Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

GPMB đường Nguyễn Tuân, 100% hộ đồng thuận bàn giao mặt bằng

"Tất cả 160 hộ đã đồng thuận nhận tiền, bàn giao mặt bằng triển khai dự án", ông Nguyễn Mạnh Đạt, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung, thông tin.

Sáng ngày 15/10, trao đổi với báo Tiền Phong, ông Nguyễn Mạnh Đạt, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) cho biết, đến nay tất cả các hộ đều đã đồng thuận nhận tiền, bàn giao mặt bằng để triển khai dự án Cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân).

Giai phong MB Nguyen Tuan anh 1

Các hộ dân thuộc diện GPMB trên đường Nguyễn Tuân di chuyển tài sản.

Theo ông Đạt, tính đến sáng ngày 14/10, có 158/160 hộ đã đồng thuận bàn giao mặt bằng, nhận tiền hỗ trợ và hai gia đình chưa đồng ý. Theo kế hoạch, hai hộ này sẽ bị cưỡng chế vào ngày 15/10.

Tuy nhiên, trong ngày 14/10, các tổ công tác của quận và phường đã kiên trì tuyên truyền, vận động gia đình các hộ dân. Đến sáng ngày 15/10, cả hai hộ đã đồng thuận nhận tiền, bàn giao mặt bằng để triển khai dự án. "Tất cả 160 hộ đã đồng thuận nhận tiền, bàn giao mặt bằng. Như vậy, quận Thanh Xuân sẽ không phải cưỡng chế thu hồi đất trên tuyến đường Nguyễn Tuân. Đến sáng nay, các lực lượng của phường đã rút khỏi tuyến đường", ông Đạt cho hay.

Theo UBND quận Thanh Xuân, Dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Tuân được UBND quận phê duyệt vào ngày 31/8/2018.

Điểm đầu dự án giao đường Nguyễn Trãi, điểm cuối đến ngõ 162 Nguyễn Tuân, dài 720 m, được mở rộng trên cơ sở đường hiện có. Tuyến đường sẽ có mặt cắt ngang 21 m, gồm phần lòng đường rộng 15 m và hai bên lề rộng 3 m.

Giai phong MB Nguyen Tuan anh 2

Các hộ dân thuộc diện GPMB trên đường Nguyễn Tuân quây bạt tháo dỡ công trình.

Dự án sẽ thực hiện thu hồi đất, GPMB của 11 tổ chức và 160 cá nhân trên đường Nguyễn Tuân. Đến giữa tháng 9/2024, còn 84 hộ không đồng thuận nhận tiền, bàn giao mặt bằng để triển khai dự án.

Ngày 23/9, UBND quận đã ban hành Quyết định phê duyệt phương án tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, GPMB đối với 84 trường hợp không chấp hành bàn giao mặt bằng.

Theo kế hoạch, ngày 14/10, UBND quận Thanh Xuân sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi 1.835,8 m2 đất và công trình trên đất đối với 47 hộ gia đình, cá nhân không đồng thuận nhận tiền và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Ngày 15/10, sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi với các hộ còn lại. Tuy nhiên, quận Thanh Xuân đã vận động, tuyên truyền các cá nhân tự nguyện di dời đất, bàn giao mặt bằng nên không phải tổ chức cưỡng chế.

Hiện tại, các hộ gia đình vẫn đang tiếp tục tháo dỡ công trình, di dời tài sản để bàn giao mặt bằng triển khai dự án.

157/160 cá nhân đồng thuận giao mặt bằng mở rộng đường Nguyễn Tuân

Theo kế hoạch, sáng 14/10, UBND quận Thanh Xuân sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, GPMB đường Nguyễn Tuân.

Sẽ cưỡng chế công trình không phép tại chùa của ông Thích Chân Quang

Chính quyền thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đang lên phương án cưỡng chế hàng loạt công trình xây dựng không phép tại chùa Phật Quang, do ông Thích Chân Quang làm trụ trì.

Cưỡng chế phá dỡ biệt phủ không phép ở Bình Thuận

Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận) yêu cầu xây dựng phương án cưỡng chế, tháo dỡ công trình vi phạm của ông Cao Thanh Sang và hoàn thành trước ngày 10/9.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://tienphong.vn/gpmb-duong-nguyen-tuan-ha-noi-100-cac-ho-dong-thuan-ban-giao-mat-bang-post1682444.tpo

Thanh Hiếu/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm