15 năm Google xây dựng văn hóa ‘che giấu’
Là gã khổng lồ lưu trữ thông tin của cả thế giới, nhưng Google đã thực hiện chiến dịch kéo dài 15 năm hạn chế và xóa bỏ tài liệu nội bộ nhạy cảm một cách có hệ thống, nhằm tránh kiện tụng sau này.
25 kết quả phù hợp
15 năm Google xây dựng văn hóa ‘che giấu’
Là gã khổng lồ lưu trữ thông tin của cả thế giới, nhưng Google đã thực hiện chiến dịch kéo dài 15 năm hạn chế và xóa bỏ tài liệu nội bộ nhạy cảm một cách có hệ thống, nhằm tránh kiện tụng sau này.
Google đang làm gì để cạnh tranh với ChatGPT?
Cán cân quyền lực bên trong Google đang dần dịch chuyển để kịp đà phát triển với OpenAI và các ông lớn công nghệ khác.
AI định kiến cộng đồng LGBTQIA+ như thế nào?
Không chỉ con người, đến trí tuệ nhân tạo cũng dán nhãn cộng đồng queer với ngoại hình khác người, lòe loẹt, bó hẹp trong một vài khuôn mẫu.
Google đang tạo ra một cỗ máy tìm kiếm xóa bỏ quá khứ
Nếu không có sự bù đắp tương xứng, cỗ máy tìm kiếm mới của Google có thể xóa sổ cả nguồn cung cấp thông tin cho nó, đánh sập hệ thống truyền thông trên nền web.
Biểu tượng quen thuộc trên Chrome sắp biến mất
Biểu tượng ổ khóa dành cho các trang web sử dụng giao thức HTTPS sẽ được thay thế để tránh gây hiểu lầm cho người dùng.
Học theo Apple, Google chuẩn bị dồn Facebook đến bờ vực
Google lên kế hoạch thực hiện các thay đổi về quyền riêng tư trên Android, tương tự cách Apple đã áp dụng với iOS.
Facebook, Google thay đổi thế nào trong metaverse?
Theo các chuyên gia, metaverse có thể thay đổi cơ bản ngành quảng cáo, mảng kinh doanh quan trọng của nhiều hãng công nghệ như Facebook hay Google.
Đức có thể khiến Apple và Google thay đổi cách bán điện thoại
Apple và Google có thể gặp khó nếu đề xuất nâng thời gian cung cấp bản vá bảo mật thiết bị lên 7 năm của Chính phủ Đức được thông qua.
Những thiết kế ấn tượng của huyền thoại Jony Ive ở Apple
Trước khi rời Apple cách đây 2 năm, “phù thủy thiết kế” Jony Ive đã tạo nên nhiều sản phẩm mang tính biểu tượng cho táo khuyết.
Bphone được kiểm định bởi đối tác ủy quyền của Google
Thông tin Bphone chưa có chứng chỉ Google và thuộc danh sách đối tác của Google đang khiến nhiều người dùng khá hoang mang. Thực hư điều này ra sao?
Google bị chỉ trích vì để tên cung điện Hàn Quốc bằng tiếng Nhật
Khi gõ tên Cung điện Changdeok của Hàn Quốc lên trang tiếng Đức của Google, kết quả trả về là tên tiếng Nhật "Shotokyu". Tổ chức phi lợi nhuận Hàn Quốc đang kêu gọi Google sửa đổi.
Giàu 'nứt vách', Google vẫn đi ăn cắp lời bài hát
Tính năng đem lại sự tiện lợi của Google được cho là lấy nội dung từ một dịch vụ khác nhưng không xin phép.
Google vinh danh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào ngày sinh nhật thứ 80
Vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 80 của Trịnh Công Sơn, Google thay đổi Doodles trên trang chủ tiếng Việt thành hình ảnh của ông để vinh danh cố nhạc sĩ tài hoa.
Google nói kế hoạch ở TQ 'chỉ là thử nghiệm nội bộ'
CEO Sundar Pichai đã xuất hiện trước Hạ viện Mỹ để trả lời chất vấn của các hạ nghị sĩ về nhiều vấn đề được quan tâm trong thời gian gần đây.
Đây là 4 điểm tôi không thể 'yêu' nổi trên Android P
Phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android có nhiều điểm hứa hẹn, nhưng đồng thời cũng có một số điểm cần phải điều chỉnh trước khi ra mắt chính thức.
‘Ngăn chặn dòng tiền quảng cáo trong các video vi phạm'
"Chúng tôi thấy tình trạng vi phạm xuất hiện trở lại, các doanh nghiệp tiếp tục quảng cáo, gắn vào video xấu, độc", ông Lê Quang Tự Do, Cục phó PTTH và TTĐT cho biết.
Google thay đổi chính sách quảng cáo sau sự cố của YouTube
Quy mô quá lớn của YouTube khiến việc kiểm soát nội dung bằng sức người là không thể, trong khi phương án sử dụng AI lại quá tốn kém, kết quả cũng không thực sự hoàn hảo.
Alphabet và hướng đi đầy tham vọng của Google
Giữa năm 2010, dường như Google đã đi chậm lại, có điều gì đó làm cản bước của gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm?
Bên trong quyết định nâng cấp nút Like trên Facebook
Người dùng có thêm 5 biểu tượng cảm xúc mới, bên cạnh nút Like. Để có được thứ đơn giản đó, người phụ trách sản phẩm phải đứng trước một quyết định lịch sử.
Facebook đổi thuật toán, bài hàng nghìn like vẫn bị ẩn
Chưa hết lo vì Google thay đổi thuật toán tìm kiếm, các nhà quảng cáo lại đối mặt với nguy cơ kinh doanh ngày càng khó khăn hơn khi Facebook tinh chỉnh News Feed.