Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google Flight chỉ thời điểm vàng để đặt vé máy bay giá rẻ

Dữ liệu chuyến bay trong 5 năm từ ngày 1/8/2017 đến ngày 1/8/2022 của Google Flight đã chỉ ra được đâu là thời điểm có những chiếc vé rẻ nhất.

Có nhiều cách để tiết kiệm tiền trên các chuyến bay nhưng đặt vé vào một ngày nhất định trong tuần không phải là một trong số đó, theo dữ liệu từ Google Flight.

Mọi người thường truyền tai nhau mẹo đặt vé vào giữa tuần. Đêm ngày thứ Ba được coi là thời điểm tốt nhất để mua vé.

Nhưng theo Google Flight, trong 5 năm qua, giá vé máy bay mua vào các ngày thứ Ba, thứ Tư hoặc thứ Năm chỉ rẻ hơn trung bình 1,9% so với giá vé máy bay mua vào cuối tuần.

“Nếu chuyến đi của bạn chỉ còn vài tuần nữa, đừng đợi đến thứ Ba để mong giá rẻ hơn. Hãy đặt chuyến bay của bạn ngay thời điểm đó để tránh trường hợp giá sẽ tiếp tục tăng” - James Byers, giám đốc sản phẩm của nhóm Google Flight chia sẻ.

Google Flight đã kiểm tra dữ liệu chuyến bay lịch sử trong 5 năm từ 1/8/2017 đến 1/8/2022 và chỉ ra trung bình, các chuyến bay khởi hành vào thứ Hai, thứ Ba hoặc thứ Tư rẻ hơn 12% so với các chuyến bay khởi hành vào cuối tuần. Nếu bạn bay trong nước, khoản tiết kiệm tiềm năng thậm chí còn lên đến 20%.

Theo dữ liệu, một chiến lược phổ biến khác là đặt vé sớm cũng tỏ ra có hiệu quả. Đối với các chuyến bay nội địa của Mỹ, giá vé máy bay thấp nhất từ ​​3 đến 8 tuần trước ngày khởi hành, với mức giá “chạm đáy” là trước 44 ngày.

Các chuyến bay thẳng có giá trung bình cao hơn khoảng 20% ​​so với các chuyến bay nối chuyến. Tuy nhiên, các chuyến bay có điểm dừng cũng làm tăng nguy cơ bị gián đoạn.

Một cuộc thăm dò trên Instagram của công ty bảo hiểm du lịch World Nomads cho thấy 1/3 người được hỏi đã chi tới 250 USD cho các chuyến bay, bữa ăn hoặc khách sạn vì chuyến bay bị hoãn hoặc hủy vào mùa hè này. 12% số người cho biết họ chi tiêu từ 500 đến 1.000 USD.

Những du khách có ngày bay linh hoạt có thể sử dụng chức năng “lưới ngày” của Google Flight để nhanh chóng xác định ngày khởi hành và với giá vẻ rẻ nhất trong một tuần.

Những người muốn đi du lịch trong một khoảng thời gian cụ thể, ví dụ như hai tuần nhưng linh hoạt về thời gian, có thể sử dụng "biểu đồ giá" để xem thời gian bay rẻ nhất.

Theo dõi giá cũng giúp loại bỏ nhu cầu tìm kiếm lặp đi lặp lại để kiểm tra giá theo lộ trình mong muốn. Bạn hãy tìm kiếm chuyến bay rồi nhấn nút để “theo dõi giá”. Google Flight sẽ gửi thông báo thay đổi giá vé máy bay qua email giúp bạn chọn được thời điểm đặt vé thích hợp.

Dựa trên dữ liệu lịch sử của mình, Google Flight cũng đề xuất thời điểm tốt nhất để đặt vé máy bay cho các chuyến du lịch vào dịp cao điểm.

Ví dụ với dịp Giáng sinh, bạn nên đặt vé trước từ 20-88 ngày. Chuyến bay dành cho kỳ nghỉ xuân và nghỉ hè nên được đặt trước lần lượt là 23-59 ngày và 14-44 ngày.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm