Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google và Samsung sẽ hợp tác bằng sáng chế trong 10 năm

Giới công nghệ nhận định hai ông lớn này đang liên minh để trực tiếp đối đầu với thương hiệu danh giá nhất hành tinh - Apple.

Google và Samsung vừa đẩy mạnh quan hệ hợp tác lâu dài bằng việc kí kết thỏa thuận cấp phép chéo bằng sách chế cho nhau. Danh mục các bằng sáng chế được cấp phép không chỉ về thiết bị di động mà còn ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác. Bản cam kết có hiệu lực trong vòng 10 năm. 

Sự hợp tác này không chỉ mở đường cho việc nghiên cứu phát triển sản phẩm và công nghệ trong tương lai, mà còn giảm thiểu tối đa số vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế. Thỏa thuận này cũng được coi là một cú tát vào mặt Apple - "oan gia" của Samsung trong tất cả các vụ kiện về bằng sáng chế năm qua. 

Tiến sĩ Ahn Seung Ho, người đứng đầu Trung tâm sở hữu trí tuệ của Samsung, cho biết thỏa thuận này là "rất quan trọng" đối với ngành công nghiệp công nghệ cao. Google và Samsung đang cho thấy ngành công nghiệp này có "nhiều thứ để đạt được từ hợp tác hơn là lao vào những vụ tranh chấp bằng sáng chế không cần thiết".

Google và Samsung sẽ được sử dụng bằng sáng chế của nhau trong 10 năm. Ảnh: Engadget

Giới chuyên gia cũng đưa ra nhiều nhận định về sự hợp tác lần này giữa hai gã khổng lồ công nghệ. Google cần Samsung vì đây là hãng sản xuất điện thoại thông minh và máy tính bảng chạy Android lớn nhất thế giới. Samsung đã có những đóng góp không nhỏ cho sự bành trướng của Android trước iOS và Windows Phone. Samsung lại cần Google vì những ứng dụng mà hãng này tự thiết kế vẫn phải dựa trên nền tảng Android. 

Hay nói cách khác, Google - Samsung là mối quan hệ cộng sinh. Cả hai tận dụng những lợi thế có được từ mối quan hệ hợp tác với đối phương. Một lí do cuối cùng dễ nhận ra nhất để hai ông lớn này bắt tay nhau, đó chính là cùng chung một kẻ thù: Apple.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm