất hiện ngày càng nhiều tại các thành phố lớn. Trong thời đại 4.0, đâu là giải pháp thành công cho các đơn vị này?



Lan Anh - Hà Bùi

Bạn có thể quan tâm