Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gói cước di động đầu tiên kèm data dành cho người nước ngoài

MobiFone vừa đưa ra gói cước có cả thoại, SMS và dịch vụ data, sử dụng 6 thứ tiếng dành cho du khách nước ngoài đến Việt Nam.

Việc sử dụng các dịch vụ viễn thông để liên lạc của du khách nước ngoài đến Việt Nam từng là vấn đề khó khăn. Song mấy năm gần đây, các mạng di động đã bắt đầu chú ý đến đối tượng người dùng này bằng việc đưa ra gói cước dành riêng cho khách du lịch. Mới đây nhất là MobiFone với Happy Tourist.

Gói cước này gồm 2 bộ hòa mạng là Happy Tourist Data với dữ liệu 3G, SMS cho khách hàng không có nhu cầu thoại và Happy Tourist Voice & Data dành cho thuê bao có nhu cầu thoại, SMS và Mobile Internet. Đây là những gói cước trả trước, được khai báo mặc định nội dung phản hồi qua SMS, USSD bằng tiếng Anh.

Không phải là mạng duy nhất có gói cước dành cho du khách nước ngoài song MobiFone là hãng thông tin di động đầu tiên đưa ra gói cước có cả thoại, SMS và data, khác với những dịch vụ trước đây chỉ có thoại và SMS. Thực tế, hầu hết khách quốc tế đến Việt Nam đều có nhu cầu sử dụng dịch vụ data khá nhiều để kết nối Internet, chia sẻ những thông tin về điểm du lịch của mình lên mạng xã hội, tìm hiểu địa danh, văn hóa… Theo đó, gói cước này vừa ra mắt đã được rất nhiều công ty lữ hành lựa chọn để đáp ứng nhu cầu sử dụng của du khách.

Với gói cước Happy Tourist, khách du lịch nước ngoài được sử dụng dịch vụ di động với giá rẻ như khách hàng trong nước.
Với gói cước Happy Tourist, khách du lịch nước ngoài được sử dụng dịch vụ di động với giá rẻ như khách hàng trong nước.

Ngoài ra, với khách nước ngoài, ngôn ngữ cũng là một trong những trở ngại lớn khi muốn sử dụng dịch vụ di động. Anh Nguyễn Long, một hướng dẫn viên tiếng Nhật cho biết, thường khách Nhật đến Việt Nam đơn lẻ vẫn dùng dịch vụ roaming quốc tế và họ phải trả mức cước rất đắt đỏ. Các công ty lữ hành hay mua SIM trả trước của nhà mạng, bán cho khách Nhật đến Việt Nam để họ có thể liên lạc. Những gói cước này chỉ hướng dẫn bằng tiếng Việt, còn tổng đài hỗ trợ thì chỉ có 2 thứ tiếng là tiếng Việt và tiếng Anh. Trong khi đó không phải khách Nhật nào cũng biết tiếng Anh. Vì vậy, việc hỗ trợ hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông ở Việt Nam rất vất vả, đặc biệt là đối với những người già.

Gói cước Happy Tourist đã khắc phục hạn chế trên với phần dẫn sử dụng bằng 6 thứ tiếng Trung Quốc, Anh, Nga, Nhật, Hàn Quốc và Việt Nam. Điều này khiến hầu hết khách du lịch đến Việt Nam cảm thấy hài lòng, dễ dàng và thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ. Đồng thời, hướng dẫn viên cũng không còn gặp nhiều rắc rối, khó khăn trong quá trình hướng dẫn du khách sử dụng dịch vụ viễn thông.

Mỗi bộ hòa mạng du lịch gồm một SIM Card và một thẻ cào mệnh giá 250.000 đồng. Sau khi kích hoạt thuê bao và nạp thẻ, tiền, dung lượng data sẽ được cộng vào tài khoản và khách hàng có thể sử dụng được ngay.

Với bộ thuê bao Happy Tourist Data, thuê bao được sử dụng dịch vụ 3G chất lượng cao của MobiFone và SMS. Giá SMS nội mạng là 290 đồng/SMS; liên mạng 350 đồng/SMS; quốc tế là 2.500 đồng/SMS và data là 9.77 đồng/50kB.

Bộ thuê bao Happy Tourist Voice & Data cho phép thuê bao gọi điện nội mạng với giá 1.580 đồng/phút, liên mạng 1.780 đồng/phút và quốc tế từ 3.960 đồng/phút. Giá cước SMS là 200 đồng/SMS nội mạng, 250 đồng/SMS liên mạng và 2.500 đồng/SMS quốc tế. Cước data là 25 đồng/50 Kb.

Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm