Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google+ làm mới Hangouts, thêm nhiều tính năng ảnh và video

Nhiều người yêu công nghệ kỳ vọng Nexus 5, Android Kitkat và Google Smartwatch sẽ xuất hiện trong sự kiện mang tên "A Morning with Google+". Tuy nhiên, tại sự kiện này, Google chỉ giới thiệu những tính năng mới liên quan đến Google +.

Google thông báo sự kiện của hãng bắt đầu vào lúc 9h30 giờ địa phương (tức 23h30 giờ Việt Nam). Tuy nhiên, do sự cố mất điện, phải tới gần 24h, A Morning with Google+ mới bắt đầu. 

Ba nội dung chính của sự kiện.

Tại sự kiện này, Google đã tập trung điểm lại những con số liên quan đến mạng xã hội Google+ như: lượng người dùng, lượng ảnh và video được tải lên,... và giới thiệu những tính năng mới được bổ sung vào hai công cụ chat video Hangouts và công cụ chỉnh sửa- lưu trữ -chia sẻ ảnh trực tuyến.

Công cụ chat video Hangouts được nâng cấp:

Đúng như tên gọi của sự kiện, Google đã giới thiệu những tính năng mới xung quanh mạng xã hội Google+. Tuy không có sản phẩm mới mang tính cách mạng, nhưng gã khổng lồ Internet đã khiến cho mạng xã hội Google+ trở nên "tiện nghi" hơn.

Hangouts mới sẽ có khả năng tùy chỉnh camera để hình ảnh rõ ràng hơn.

Mở đầu sự kiện, Google đã giới thiệu những cải tiến trên công cụ Hangouts như hỗ trợ gửi ảnh động qua SMS, hiển thị màn hình khi chat video trên tất cả các thiết bị. Phần mềm camera cũng có khả năng điều chỉnh độ sáng webcam, tự động bù sáng và giảm nhiễu để cải thiện chất lượng hình ảnh.

Bên cạnh việc nâng cấp Hangouts, Google cũng đã bổ sung hàng loạt tính năng mới giúp việc lưu trữ và chia sẻ ảnh được tốt hơn. Người dùng có thể lưu ảnh với độ phân giải nguyên gốc ngay trên Google+ và đồng bộ với các thiết bị di động. Google cũng bổ sung thêm hơn 1000 thuật toán giúp nâng cao khả năng tìm kiếm ảnh trên mạng xã hội này, chẳng hạn như tìm kiếm theo thời tiết, màu sắc, tag, chủ đề,...

Tính năng chỉnh sửa ảnh Snapseed có thêm nhiều công cụ đặc sắc:

Khá thành công với phiên bản trên mobile, ứng dụng Snapseed cũng đã được Google tích hợp vào Google+ và chạy thử nghiệm trong vài tháng qua. Để tăng cường khả năng chỉnh sửa ảnh trên mạng xã hội của mình, Google đã bổ sung cho Snapseed những tính năng đắt giá như: tự động chỉnh sửa với hai mức độ khác nhau, thêm các bộ lọc ảnh chất lượng cao Nik Collection (có tính phí),... và đặc biệt là loạt tính năng mang tên "Auto Awesome". 

Tính năng gộp các bức ảnh chụp liên tiếp thành một bức ảnh chuyển động.
Tính năng loại bỏ chủ thể khỏi phông nền.

Auto Awesome bao gồm khả năng tự nhận diện các đoạn ảnh và video có nội dung tương tự nhau để ghép thành một câu chuyện (tương tự ứng dụng iMovie của Apple) hoặc một bức ảnh ghép, tạo ảnh HDR, tạo ảnh chuyển động, xóa nhân vật khỏi khung cảnh và panorama. 

Clip dùng thử tính năng Auto Awesome. 

Riêng với video, Auto Awesome gây ấn tượng với khả năng hỗ trợ biên tập tự động lẫn thủ công giúp người dùng nhanh chóng tạo ra những đoạn phim theo ý muốn. Hàng chục bản nhạc miễn phí bản quyền cũng được cung cấp sẵn để người dùng chèn vào đoạn video của mình.

Công cụ chỉnh ảnh trực tuyến của Google+ được bổ sung nhiều bộ lọc mới.

Ngoài ra, phiên bản mới của Snapseed trên di động cũng đã được phát hành trên cả hai nền tảng iOS và Android.

Sau khi sự kiện kết thúc, đa phần các trang tin và người yêu công nghệ đều đánh giá cao những cải tiến của Google+ nói chung và ứng dụng Snapseed nói riêng. "Không có gì mang tính cách mạng nhưng bù lại chúng ta nhận được hàng loạt các công cụ hữu ích mới" và "Google vừa bắn một phát đạn vào iMovie (của Apple)", trang công nghệ The Verge nhận định.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm