Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Góc nhìn ấn tượng về Messi và những 'vị thần' của World Cup

11 cầu thủ dưới đây được ví như những vị thần trong thế giới bóng đá. Hình ảnh độc đáo của họ được tái hiện lại qua góc nhìn của họa sĩ Nate Kitch và nhà báo Roger Bennett.

Người dẫn chương trình podcast về bóng đá nổi tiếng “Men in Blazers”, Roger Bennett, và họa sĩ Nate Kitch là bộ đôi đứng sau cuốn sách “Gods of Soccer” mới xuất bản, tôn vinh 50 phụ nữ và 50 nam giới đã hoặc đang là nhân vật lớn trong thế giới bóng đá.

Đối với World Cup, Bennett và Kitch đã chọn ra 11 cầu thủ nam mà họ cho là những ngôi sao vĩ đại nhất từng tham gia giải đấu toàn cầu của môn thể thao vua. Họ cũng mô tả ngắn gọn từng cầu thủ theo cảm nhận riêng của mình, theo CNN.

1. David Beckham, Anh - World Cup 1998, 2002 và 2006

Kitch: "Hào quang không thể kiềm chế của một người đàn ông vượt ra khỏi môn thể thao này và thu hút sự chú ý của thế giới".

Bennett: "Một tác phẩm nghệ thuật về một người đàn ông có giá trị lớn hơn một cầu thủ bóng đá".

cau thu the gioi anh 1

2. Eusebio, Bồ Đào Nha - World Cup 1966

Kitch: "Đám đông đưa anh ấy vươn cao; (anh) được Benfica yêu mến, được Bồ Đào Nha yêu mến, được cả thế giới yêu mến".

Bennett: "Sự vĩ đại của bóng đá có thể khiến ký ức về một cầu thủ trở nên bất tử. Đối với tôi, Eusebio là một trong những cầu thủ như vậy. Và hình ảnh này ghi lại cảm giác chiến thắng vĩnh cửu đó".

cau thu the gioi anh 2

3. Garrincha, Brazil - World Cup 1958, 1962 và 1966

Kitch: "Tôi muốn có được cảm giác cộng đồng này, một cộng đồng mà anh ấy vẫn là một phần; anh ấy đi giữa đám đông như thể anh chỉ là một sọc trên chiếc áo kẻ như bao người khác".

Bennett: "Một cầu thủ bóng đá được biết đến với cái tên 'Alegria do Povo' (niềm vui của mọi người). Đây là những con người ở bên anh. Đây là niềm vui của họ".

cau thu the gioi anh 3

4. Zlatan Ibrahimović, Thụy Điển - World Cup 2002 và 2006

Kitch: "Một thần thoại luôn tồn tại. Dường như anh là một người xuyên không đảo ngược thời gian. Cú đá lộn nhào vào lưới đội tuyển Anh chứng minh điều này một cách hoàn hảo, như thể anh đang quay ngược thời gian. Những dấu chấm đại diện cho số đội bóng mà anh cống hiến sức mạnh to lớn của mình".

Bennett: "Một người đàn ông là siêu anh hùng trong trí tưởng tượng của chính mình và vị anh hùng đó đã hiện diện một cách hoàn hảo. Bạn không cần nhìn xem trái bóng ở đâu. Nó nằm trong lưới".

cau thu the gioi anh 4

5. Roy Keane, Ireland - World Cup 2002

Kitch: "Một cầu thủ dường như không thể kiểm soát khi nổi cơn thịnh nộ, nhưng chắc chắn anh ấy vẫn giữ vai trò là người dẫn đầu. Đây là những gì tôi muốn chụp: Cơn thịnh nộ điên cuồng của một trong những nhân vật vĩ đại nhất của bóng đá Anh".

Bennett: "Roy Keane là người tạo lửa, bạn không bao giờ nên nhìn vào mắt anh ấy trừ khi bạn muốn đốt cháy võng mạc của mình bằng sức nóng của hàng nghìn Mặt Trời".

cau thu the gioi anh 5

6. Gerd Müller, Đức - World Cup 1970 và 1974

Kitch: "Một cầu thủ nhạy cảm với từng khoảnh khắc của trận đấu và một họa sĩ minh họa nhạy cảm với khoảnh khắc nghệ thuật".

Bennett: "Gerd là một cỗ máy ghi bàn. Anh ấy hất bóng bằng cẳng chân, bằng háng, bằng mọi bộ phận trên cơ thể. Điều quan trọng là bóng bay qua vạch vôi trắng. Đây là Müller thuần túy".

cau thu the gioi anh 6

7. Lionel Messi, Argentina - World Cup 2006, 2010, 2014 và 2018

Kitch: "Thưa quý vị, đó là Lionel Messi".

Bennett: "Không cần thấy mặt. Một vị á thần chơi bóng đá, và mọi thứ khác chỉ là những cái bóng".

cau thu the gioi anh 7

8. Pele, Brazil - World Cup 1958, 1962, 1966 và 1970

Kitch: "Thế giới bóng đá nhìn vào Pele nên tôi muốn khoe ra hình ảnh này của cầu thủ vĩ đại người Brazil, hình ảnh của sự thảnh thơi và nhẹ nhàng".

Bennett: "Không đơn giản chỉ là một con người, anh ấy là tiêu điểm toàn cầu đầu tiên của thế giới. Đây là hình ảnh yêu thích của tôi trong cuốn sách".

cau thu the gioi anh 8

9. Ferenc Puskás, Hungary - World Cup 1954

Kitch: "Người Anh nói rằng khi họ lần đầu tiên đối đầu với Ferenc Puskás và đội tuyển Hungary, họ như đang chơi với người ngoài hành tinh. Một thứ gì đó ở thế giới khác mà họ không thể chạm ngón tay vào…".

Bennett: "Cầu thủ vĩ đại nhất của Hungary. Một cầu thủ ghi nhiều bàn thắng đến nỗi người ta đã đặt tên cho giải thưởng bàn thắng của năm theo tên anh ấy".

cau thu the gioi anh 9

10. Socrates, Brazil - World Cup 1982 và 1986

Kitch: "Cái tên như một vị triết gia. Vinh quang thuộc về Đấu trường La Mã".

Bennett: "Cầu thủ bóng đá ngầu nhất từ trước đến nay, nắm bắt được cốt lõi của mình. Anh ấy tin rằng vẻ đẹp bóng đá quan trọng hơn kết quả".

cau thu the gioi anh 10

11. Marco van Basten, Hà Lan - World Cup 1990

Kitch: "Hoàn toàn là bóng đá".

Bennett: "Màu cam rực rỡ".

cau thu the gioi anh 11

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Đằng sau bức ảnh gây tranh cãi nhất World Cup

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc các cầu thủ Argentina ăn mừng chiến thắng trước tuyển Hà Lan gây ra nhiều tranh cãi, song những hành động này cũng là một phần sức hút của World Cup.

Giấc mơ lớn hơn hậu World Cup

Các quốc gia Arab Vùng Vịnh chắc chắn đủ tiềm lực kinh tế để tổ chức các kỳ World Cup hay Olympic, biến khu vực này thành “thánh địa thể thao” trong tương lai.

Hồng Ngọc

Ảnh: Nate Kitch/CNN

Bạn có thể quan tâm