Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google lộ logo mới thiết kế phẳng

Một phiên bản "phẳng" của logo Google đã được phát hiện trong ứng dụng Chrome beta cho Android. Nhiều dấu hiệu cho rằng đây sẽ là logo chính thức của Google trong thời gian tới.

Ron Amadeo, cây viết công nghệ của tờ ArsTechnica đã bóc tách được một phiên bản logo mới của Google từ file apk Chrome (file ứng dụng cho Android). So với logo cũ, logo mới đã loại bỏ những hiệu ứng nổi khối, đổ bóng để trở nên "phẳng" hơn. Màu sắc của logo mới cũng nhạt hơn và có một lớp màng mờ.

Tương quan khác biệt giữa logo hiện tại và logo mới được phát hiện. 

Sau khi phát hiện của Ron Amadeo được đăng tải, một nguồn tin thân cận với Google đã tiết lộ với The Verge rằng, đây không phải là logo chính thức của Google. Hãng công nghệ Mỹ sẽ chỉ sử dụng logo phẳng trong một số hoàn cảnh mà logo hiện tại không phù hợp, chẳng hạn như khi in lên các tấm biểu ngữ.

Tuy nhiên, ArsTechnica đã tìm ra thêm hai bằng chứng cho thấy lời giải thích trên không thỏa đáng. 

Thứ nhất, logo chính thức hiện tại của Google đang được lưu trữ tại địa chỉ https://www.google.com/images/srpr/logo4w.png. Nếu thay "logo4w.png" thành "logo5w.png" hoặc "logo6w.png", liên kết này cũng sẽ dẫn đến một phiên bản logo mới có thiết kế phẳng.

Một vài người dùng cho biết họ đã trông thấy giao diện Google Search có sử dụng logo mới của Google. 

Thứ hai, đã có một số người dùng thấy logo này xuất hiện trên giao diện Google Search. Có thể Google đã và đang thử nghiệm logo mới cho một số ít người dùng. Tuy nhiên, mục đích của việc thử nghiệm này khá khó hiểu, vì logo không phải là một tính năng hay một sản phẩm mới cần thử nghiệm.

Ngoài ra, một số biểu tượng các sản phẩm và dịch vụ của Google cũng đã được thiết kế lại theo phong cách phẳng, bạn có thể bấm vào đây để xem thêm.

Thiết kế phẳng (Flat design) là một ngôn ngữ thiết kế sử dụng hình khối và hạn chế tối đa việc sử dụng những đường nét uốn lượn, đổ bóng hay giả chất liệu. Đây là phong cách thiết kế chủ đạo trong giao diện của Windows Phone và Windows 8. Thiết kế phẳng hiện đang được rất nhiều website và nhà thiết kế logo sử dụng và nó dần trở thành một xu hướng thiết kế trong hai năm gần đây. 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm