Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

GoViet gặp lỗi bản đồ khi cập nhật ứng dụng

Đại diện GoViet cho biết sự cố tên 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa không hiển thị trên ứng dụng là lỗi xảy ra trong quá trình cập nhật ứng dụng. Hãng đã khắc phục lỗi này.

Sáng 22/11, phóng viên Zing.vn ghi nhận bản đồ của ứng dụng Go-Viet không hiển thị tên 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, dù trước đó có thể hiện.

Trả lời Zing.vn về vấn đề này, phía GoViet cho biết hãng sử dụng nền tảng bản đồ và nền tảng đám mây của Google (Google Maps và Google Cloud) để định vị và lưu trữ dữ liệu.

Đại diện GoViet cho biết trong quá trình cập nhật, nâng cấp ứng dụng GoViet theo chu kỳ vào 2 ngày 20 và 21/11, một số lỗi đã xuất hiện ở ứng dụng dành cho người dùng, trong đó có lỗi hiển thị các địa danh tự nhiên được Google Maps đánh dấu là ‘landscape.natural’, bao gồm nhiều đảo, sông, núi. Theo GoViet, lỗi này xảy ra ở một số máy nhất định và không xảy ra trên ứng dụng của đối tác tài xế.

GoViet anh 1
Bản đồ của Go-Viet trên hệ điều hành Android thiếu tên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa sáng 22/11 so với các ứng dụng khác.

"Trong tất cả bản đồ hiển thị trên app, GoViet luôn chú tâm để thể hiện bản đồ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam, cùng các chú thích đầy đủ. Đội ngũ kỹ thuật của GoViet đã phát hiện ra lỗi, và đến sáng 22/11 đã khắc phục xong lỗi hiển thị chú thích bản đồ trên ứng dụng dành cho người dùng", phía GoViet khẳng định.

Theo GoViet, 20% người dùng ứng dụng trên hệ điều hành Android đã được tự động cập nhật lên phiên bản mới. Còn ứng dụng trên hệ điều hành iOS sẽ đến tay người dùng trong vòng 1-3 ngày nữa, sau khi Apple duyệt bản sửa trên App Store.

"GoViet xin khẳng định các sự cố liên quan đến việc cập nhật, nâng cấp app không liên quan đến các vấn đề biển, đảo của Việt Nam. Quý khách hàng gặp lỗi trên app sẽ thấy chú thích bản đồ hiển thị trên app trong một vài ngày tới", ứng dụng gọi xe của GoJek tại thị trường Việt Nam cho hay. 

Trước đó ngày 21/11, nhiều khách hàng phản ánh khi sử dụng phần mềm chat giữa người đặt xe và tài xế, từ Trường Sa, Hoàng Sa bị thay bằng dấu * khi gõ.

Đại diện hãng cho biết việc nhiều tên đường, trong đó có đường Hoàng Sa và Trường Sa tại TP.HCM bị thay bằng dấu * khi chat là một lỗi lập trình khi nâng cấp ứng dụng và sự cố xảy ra trên diện nhỏ với một số cài đặt nhất định và trong khoảng thời gian ngắn. GoViet đã khắc phục lỗi này trong cùng ngày.

Go-Viet tự động ẩn từ khóa Hoàng Sa, Trường Sa

Ngày 21/11, tài khoản của quản trị viên diễn đàn xe ôm công nghệ Techbike.vn đăng tải thông tin ứng dụng Go-Viet tự động ẩn từ "Hoàng Sa" và "Trường Sa".


Việt Đức

Bạn có thể quan tâm