Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Góc khuất của chủ tịch Real Madrid

Florentino Perez đang phải đau đầu đối phó sự việc đoạn ghi âm bị truyền thông phanh phui.

Bình luận

real madrid anh 1

Perez là người đàn ông quyền lực trong thế giới bóng đá. Chính vì thứ quyền lực đó, Perez phải hứng chịu nhiều rắc rối không đáng có. Nhiều người sẽ ganh ghét với những gì vị chủ tịch ở Bernabeu đang sở hữu.

Không bất ngờ khi nhiều nhân vật đang muốn tìm cách hạ bệ uy tín của ông. Từ câu chuyện của Perez, một số người sẽ nhận ra góc khuất trong tầng lớp thượng lưu ở thế giới bóng đá.

Vụ bê bối đoạn ghi âm

Cách đây vài ngày, El Confidencial bất ngờ phát tán đoạn ghi âm về việc Perez nói xấu những người cũ thuộc biên chế Real Madrid trong quá khứ. Điều đáng nói ở đây là El Confidencial muốn tạo ra tuyến bài về sự việc này khi họ từng bước công khai mỗi đoạn nhỏ ghi âm ra công chúng.

Đầu tiên, Perez đã miệt thị 2 huyền thoại Iker Casillas và Raul Gonzalez. Tiếp đó, các gương mặt quen thuộc khác như Mourinho, Ronaldo, Guti, Del Bosque hay Ozil cũng xuất hiện trong những phát biểu chỉ trích của Perez. Điều này khiến dư luận bất ngờ, bởi những ngôn từ tương đối nặng mà Perez hướng về tất cả.

real madrid anh 2

Cristiano Ronaldo bị Perez sỉ nhục là "kẻ bệnh hoạn". Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, chúng ta cần chú ý đến một điều, những phát ngôn ấy diễn ra sớm nhất vào năm 2006, thời điểm Perez vừa rời chức chủ tịch tại Bernabeu. Vì vậy, chúng ta có thể phần nào hiểu rõ sự cay cú, ức chế của Perez. Câu hỏi cần được chú tâm nhất lúc này “tại sao vụ bê bối này lại xuất hiện vào giai đoạn nhạy cảm như hiện tại”.

Kế hoạch Super League của Perez gây rúng động làng túc cầu. Perez công khai đứng ra chống đối UEFA, FIFA và đương nhiên, 2 liên đoàn này cũng cảm thấy tức giận trước mọi động thái từ chủ tịch ở Bernabeu. Do đó, không chỉ Perez mà dư luận cũng cho thấy đang có âm mưu nào đó chống đối ông ở sự việc lần này.

Perez, một con người vốn đón nhận nhiều chuyện tai tiếng trong suốt ngần ấy năm điều hành Real, vốn hiểu đây là thế giới dành cho mình. Ông khẳng định bản thân biết trước sự việc tai tiếng này sẽ ập đến mình. Hơn hết, Perez thậm chí chỉ ra được nhân vật công khai đoạn ghi âm này trước báo giới.

Chủ tịch Real chỉ đích danh nhà báo Jose Antonio Abellan, người bị Perez nói thẳng đã cố gắng tống tiền ông 10 triệu euro để bán lại các đoạn ghi âm này. Đây là thông tin do El Transistor tiết lộ khi Abellan được cho đã tiếp cận với Phó chủ tịch của Real Madrid, Eduardo Fernandez de Blas.

Song, Perez vốn là người có cái tôi mạnh nên ông không thỏa hiệp trước yêu cầu uy hiếp này. Không vòi được tiền từ Perez, bản thân Abellan cũng nhiều lần liên hệ các tòa soạn lớn khác tại Tây Ban Nha để bán thông tin. Cuối cùng, sau 15 năm, El Confidencial trở thành đơn vị nắm giữ thứ công cụ hủy hoại danh tiếng của Perez.

Để bảo vệ hình ảnh của mình, theo COPE, Perez sẽ giao tài liệu và hồ sơ liên quan ủy thác cho đội ngũ luật sư để kiện Abellan và tờ El Confidencial. Đây là động thái cho thấy Perez dường như tiên liệu và có sự chuẩn bị trước mọi tình huống nhằm tiến hành phản công những bên hãm hại mình.

