Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gojek thâu tóm ví điện tử WePay?

Gojek - ứng dụng gọi xe đến từ Indonesia - được cho là đã thâu tóm đa số cổ phần của đơn vị vận hành ví điện tử WePay.

Nguồn tin của DealStreetAsia tại Gojek Việt Nam cho biết ứng dụng này đã hoàn tất việc thâu tóm Công ty TNHH Dịch vụ Thanh toán WePay.

Trao đổi với Zing về thương vụ thâu tóm WePay, Gojek Việt Nam chưa khẳng định và cung cấp thông tin về thương vụ. Doanh nghiệp cho biết sẽ chia sẻ thông tin chi tiết hơn vào thời điểm phù hợp.

Hiện WePay đã có một số thay đổi có liên quan đến Gojek. Văn phòng làm việc của ứng dụng thanh toán này hiện đã về cùng tòa nhà với văn phòng của Gojek Việt Nam tại Cầu Giấy, Hà Nội.

Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp cũng ghi nhận Công ty TNHH Dịch vụ Thanh toán WePay vừa thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh liên quan đến chủ sở hữu và lãnh đạo quản lý.

Theo đó, ông Pablo Malay và ông Phùng Tuấn Đức đã trở thành người đại diện theo pháp luật, đồng thời là chủ tịch và tổng giám đốc mới của WePay. Ông Phùng Tuấn Đức hiện là tổng giám đốc Gojek Việt Nam. Theo hồ sơ đăng ký kinh doanh, ông Đức đại diện phần vốn góp 50 tỷ đồng tại WePay.

Thị trường ví điện tử Việt Nam được định giá vào khoảng 8 tỷ USD năm 2020 và dự kiến sẽ tăng trưởng trung bình 16,4% mỗi năm lên mức gần 15 tỷ USD vào năm 2024 theo số liệu từ Statista.

Hiện có 37 doanh nghiệp được cấp phép vận hành ví điện tử tại Việt Nam. Nếu thâu tóm thành công WePay, Gojek sẽ đặt chân vào thị trường ví điện tử, vốn là tham vọng của hãng ngay từ ngày đầu gia nhập thị trường Việt Nam.

Thời điểm đó, doanh nghiệp cho biết họ đang tìm kiếm cơ hội, có thể thông qua việc xin cấp phép mới hoặc mua bán, sáp nhập. Thời điểm này, Gojek sẽ là bên đến sau khi thị trường đã có nhiều tên tuổi lớn với thị phần đáng kể, trong đó có đối thủ trực tiếp Grab với ví điện tử Moca.

Gojek sẽ làm thanh toán điện tử ở Việt Nam, bỏ ngỏ mảng gọi xe 4 bánh

“Tam giác vàng của Gojek xoay quanh 3 dịch vụ di chuyển, giao vận, thanh toán. Thanh toán là mảng còn thiếu ở Việt Nam và sẽ được phát triển thời gian tới", CEO Phùng Tuấn Đức nói.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm