Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google phát hành Android 13 với nhiều cập nhật đối đầu iOS

Android 13 được Google phát hành sớm hơn so với mọi năm, với nhiều tính năng được kì vọng có thể cạnh tranh với iOS.

Google đã chính thức phát hành bản cập nhật Android lớn của năm nay, Android 13, vào ngày hôm nay cho dòng điện thoại Pixel. Bản cập nhật lớn đã có phiên bản chính thức sớm hơn thường lệ so với những phiên bản trước. Android 12 được phát hành vào tháng 10/2021, còn Android 11 vào tháng 9/2020.

Phiên bản Android 13 vừa được Google ra mắt mang nhiều cải tiến lớn, có thể kể đến khả năng tùy chỉnh các biểu tượng ứng dụng từ bên thứ 3 để phù hợp với hình nền màn hình, cùng với đó là tùy chọn quyền riêng tư mới cho phép cắt giảm thông báo spam và một tùy chọn mới giúp giới hạn ảnh và video ứng dụng có thể truy cập.

Android 13 duoc phat hanh anh 1

Phiên bản Android mới nhất có nhiều thay đổi nhỏ về mặt giao diện. Ảnh: Android Authority.

Bản cập nhật mới cũng đánh dấu những nỗ lực của Google nhằm bắt kịp hệ sinh thái đến từ Apple. Hệ điều hành mới mang đến khả năng hỗ trợ âm thanh vòm bằng cách theo dõi di chuyển đầu, tương tự tính năng được Apple trang bị cho AirPods. Tính năng dự kiến xuất hiện trên dòng sản phẩm Pixel Buds Pro thông qua một bản cập nhật phần mềm.

Ngoài ra, Google cũng bổ sung khả năng truyền trực tiếp tin nhắn từ các ứng dụng tin nhắn bao gồm Google Messages tới Chromebook, tương tự iMessage trên Mac.

Cũng như ứng dụng Tin nhắn, các thông tin quảng cáo từ Google cũng cho thấy tính năng này hoạt động với ứng dụng nhắn tin Signal cùng “nhiều ứng dụng nhắn tin yêu thích khác”. Bản cập nhật cũng bao gồm một tính năng cho phép bạn sao chép nội dung từ điện thoại Android để dán lên máy tính bảng Android và ngược lại.

Android 13 duoc phat hanh anh 2

Thiết kế mới của bộ nhớ tạm (clipboard) trên Android 13. Ảnh: Android Authority.

Các tính năng khác của Android 13 bao gồm khả năng đặt ngôn ngữ riêng cho từng ứng dụng, trình phát đa phương tiện mới thay đổi giao diện dựa trên nội dung đang nghe, hỗ trợ Bluetooth Low Energy giúp cải thiện chất lượng âm thanh, giảm độ trễ. Hệ điều hành mới cũng hỗ trợ kéo và thả giữa các ứng dụng, cải thiện khả năng đa nhiệm trên các thiết bị màn hình lớn và hạn chế chạm khi sử dụng bút cảm ứng.

Theo Google, Android 13 sẽ đến với các thiết bị của các nhà sản xuất khác bao gồm Samsung, Oppo, OnePlus, HMD, Motorola, Realme, Sony, Xiaomi và Asus vào cuối năm nay.

Google tố Apple làm hỏng trải nghiệm nhắn tin

Google cho rằng trải nghiệm nhắn tin giữa điện thoại Android và iPhone không suôn sẻ là do Apple phân biệt nguồn tin trên iMessage.

Đức Hưng

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm