Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google dự định ra mắt thiết bị VR cùng với Android N

Google đang điều chỉnh Android N phù hợp hơn với thiết bị thực tế ảo, và họ cũng có dự định ra mắt 2 mẫu VR dự kiến trong sự kiện I/O tới đây,

Nhiều báo cáo từ tháng Hai của Wall Street Jourrnal, Google đang chỉnh sửa Android N để tương thích tốt hơn với các thiết VR, trước khi họ tung ra sản phẩm thực tế ảo gắn với điện thoại của chính mình, theo chân Cardboard và có thể được giới thiệu tại sự kiện I/O thường niên vào tháng tới.

Một thay đổi được hé lộ  là ứng dụng VR sẽ vô hiệu hóa chế độ tự khóa của thiết bị, giữ máy luôn bật khi lắp vào thiết bị VR. Google cũng nói rằng họ đang phát triển thiết bị VR độc lập, không dùng đến smartphone hoặc PC.

Google ra mat kinh thuc te ao anh 1

Các nhà phát triển sẽ sớm được tiếp cận phiên bản N mới nhất, theo Ars Technica. Bản xem trước thứ hai dành cho nhà phát triển chứa những ứng dụng như “VR Listener” hay “VR Helper”, cũng như dòng cho phép người dùng "sử dụng nếu bạn dùng chúng trong chế độ VR”.

Android N bao gồm nhiều tính năng thú vị khác như nhận diện lực nhấn tương tự 3D Touch, chế độ chia màn hình dành cho tablet, và các emoji làm lại. Google tung ra bản xem trước vào tháng 3, cho phép người dùng các thiết bị Nexus hoặc Pixel C đăng ký nâng cấp tức thời.

Android N vay mượn 5 tính năng từ iOS

Ít nhất 5 tính năng Android N được cho là "vay mượn" từ hệ điều hành iOS 9 của Apple.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm