Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Gone Girl’ bị lấy làm 'bia đỡ đạn' cho vụ mất tích bí ẩn

Nhà văn Gillian Flynn phản ứng mạnh khi đứa con tinh thần của mình bị lôi ra để biện hộ cho sự biến mất của một người phụ nữ.

Tình tiết của cuốn tiểu thuyết Gone Girl (Cô gái mất tích) đang bị gia đình nạn nhân nêu ra như một khả năng lý giải cho việc một phụ nữ Mỹ mất tích hồi tháng 5 vừa qua.

Gone Girl bi lay bien ho cho vu mat tich anh 1
Bìa sách Gone Girl - Cô gái mất tích phát hành tại Việt Nam. 

Theo kênh ABC News, Jennifer Dulos, sống tại bang Connecticut, Mỹ đã mất tích từ ngày 24/5 khi cô đi đón con tại trường học.

Sau khi tìm hiểu vụ việc, cảnh sát cho rằng, người mẹ 5 con này bị hành hung ngay trong chính ngôi nhà của cô - nơi cảnh sát tìm thấy một số vết máu. Tại thời điểm đó, Jennifer Dulos đang giải quyết tranh chấp về quyền nuôi con với chồng - Fotis Dulos. Sau khi vụ việc xảy ra, Norm Pattis - luật sư của người chồng - khẳng định không biết tung tích gì của cô Jennifer.

Vào tháng 6, tờ People đưa tin Fotis Dulos và bạn gái của anh này đã bị bắt giữ và bị buộc tội danh bịa đặt, giả mạo bằng chứng và cản trở việc truy tố trong vụ án trên. Cả hai đều không nhận tội.

Hai tuần trước, luật sư Norm Pattis cho biết đang tiến hành điều tra khả năng đây là một vụ án dựa theo tình tiết của truyện Gone Girl và xem xét việc không có bên thứ ba nào có liên quan trong vụ án.

Trong một tuyên bố với đài truyền hình WTNH ở Connecticut, nhà văn Flynn nói rằng cô đã biết việc chồng của Jennifer và luật sư biện hộ cho anh ta đang đưa ra “lý luận Cô gái mất tích" hòng giải thích về sự biến mất của Jennifer.

Nhà văn Flynn nói: “Tôi thấy thật ghê tởm khi tác phẩm hư cấu do tôi viết lại được luật sư của Fotis Dulos sử dụng như một lý do phòng vệ và là động cơ giật gân để lý giải cho sự biến mất thảm thương và hết sức thực tế của Jennifer”.

“Tình huống này thật đau đớn vô cùng. Tôi có thể nghĩ đến những gì con cô ấy, gia đình cô và tất cả những người gần gũi với cô ấy đang trải qua”, tác giả Flynn bày tỏ.

Gone Girl bi lay bien ho cho vu mat tich anh 2
Cô gái Jennifer mất tích. Ảnh: AP

Cuốn tiểu thuyết Gone Girl, của nhà văn Gillian Flynn, kể về vụ mất tích của người vợ Amy Dunne trong một gia đình có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Diễn biến câu chuyện đầy ly kỳ khi các tình tiết tiếp theo đều chỉ ra rằng người chồng Nick Dunne là nghi can số một và đẩy người chồng vào tâm điểm chỉ trích của dư luận.

Tác phẩm được xuất bản năm 2012, đã thu hút rất nhiều độc giả. Năm 2014, tiểu thuyết này được chuyển thể thành phim với sự tham gia của hai diễn viên chính Rosamund Pike (vai Amy) và Ben Affleck (vai Nick).



Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm