5 câu hỏi chờ đợi các nhà đầu tư trong năm 2021
Nhiều vấn đề đặt ra trong năm 2021 vẫn chưa có câu trả lời, như tương lai của Ant Group hay vụ thừa kế của Samsung trong bối cảnh toàn cầu vẫn đang chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh.
347 kết quả phù hợp
5 câu hỏi chờ đợi các nhà đầu tư trong năm 2021
Nhiều vấn đề đặt ra trong năm 2021 vẫn chưa có câu trả lời, như tương lai của Ant Group hay vụ thừa kế của Samsung trong bối cảnh toàn cầu vẫn đang chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh.
Bình chọn 'siêu ứng dụng' nổi bật nhất Việt Nam năm 2020
Trong năm qua các nền tảng siêu ứng dụng tại Việt Nam có sự tăng trưởng vượt bậc bất chấp dịch bệnh Covid-19.
Đàm phán với Grab bế tắc, Gojek tính sáp nhập với startup quê nhà
Nguồn tin Bloomberg cho biết do các cuộc đàm phán với Grab đi vào ngõ cụt, Gojek chuyển hướng thương lượng sáp nhập với startup thương mại điện tử PT Tokopedia.
Số phận Ant Group, Grab - Gojek và những câu hỏi năm 2021
Tương lai của Ant Group, vụ sáp nhập Grab - Gojek và việc "Thái tử Samsung" có thể lên nắm quyền lãnh đạo tập đoàn hay không là những vấn đề kinh doanh lớn tại châu Á năm 2021.
Khởi động bình chọn Best Innovation Award 2020
Từ ngày 03/01/2021, độc giả có thể bắt đầu bình chọn 6 hạng mục yêu thích trong giải thưởng Best Innovation Award 2020.
Nhị Đặng, Hải Yến Babe khoe bí kíp thảnh thơi vui Giáng sinh
Với những bí kíp từ vlogger Hải Yến Babe và travel blogger Nhị Đặng, mùa Noel của hội bạn gái sẽ trở nên thảnh thơi và nhẹ nhàng hơn.
Những món ăn đẹp mắt, phù hợp check-in mùa Giáng sinh
Giáng sinh là cơ hội để tín đồ ẩm thực và đam mê sáng tạo cho ra đời những bức ảnh bàn ăn sắc màu.
Những kỷ lục của ẩm thực Việt Nam được thế giới công nhận
Gần đây, Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) thông báo xác lập 5 danh hiệu cho ẩm thực Việt Nam.
Chuyên gia khẳng định tài xế là lao động của Grab. Doanh nghiệp này dán mác mỹ miều “đối tác độc lập” cho người lao động để chối bỏ trách nhiệm.
Tại sao Grab kỳ kèo, không nhượng bộ tài xế 1%?
Nếu Grab chấp nhận giảm 1% tỷ lệ chia sẻ doanh thu, tài xế sẽ có thêm thu nhập trên mỗi cuốc xe và hãng vẫn đảm bảo doanh thu. Nhưng Grab không chọn cách này.
Tổng cục Thuế yêu cầu Grab phát ngôn thận trọng
Tổng cục Thuế khẳng định Grab là hãng kinh doanh vận tải và yêu cầu công ty này không lấy lý do thực hiện chính sách để giải thích việc tăng cơ cấu giá.
'Tài xế quá yếu thế trong cuộc chơi do Grab làm chủ'
Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân cho rằng trong quan hệ lao động với Grab, tài xế đang rất yếu thế và cần có tổ chức để bảo vệ họ.
Gojek tăng giá cước tại TP.HCM và Hà Nội, đồng thời tăng tỷ lệ khấu trừ với tài xế từ 20% lên 27,273% tương tự Grab.
Các ông chủ Grab làm giàu trên sức lao động của tài xế như thế nào?
Trong khi "đối tác tài xế" không được hưởng lương tối thiểu hay bảo hiểm, các nhà sáng lập Grab ngày càng giàu có nhờ bóc lột công sức của người lao động.
Nguy cơ độc quyền nếu Grab và Gojek về chung nhà
Nếu sáp nhập thành công, Grab và Gojek có thể giảm đốt tiền đầu tư và tạo ra một tập đoàn khổng lồ. Nhưng các chuyên gia cảnh báo khách hàng sẽ chịu thiệt vì tình trạng độc quyền.
Một số thay đổi về cách tính thuế từ ngày 5/12
Nghị định 126/2020 chính thức có hiệu lực từ 5/12 quy định một loạt thay đổi trong cách tính thuế TNDN tạm nộp, thuế GTGT với tổ chức, cá nhân hợp tác kinh doanh vận tải.
Vì sao nhiều tập đoàn Mỹ đổ tiền vào các startup kỳ lân Indonesia?
Indonesia có dân số đông thứ 4 thế giới, chiếm 1/3 tổng sản lượng kinh tế khu vực. Đó là lý do dòng tiền đầu tư công nghệ Mỹ chảy vào các startup lớn của nước này.
Những món mắm nổi tiếng ba miền
Mắm đi vào bữa cơm người Việt Nam như một loại nước chấm không thể thiếu. Mỗi miền lại có những món mắm đặc trưng riêng, phục vụ tín đồ ẩm thực khác nhau.
Lý do Grab, Gojek hướng đến việc hợp nhất
Sự khuyến khích từ những nhà đầu tư lớn, cùng áp lực của các đối thủ cạnh tranh là lý do khiến cho 2 siêu ứng dụng đối thủ của nhau muốn tìm cách hợp lực.
Bloomberg: Grab và Gojek gần hoàn tất thủ tục sáp nhập
Nếu thành công, đây có thể là thương vụ sáp nhập công nghệ lớn nhất Đông Nam Á.