Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thế Giới Di Động được định giá ít nhất 253 triệu USD'

Theo Reuters, nhà bán lẻ dịch vụ di động hàng đầu Việt Nam sẽ lên sàn TP.HCM vào tháng 6, với giá trị IPO ít nhất là 253 triệu USD (tương đương hơn 5.300 tỷ đồng).

Thông tin này được Chủ tịch công ty là ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ với Reuters ngày hôm qua, 2/4. Theo đó, khoảng 62,7 triệu cổ phiếu Thế giới Di động sẽ được niêm yết trên sàn sau đợt phát hành riêng lẻ 7,5 triệu cổ phiếu vào ngày 2/4, với mức giá 85.00 đồng/đơn vị. Số tiền thu được từ đợt IPO này dự kiến để phát triển mạng lưới của Thế Giới Di Động, với mục tiêu mở 1.000 cửa hàng tại các vùng nông thôn trong 1,5 đến 2 năm tới.

Theo thống kê, Thế Giới Di Động hiện chiếm khoảng 24% thị phần bán lẻ điện thoại di động ở Việt Nam. Doanh thu năm 2013 của công ty đạt khoảng 452 triệu USD (tương đương 9.500 tỷ đồng), và dự báo đạt khoảng 600 triệu USD vào năm nay, trong đó, doanh thu từ kênh bán hàng trực tuyến sẽ chiếm khoảng 10%.

Hiện Mekong Capital đang nắm tới 14% vốn của Thế Giới Di Động. Trước đó, ông lớn ngành bán lẻ điện thoại di động này đã từng lên kế hoạch IPO vào năm 2012 nhưng buộc phải dời lại, vì thị trường rơi xuống giá quá mạnh.

Một chuyên gia phân tích của công ty chứng khoán SSI đánh giá, công ty của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài đang được hưởng lợi từ sự phát triển mạnh mẽ của thị trường tiêu dùng. Tuy nhiên, công ty này cũng phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ những đối thủ chính như FPT và Trần Anh.

Hạ Minh

Theo Reuters

Bạn có thể quan tâm