Thế giới của người giàu

Với những con người thành công và ở địa vị cao như Perez, việc đón nhận những điều thị phi là bình thường. Chính những điều như vậy giúp họ gai góc hơn theo thời gian. Đó là cuộc chơi và là thế giới của người giàu.

Không phải ngẫu nhiên ký giả Sergio Valentin tiết lộ các cầu thủ Real vốn không quan tâm đến đoạn ghi âm mà Perez nói trong quá khứ. Phòng thay đồ của Real vẫn bình yên và chẳng xuất hiện cá nhân nào cảm thấy lo lắng, sợ hãi chờ đến ngày mình bị “sờ gáy”.

real madrid anh 3

Các ngôi sao Real Madrid không có vấn đề gì với những đoạn ghi âm bị lộ của Perez. Ảnh: Reuters.

Lý do là họ đã quá quen thuộc bởi những câu chuyện như thế này. Họ hiểu luật chơi trong môi trường luôn bị soi mói ở mọi hành động, cử chỉ. Tất cả đều dành sự thông cảm cho Perez.

Đây không phải lần đầu tiên trong lịch sử "Los Blancos" trở thành tâm điểm của dư luận. Trong quá khứ, từng xuất hiện thông tin “gà nhà đá nhau” tại Real với sự việc có 2 nhóm quyền lực điều khiển phòng thay đồ.

Một nhóm mang quốc tịch Tây Ban Nha do Casillas và Sergio Ramos đứng đầu. Nhóm còn lại thuộc về những người Bồ Đào Nha như Ronaldo, Pepe hay Coentrao. Mourinho cũng từng tiết lộ ông buộc rời Real vì bị “nhóm cừu đen” trong phòng thay đồ lật ghế.

Đây là mặt trái của vẻ đẹp hào nhoáng đến từ những điều được cho là sang trọng, đẹp đẽ trong làng túc cầu. Real Madrid rõ ràng là CLB hội tụ những điều tinh hoa nhất vì cái danh “đội bóng Hoàng gia”, nguồn ngân sách dồi dào để đón về hàng loạt ngôi sao đẳng cấp nhất,

Nhưng để sở hữu những đặc ân đó, mọi con người trong môi trường này phải hiểu thế nào là quyền lực. Ở một môi trường phức tạp dành cho nhiều ngôi sao lớn như tại Bernabeu, điều này càng dễ nhận ra.

Sau vẻ ngoài “tay bắt mặt mừng” đi kèm các lời xã giao có cánh luôn là những sự diễn không ưa nhau từ mọi người liên quan. Mourinho, một con người lăn lộn hàng chục năm trong bóng đá, và Perez, người bị chính Abellan phản bội vì 2 chữ tiền bạc, thấm nhuần vòng quay nghiệt ngã của tầng lớp thượng lưu mà họ đặt chân vào.

Trong tương lai, đừng bất ngờ nếu các sự việc như đoạn băng ghi âm tiếp tục gây sóng gió cho Perez nói riêng và Real nói chung. Đây là một phần cuộc chơi mà họ chấp nhận thử thách và chịu đựng. Những con người tiếng tăm như Perez hay bề dày lịch sử vĩ đại của Real đã phải bầm dập liên tục như thế mới có được chỗ đứng như hôm nay.

'Super League là màn trình diễn đỉnh nhất thế giới' Trả lời El Chiringuito TV, Chủ tịch Florentino Perez đưa ra quan điểm về UEFA, lợi nhuận hiện tại ở Champions League và hứa hẹn sự hấp dẫn khi Super League ra đời.

Sắc vóc hoa hậu khiến Ozil khổ sở

Những đoạn ghi âm rò rỉ của Florentino Perez khiến chuyện tình ái liên quan đến Mesut Ozil bất ngờ bị lật lại dù hơn 10 năm đã trôi qua.

Quốc Tiến

Bạn có thể quan tâm