Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google lại bắt chước Apple trên Android P?

Android P sắp được chính thức cho ra mắt tại sự kiện Google I/O diễn ra vào tháng 5. Và chúng ta lại mới biết thêm được một thông tin nữa do chính Google để lộ.

Trong một bức ảnh được đăng tải trên trang blog Android Developers, thanh điều hướng của Android đã được làm mới lại hoàn toàn với một phím quay lại cùng một phím ngang ở giữa và không hề có phím đa nhiệm.

google bat truoc apple anh 1
Hình ảnh phím điều hướng mới trên Android P

Có thể thấy, thanh điều hướng mới trên Android P có nhiều điểm tương đồng với iPhone X. Chiếc di động cao cấp của Apple hoàn toàn không có nút Home và người dùng phải điều hướng thông qua các thao tác vuốt trên màn hình. Có thể, Android cũng sắp đi theo hướng phát triển này.

Thực tế, giao diện của những chiếc điện thoại Google Pixel đã được tích hợp một số cử chỉ vuốt để điều hướng mà không có trong bản Android gốc như vuốt lên để hiện tất cả ứng dụng có trong máy. Và với việc ngày các nhiều chiếc điện thoại Android bỏ phím Home vật lý đi thì Google học theo cách làm của Apple cũng hoàn toàn hợp lý.

Tuy nhiên, Android P vẫn đang trong giai đoạn phát triển và không loại trừ khả năng đây chỉ là một thử nghiệm tạm thời và sẽ không xuất hiện trên phiên bản chính thức.

Ngoài ra, Google cũng đưa ra gợi ý về cái tên đầy đủ của Android P (có thể là Popsicle) khi hãng liên tục đăng tải ảnh về những cây kem tuyết lên Instagram Stories.

Những trải nghiệm mới trên Android P Android P và những tính năng hấp dẫn mới

Những thay đổi đầu tiên trên bản Android P 9.0

Đây là phiên bản dành cho các nhà phát triển, sẽ hoàn thiện dần trước khi chính thức phát hành cho thiết bị chạy Android.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm