Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google dùng chiến thuật ‘sâu đục thân’ tấn công Apple

Theo thống kê, hai ứng dụng được tải nhiều nhất trên App Store đều là sản phẩm của Google, đó là YouTube và Google Maps.

Google dùng chiến thuật ‘sâu đục thân’ tấn công Apple

Theo thống kê, hai ứng dụng được tải nhiều nhất trên App Store đều là sản phẩm của Google, đó là YouTube và Google Maps.

Không chỉ mở đường cho các dòng điện thoại Android ra đời cạnh tranh với Apple, Google còn đang tổ chức tấn công Apple từ bên trong, với chiến dịch mang tên “sâu đục thân”, trong đó cái đích cuối cùng là thắng lợi trong cuộc chiến di động.

Những ứng dụng như Google Maps được xem là "sâu đục thân" trên hệ thống iOS.

Trong khoảng 6 tháng qua, Google đã lần lượt cho ra mắt một cách có hệ thống những ứng dụng iOS tối quan trọng. Tháng 7, hãng này tung ra thị trường trình duyệt Chrome cho iPhone, một ứng dụng thay thế Safari. Kế đó, “gã khổng lồ” ngành tìm kiếm tiếp tục tung ra Google Search, tích hợp sẵn tính năng nhận diện giọng nói để cạnh tranh với Siri.

Google kết thúc năm với Google Maps, ứng dụng được xem là tốt hơn nhiều so với “thảm họa” Apple Maps, và Gmail với nhiều cải tiến mới. Đó là chưa kể đến việc, hãng đã phát hành ứng dụng YouTube mới ngay sau khi Apple quyết định loại bỏ YouTube khỏi hệ thống ứng dụng mặc định trên iOS 6.

Kế hoạch của Google chưa dừng lại ở đó. Biên tập viên Jake Smith của 9to5Mac hé lộ, hãng này từng có một chiến dịch quảng cáo, tuyển dụng các nhà phát triển iOS cho một mục đích bí mật. Hiện tại, Google có hẳn một đội ngũ chuyên nghiên cứu các ứng dụng iOS.

Chiến dịch của Google đang phát huy tác dụng nhất định. Steve Kovach, biên tập viên mảng thiết bị di động của Business Insider cho biết, cô đã gom hết các ứng dụng của Apple vào một tệp tin ẩn, và sử dụng “hàng” Google như một sự thay thế trên chiếc iPhone của mình.

AppData, trang chuyên theo dõi thứ tự các ứng dụng trên App Store, vừa tung ra một bản báo cáo. Theo đó, hai ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất cho iPhone hiện nay là YouTube và Google Maps.

Trên thực tế, Apple hoàn toàn nhận thức được sự nguy hiểm của vấn đề. Bằng chứng là việc họ đã tìm cách hạn chế tối đa sự xuất hiện của sản phẩm Google trên hệ thống iOS. Đó là lý do vì sao hãng này đã loại bỏ YouTube và Google Maps khỏi iOS 6, và vội vàng thay thế bằng ứng dụng Apple Maps chưa hoàn thiện.

Tuy nhiên, có vẻ như “táo khuyết” chưa có một phương pháp nào thực sự hiệu quả để loại bỏ con “sâu đục thân” Google.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm