Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Góa phụ dùng tro cốt của chồng để cắt hợp đồng điện thoại

Một hãng viễn thông tại Anh phải xin lỗi công khai sau khi nhân viên của họ yêu cầu một phụ nữ mang tro cốt của chồng ra cửa hàng để chứng minh ông đã chết.

Bà Maria Raybould
Bà Maria Raybould phải tới cửa hàng của T-Mobile 3 lần để thuyết phục nhân viên ở đây rằng chồng bà đã chết. Ảnh: Telegraph

David Raybould là một người đàn ông 57 tuổi tại thành phố Cardiff, Anh. Ông kết hôn với bà Maria Raybould. Ngày 29/8, David qua đời vì ung thư. Trước khi chết ông ký hợp đồng sử dụng mạng điện thoại di động với hãng T-Mobile. Theo hợp đồng, ông mua một điện thoại Samsung Galaxy mini SII của T-Mobile kèm theo mức phí 26 bảng mỗi tháng để dùng mạng di động, Telegraph đưa tin.

Maria nói rằng con trai bà đã gọi tới T-Mobile một ngày sau khi chồng bà qua đời để hủy hợp đồng dịch vụ mạng, nhưng nhân viên của hãng nói rằng họ cần giấy chứng tử để hủy hợp đồng. Bà tới cửa hàng của T-Mobile 3 lần để thuyết phục nhân viên ở đó rằng chồng đã chết, nhưng họ tiếp tục yêu cầu bà trả khoản nợ 129 bảng hoặc phí hủy hợp đồng.

"Tình hình trở nên tồi tệ hơn từ lúc đó. Họ nói rằng nhân viên thu nợ sẽ tới nhà tôi", Maria kể.

Nhưng sau khi Maria mang lọ tro cốt của chồng, giấy chứng tử, hóa đơn đám tang, nhân viên của T-Mobile vẫn không chịu cắt hợp đồng. Hai bên cứ giằng co trong nhiều tuần. Maria nói rằng chôn chồng bà là việc dễ dàng hơn nhiều so với việc hủy hợp đồng với T-Mobile.

Khi vụ việc xuất hiện trên các tờ báo, T-Mobile đã lên tiếng xin lỗi công khai.

"Chúng tôi xin lỗi bà Raybould vì nhân viên của chúng tôi đã gây phiền toái cho bà vào giai đoạn khó khăn. Hãng xác nhận rằng chúng tôi đã hủy hợp đồng của David Raybould và xóa khoản nợ của ông", người phát ngôn của hãng nói.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm