Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google chọn Arsene Wenger làm HLV trưởng tuyển Thái Lan

Kết quả của từ khóa “Thailand national team coach” trên công cụ tìm kiếm Google khiến không ít người bất ngờ khi hình ảnh HLV Arsene Wenger sẽ hiện lên ngay đầu trang.

Khi nhắc đến huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển Thái Lan thì có lẽ hầu hết sẽ nghĩ đến HLV tạm quyền Sirisak Yodyadthai hay người tiền nhiệm vừa mới bị Liên đoàn bóng đá Thái Lan sa thải là Milovan Rajevac.

Tuy nhiên, với cụm từ “Thailand national team coach”, thì Google lại cho ra kết quả của cựu HLV câu lạc bộ Arsenal, Arsene Wenger.

Arsene Wenger duoc Google 'chon' lam HLV truong doi tuyen Thai Lan anh 1
Hình ảnh HLV Wenger hiện lên sau khi gõ "Thailand national team coach” trên Google.

Không những thế, kết quả tìm kiếm này còn cho hay ông đã ký hợp đồng có thời hạn hai năm với đội bóng xứ chùa vàng. Điều đáng nói là trên trang Wikipedia của nhà cầm quân 69 tuổi không hiện bất kỳ thông tin nào liên quan tới vụ việc này.

Chiến lược gia người Pháp từng ba lần giành chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Arsenal, trong có mùa giải bất bại 2003/04. Sau 22 năm gắn bó cùng đội chủ sân Emirates, ông chính thức đưa ra quyết định chia tay “Pháo thủ” vào cuối mùa giải 2017/18.

Kể từ đó, HLV huyền thoại này đã không đảm nhiệm bất kỳ công tác huấn luyện nào. Trong quá khứ, HLV Arsene Wenger từng làm việc tại Nhật Bản, do đó việc ông quyết định quay lại châu Á không phải là không có cơ sở.

Hiện tại, đội tuyển Thái Lan có 3 điểm sau 2 trận đấu và tràn trề cơ hội góp mặt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. “Voi chiến” dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Sirisak Yodyadthai đang chuẩn bị tích cực cho trận quyết đấu với đội chủ nhà UAE vào lúc 23h ngày 14/1 (theo giờ Việt Nam).

Arsene Wenger duoc Google 'chon' lam HLV truong doi tuyen Thai Lan anh 2
Cục diện bảng A sau hai lượt trận đầu tiên tại Asian Cup. Đồ họa: Minh Phúc.

Tiền vệ Thái Lan tiết lộ nhiều đồng đội chấn thương và mệt mỏi

Cầu thủ Thitipan Puangchan, ngôi sao của câu lạc bộ Pathum United cho rằng Thái Lan sẽ làm mọi cách để có thể đánh bại UAE và giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup.

Văn Hưng

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm