Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google nâng cấp Hangouts trên iPhone cho phép gọi điện

Các thiết bị chạy iOS như iPhone, iPad và iPod touch có thể thực hiện các cuộc gọi giống OTT. Trong đó, gọi từ Mỹ đến Canada miễn phí.

Google vừa tung ra bản cập nhật mới cho Hangouts. Phần mềm này hỗ trợ người dùng trò chuyện thông qua cuộc gọi thay vì chỉ là những dòng tin nhắn như trước đó. Google Voice sẽ được tích hợp để thực hiện tính năng này đồng thời cho phép sử dụng ảnh động GIF.

Tính năng này hoạt động tốt trên iPhone và iPad và thậm chí cả iPod touch. Người dùng có thể gọi thoại thông qua kết nối Wi-Fi hoặc 3G và không cần đến thẻ SIM. Nhìn chung, tính năng này có chức năng tương tự như các phần mềm chat OTT. Các cuộc gọi đến Mỹ và Canada sẽ được miễn phí. Còn các cuộc gọi quốc tế được cho là có mức phí “siêu thấp".

Việc tích hợp Google Voice đồng nghĩa với việc bất kì đoạn hội thoại nào được thực hiện từ Hangouts sẽ hiển thị như giọng nói của bạn. Mặt khác, nếu bạn đang sử dụng một thiết bị iOS và một người nào đó gọi cho bạn qua Google Voice, bạn dùng Hangouts để trả lời cuộc gọi đó.

Cuối cùng, Google cũng bổ sung hỗ trợ cho các ảnh động GIF. Người dùng iOS sẽ có thể gửi và nhận được những ảnh GIF động.

Sẽ không có gì quá thất vọng nếu như bản cập nhật này Google không dành riêng cho người dùng iOS. Điều này có thể sẽ khiến cho hàng triệu người Android phải chờ đợi. Nhiều khả năng, bản Android 4.4 Kit Kat sắp ra, Google sẽ nhanh chóng đem tính năng này lên nền tảng Android.

 

 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm