Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gotze cùng đồng đội gục ngã ở play-off Champions League

PSV hòa Benfica 0-0 trong trận lượt về và thua 1-2 chung cuộc ở play-off giành vé dự vòng bảng Champions League 2021/22 rạng sáng 24/8 (giờ Hà Nội).

du Champions League anh 1
PSV bước vào trận play-off lượt về với áp lực khá lớn. Sau thất bại 1-2 trên sân khách, nhiệm vụ của Mario Gotze cùng đồng đội là giành chiến thắng để nuổi hy vọng đi tiếp.
du Champions League anh 2
Trận đấu tại Philips Stadion diễn ra hấp dẫn từ những phút đầu. PSV trong vai kẻ bám đuổi đẩy cao đội hình với hy vọng sớm tìm bàn gỡ. Trong khi đó, Benfica đáp lại bằng lối chơi phòng ngự chặt chẽ, kiên nhẫn chờ thời cơ để phản công. Cầu thủ hai đội tranh chấp từng khoảng trống ở khu vực giữa sân và sẵn sàng thực hiện những pha vào bóng không khoan nhượng.
du Champions League anh 3
PSV cầm bóng tốt hơn, nhưng Benfica mới là đội tạo ra cơ hội ngon ăn trước. Phút 29, hy vọng đi tiếp của chủ nhà suýt chút nữa tan thành mây khói sau pha dứt điểm từ cự ly khoảng 6 m của Rafa Silva. Trung vệ Andre Ramalho kịp lăn xả để đẩy bóng đi vọt xà trong gang tấc.
du Champions League anh 4
Sự chủ động của Benfica biến mất từ phút 32. Hậu vệ Lucas Verissimo vung tay vào mặt cầu thủ chủ nhà trong pha không chiến và phải nhận thẻ vàng thứ 2.
du Champions League anh 5
Trọng tài Slavko Vincic xác định đây là tình huống cố ý của Verissimo, bởi cánh tay của số 4 đã vung cao bất thường so với cơ thể và tư thế giậm nhảy.
du Champions League anh 6
Đại diện của bóng đá Bồ Đào Nha chỉ còn biết co cụm phòng ngự sau khi mất người. PSV thay đổi phương án tấn công từ 2 biên vào trung lộ để khoét vào vị trí của Verissimo. Noni Madueke thi đấu năng nổ và có cơ hội đối mặt thủ môn ở phút 42. Tuy nhiên, sao trẻ người Anh lại không thể ghi bàn.
du Champions League anh 7

PSV chơi nửa sân trong hiệp 2. Gotze cùng đồng đội tung 12 cú sút, đa phần là những cơ hội nguy hiểm nhưng không một lần đưa bóng đi vào lưới. May mắn quay lưng với đại diện của bóng đá Hà Lan khi Eran Zahavi đệm bóng trúng xà ở phút 62 dù khung thành Benfica đã bỏ trống.

du Champions League anh 8

Jan Vertonghen vào sân ở hiệp 2. Kinh nghiệm của cựu trung vệ Tottenham giúp Benfica trụ vững trước sức ép lớn từ đối thủ. 0-0 là tỷ số cuối cùng. Với 10 người, Benfica thi đấu kiên cường trong hơn 60 phút và là đội giành quyền vào vòng bảng Champions League 2021/22.

du Champions League anh 9
Gotze và đồng đội vùi dập Ajax 4-0 Tiền vệ người Đức ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 cho PSV trong trận tranh Siêu cúp Hà Lan (Johan Cruyff Shield) rạng sáng 8/8 (giờ Hà Nội).

Người mẫu muốn mua khăn giấy từng được Messi dùng ở buổi họp báo

Luana Sandien cho biết cô muốn sở hữu chiếc khăn giấy được Lionel Messi sử dụng trong buổi họp báo chia tay Barca.

Phó chủ tịch Juventus: 'Ronaldo ngồi dự bị là chuyện bình thường'

Ông Pavel Nedved cho rằng quyết định để Cristiano Ronaldo ngồi dự bị (trước Udinese ở vòng 1 Serie A mùa 2021/22 - PV) là vì lợi ích chung của đội bóng.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm