Hôm 15/2, Google chính thức cung cấp công cụ chặn quảng cáo cho người dùng. Tính năng mới của Google chỉ cho phép chặn những quảng cáo ảnh huởng tới trải nghiệm lướt web.
Những quảng cáo vi phạm các tiêu chuẩn của Coalition for Better Ads (Liên hiệp cải thiện quảng cáo) sẽ bị chặn. Các quảng cáo tràn màn hình, có âm thanh, video tự động phát và quảng cáo nhấp nháy gây nhiễu sẽ là mục tiêu của tính năng này.
Google sẽ gửi một thông báo tới đơn vị có quảng cáo vi phạm trước khi áp dụng chính sách này từ ngày 15/2. Sau 30 ngày từ lúc Google gửi thông báo vi phạm, nếu không có giải pháp khắc phục, quảng cáo sẽ bị chặn.
Đối với giao diện web trên máy tính, Chrome lên kế hoạch chặn quảng cáo pop-up, nhãn dán, video tự động phát có âm thanh và quảng cáo xuất hiện trước khi nội dung web được tải.
![]() |
Những quảng cáo vi phạm chính sách sẽ bị chặn bởi tính năng mới của Chrome. |
Bên cạnh đó, Google chặn thêm các quảng cáo nhấp nháy và các nội dung thể hiện chi chít trên giao diện web di động.
Đồng thời, Google thực hiện quy trình ba bước để khắc phục những quảng cáo vi phạm. Cụ thể họ sẽ đánh giá các trang web, thông báo và cho phép các đơn vị quảng cáo khắc phục vấn đề trước khi việc chặn được thực thi.
Tính năng chặn quảng cáo sẽ xuất hiện bên cạnh thanh địa chỉ web với giao diện máy tính. Trên giao diện di động nó sẽ ở bên dưới khung quảng cáo. Người dùng có thể tùy chọn bật tắt tính năng này.
Năm 2017, Google đã phải trả cho Adblock Plus, dịch vụ chặn quảng cáo lớn nhất hiện nay, một khoản tiền khổng lồ lên tới 25 triệu USD để quảng cáo của họ được hiển thị.
Google phải trả tiền cho Adblock Plus và bị kiểm soát hoàn toàn công việc kinh doanh quảng cáo của chính mình. Do đó, tính năng chặn quảng cáo mà Google đang phát triển nếu được áp dụng rộng rãi sẽ giúp họ quay lại thế chủ động.
Unilever dọa không chi một đồng quảng cáo cho Google, Facebook
Unilever vừa yêu cầu Google và Facebook "dọn bãi đầm lầy" tin giả, nội dung độc hại. Nếu không, tập đoàn tiêu dùng khổng lồ của thế giới sẽ rút toàn bộ quảng cáo.
Facebook đang mất dần người dùng trẻ tuổi
Lần đầu tiên trong lịch sử eMarketer dự báo Facebook sẽ mất 5,6-9,3% người dùng trẻ tuổi. Nguyên nhân chính là do giới trẻ tại Mỹ đang chuyển dần sang Snapchat.
CEO YouTube nhắn Facebook: Nên quay lại với những bức ảnh trẻ sơ sinh
Theo bà Susan Wojcicki, Facebook nên tập trung vào các giá trị làm nên thương hiệu của họ là hình ảnh và chia sẻ, thay vì trở thành một mạng xã hội video.