Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gojek tiếp tục thuộc 'Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Năm 2023, Gojek tiếp tục được vinh danh trong “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” của Anphabe.

Trong danh sách “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023”, Gojek được vinh danh ở hạng mục “Top 20 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (khối doanh nghiệp vừa)”. Doanh nghiệp này đồng thời giữ vị trí thứ 2 trong ngành Công nghệ thông tin/Phần mềm và Ứng dụng/Thương mại điện tử (khối doanh nghiệp vừa).

Gojek và dấu ấn sau 5 năm hoạt động tại Việt Nam

Giải thưởng đánh giá môi trường làm việc được tổ chức thường niên bởi công ty Anphabe - nhà tư vấn tiên phong về thương hiệu tuyển dụng và môi trường làm việc hạnh phúc.

Việc góp mặt trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam thể hiện nỗ lực nâng cao điều kiện làm việc và phát triển đội ngũ nhân sự của Gojek suốt 5 năm hoạt động. Gojek là một trong những công ty tiên phong sử dụng công nghệ giải quyết bài toán xã hội, tạo ra giá trị cho hệ sinh thái. Từ đó, công ty mang đến người trẻ cơ hội cùng đóng góp để tạo tác động xã hội tích cực, đồng thời trang bị những kiến thức chuyên sâu từ chuyên gia trong ngành.

He sinh thai Gojek anh 1

Đại diện Gojek nhận giải thưởng “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023” từ Anphabe.

Đội ngũ có chung sứ mệnh tạo ra giá trị tích cực cho xã hội

Từ thời điểm bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, dựa trên nguyên tắc “sử dụng công nghệ để tạo ra giá trị chia sẻ”, Gojek thu hút nhân tài và tập hợp đội ngũ trên 3 trụ cột chính của văn hóa công ty: Tốc độ, đổi mới sáng tạo, tác động xã hội.

Là một công ty công nghệ, Gojek Việt Nam tinh giản cơ cấu tổ chức để tạo điều kiện cho việc ra quyết định nhanh chóng. Mọi nhân viên có thể làm việc trực tiếp với thành viên và lãnh đạo các nhóm khác trong cùng dự án, không đi qua nhiều phân lớp, từ đó đẩy nhanh việc phản hồi thông tin cũng như ra quyết định.

Văn hóa học tập cũng được Gojek chú trọng khi xây dựng nhiều chương trình đào tạo, các khóa học trực tuyến và ngoại tuyến, giúp đội ngũ nhân sự nâng cao kỹ năng, kiến thức cần thiết. Để giúp nhân viên có thêm thời gian tập trung xử lý công việc, lên kế hoạch, ý tưởng, Gojek quy định mỗi tháng có 2 ngày “Thứ 6 không họp hành”, mang đến sự linh hoạt và hiệu quả.

Nhằm hỗ trợ nhân viên cân bằng giữa guồng quay công việc và cuộc sống, năm 2023, Gojek tặng thêm 8 ngày nghỉ lễ trong chương trình “Gojek Global Holidays” (những ngày nghỉ toàn cầu của Gojek) cho các thành viên, bên cạnh 18 ngày nghỉ phép hàng năm.

Các nhân viên cũng được khuyến khích dành thời gian bên gia đình trong những ngày cuối năm thông qua chương trình “GoTo Wellness Week” - một tuần nghỉ được trả lương - kéo dài từ tuần cuối tháng 12/2023 đến đầu năm 2024. Trong khoảng thời gian này, nhân viên có thể tập trung cho kế hoạch phát triển bản thân, sức khỏe, tinh thần và gia đình.

He sinh thai Gojek anh 2

Văn phòng mở khuyến khích sự sáng tạo tại Gojek.

Tạo ra tác động xã hội tích cực là một trong những nhân tố mang đến sự kết nối, gắn bó giữa các thế hệ nhân viên tại Gojek. Đây được xem là kim chỉ nam cho mọi quyết định kinh doanh, động lực tiếp sức đội ngũ trong các giai đoạn thử thách.

Năm 2023, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu, Gojek tập trung triển khai các tính năng giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Cùng với đó là sự thuận tiện, mức giá phù hợp từng phân khúc khách hàng, tạo đà tăng doanh thu và mang đến cơ hội thu nhập cho các đối tác.

Gojek thực hiện nhiều dự án hợp tác giúp mang đến sự tiện lợi. Tiêu biểu, doanh nghiệp mở rộng tính năng đặt đồ ăn GoFood trên nền tảng đối tác, tích hợp thêm lựa chọn thanh toán không tiền mặt vào nền tảng Gojek.

Gojek cũng thực hiện dự án thí điểm sử dụng xe máy điện phục vụ người dùng tại TP.HCM thông qua việc hợp tác các công ty xe máy điện và mở rộng hoạt động tại tỉnh Bình Dương, Đồng Nai. Hãng cũng triển khai hơn 10 tính năng dịch vụ mới nhằm đẩy mạnh trải nghiệm người dùng, bao gồm dịch vụ Gojek dành riêng cho các khách hàng doanh nghiệp GoCorp, GoFood Pickup lấy đơn hàng tại quán giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển cùng nhiều tính năng khác.

GoCar Economy - dịch vụ gọi xe 4 bánh với lựa chọn giá tiết kiệm và gói dịch vụ GoFood Plus giúp tiết kiệm đáng kể phí giao hàng khi đặt món qua GoFood cũng được triển khai trong thời gian ngắn, mang đến nhiều lựa chọn dịch vụ, phù hợp nhu cầu đa dạng của người dùng.

Lãnh đạo Gojek Việt Nam cho biết: “Điểm giao nhau của đội ngũ Gojek là sứ mệnh tạo ra giá trị tích cực cho xã hội, dựa trên văn hóa phát triển và đổi mới. Khi đội ngũ Gojek tự hào về những gì mình tạo ra, họ sẵn sàng làm việc với sự tin tưởng, hợp tác và cởi mở”.

Trên hết, “chất keo” gắn kết các thành viên Gojek là mục tiêu chung, hỗ trợ các đối tác tài xế, nhà hàng và giúp gỡ bỏ những rào cản hàng ngày trong cuộc sống, nâng cao trải nghiệm người dùng. Mọi nỗ lực dù là nhỏ nhất của từng thành viên Gojek đều góp phần liên tục cải thiện dịch vụ và ứng dụng mỗi ngày.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm