Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Góc nhìn trẻ' qua con mắt của sinh viên

130 bức ảnh được chọn vào vòng triển lãm "Góc nhìn trẻ" trong số hơn 2.000 bức ảnh của các tác giả đến từ 45 tỉnh, thành trên cả nước.

Cuoc thi anh "Goc nhin tre" anh 1

Sáng 14/12, triển lãm "Góc nhìn trẻ" được tổ chức tại Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Cuộc thi được phát động từ ngày 25/10 đến ngày 2/12, thu hút đông đảo tác giả trong cả nước tham dự.

Cuoc thi anh "Goc nhin tre" anh 2

Đây là cuộc thi ảnh của học sinh, sinh viên toàn quốc. 130 bức ảnh được chọn vào vòng triển lãm trong số hơn 2.000 bức ảnh được gửi từ 45 tỉnh, thành.

Cuoc thi anh "Goc nhin tre" anh 3

Chủ đề cuộc thi khá rộng và phù hợp đối tượng dự thi. Đó là những hình ảnh đẹp về phong cảnh thiên nhiên và con người, thể hiện các vấn đề về cuộc sống của giới trẻ và nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.

Cuoc thi anh "Goc nhin tre" anh 4

Bức ảnh "Sinh nghề" của tác giả Khổng Văn Chí đoạt giải nhất hạng mục máy ảnh. "Trước khi đi chụp, tôi có tham khảo trên mạng về diễn viên xiếc và lựa chọn góc chụp mới. Cuộc thi đã cho tôi cơ hội được gặp nhiều bạn trẻ tài năng có cùng đam mê và khiến tôi tin tưởng hơn vào con đường nhiếp ảnh chuyên nghiệp", tác giả chia sẻ.

Cuoc thi anh "Goc nhin tre" anh 5

Bức ảnh "5 giờ chiều" của tác giả Trần Bích Ngọc (Hải Dương) giành giải nhất hạng mục điện thoại.

Cuoc thi anh "Goc nhin tre" anh 6

Tác phẩm "Bóng thời gian" của tác giả Hà Anh Tuấn đoạt giải nhì.

Cuoc thi anh "Goc nhin tre" anh 7

Tác phẩm "Nghề sắt vụn" của Nguyễn Hoàng Kiên (Hà Nội) được chụp trên đoạn đường Đại La, đang trong quá trình giải tỏa. Kiên vẫn trong quá trình thực hiện đề tài này.

Cuoc thi anh "Goc nhin tre" anh 8

Tác phẩm "Bay" của Bùi Minh Tuấn (Yên Bái) đoạt giải khuyến khích hạng mục máy ảnh.

Cuoc thi anh "Goc nhin tre" anh 9

Nhiếp ảnh gia đường phố Chu Việt Hà (áo đen) chia sẻ: "Tôi rất thích thú với những bạn trẻ tiếp cận nhân vật ở khoảng cách gần. Nỗi sợ khi chụp ảnh là điều mà không phải ai cũng vượt qua".

Cuoc thi anh "Goc nhin tre" anh 10

"Nhiếp ảnh trẻ có thể bố cục, tư duy chưa hoàn hảo nhưng tôi đề cao tính phát hiện và câu chuyện của các bạn kể qua ảnh", nhà lý luận, phê bình nhiếp ảnh Nguyễn Văn Thành (bên phải) cho biết.

Miền Trung bão lũ qua ống kính Trần Thế Phong

“Hướng về miền Trung” là tên gọi triển lãm ảnh của nhiếp ảnh gia Trần Thế Phong, được tổ chức tại TP.HCM.

Phạm Thắng

Bạn có thể quan tâm